Than Quảng Ninh - HA Gia Lai: Cuộc so tài của các tiền đạo nội

Thứ năm - 11/07/2019 12:30
(Dân trí) - Nguyễn Văn Toàn bên phía HA Gia Lai và Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh đều là những tiền đạo có phong độ tốt nhất bóng đá Việt Nam hiện nay. Văn Toàn ở 2 trận đối đầu với Than Quảng Ninh mùa này đều ghi bàn, trong khi Than Quảng Ninh của Mạc Hồng Quân đang khát chiến thắng. >>

Than Quảng Ninh không đến nỗi khát điểm cho đến thời điểm này của mùa giải 2019, bởi họ vẫn đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng vùng mỏ lại rất khát chiến thắng trước HA Gia Lai.

Cả 2 lần đối đầu giữa đôi bên ở mùa giải năm nay, Than Quảng Ninh đều thua HA Gia Lai. Lần đầu là tại lượt đi V-League trên sân Pleiku, còn lần thứ nhì là ở vòng 1/8 cúp quốc gia, trên sân Cửa Ông.

Điều đáng chú ý là trong cả 2 lần đối đầu ấy, trong 2 chiến thắng của HA Gia Lai trước Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay, Nguyễn Văn Toàn bên phía đội bóng phố núi đều ghi được bàn thắng, và đều là các bàn thắng rất đẹp.

Than Quảng Ninh - HA Gia Lai: Cuộc so tài của các tiền đạo nội
Tốc độ của Văn Toàn sẽ lại làm khổ hàng thủ Than Quảng Ninh?...

Lần đầu ở lượt đi V-League là tình huống Văn Toàn tăng tốc như một cơn gió, lướt qua hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh, trong đó có cả trung vệ ngoại Lastro Neven, rồi đánh bại thủ thành Huỳnh Tuấn Linh, ghi bàn cho HA Gia Lai.

Lần thứ nhì là tình huống Văn Toàn di chuyển như có mắt ở sau lưng, đón đường chuyền dài của đồng đội, khống chế bóng cực kỳ khéo léo, vượt qua luôn thủ môn Tuấn Linh của đội bóng vùng mỏ, trước khi dứt điểm ở một góc cực hẹp vào lưới, gỡ hoà 1-1 cho HA Gia Lai ở cúp quốc gia.

Những bàn thắng đấy chính là những bàn thắng thể hiện giá trị của Văn Toàn. Cũng nhờ những bàn thắng đấy mà hình ảnh của Văn Toàn trong mắt những ai theo dõi bóng đá nội tăng lên đáng kể.

Nhưng cũng nói về những bàn thắng đẹp, nói về phong độ ghi bàn ấn tượng, và nói về một chân sút nội nổi đình nổi đám trong thời gian qua, không thể không kể đến Mạc Hồng Quân, người đang đứng thứ nhì trong danh sách vua phá lưới tại V-League 2019 với 6 bàn (hơn Văn Toàn của HA Gia Lai đúng 1 bàn).

Than Quảng Ninh - HA Gia Lai: Cuộc so tài của các tiền đạo nội - Ảnh minh hoạ 2
... hay phong độ cao của Mạc Hồng Quân sẽ giúp Than Quảng Ninh đánh bại HA Gia Lai lần đầu tiên trong mùa này? (ảnh: Trọng Vũ)

Mạc Hồng Quân cũng là một trong hai cái tên được nói đến nhiều nhất, trong việc trở thành trung phong số 2 của đội tuyển quốc gia, dự phòng cho đàn anh Nguyễn Anh Đức (cái tên còn lại được nói nhiều trong thời gian gần đây là Hà Minh Tuấn của Quảng Nam).

Mạc Hồng Quân cũng kỹ thuật, cũng liên tục ghi những bàn thắng đẹp ở V-League thời gian qua, cũng là niềm hy vọng của Than Quảng Ninh ở thời điểm hiện tại, giống vai trò của Văn Toàn ở HA Gia Lai.

Cầu thủ của đội bóng vùng mỏ kém cầu thủ của HA Gia Lai ở tốc độ, nhưng lại hơn ở thể hình và khả năng không chiến. Và một khi Than Quảng Ninh muốn đánh bại HA Gia Lai để quên đi 2 thất bại trước đó, Mạc Hồng Quân sẽ là quân bài được HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng.

Ngược lại, HA Gia Lai trong nỗ lực giành chuỗi trận toàn thắng trước Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay sẽ đặt niềm tin vào tài săn bàn, và cái duyên ghi bàn của Văn Toàn vào lưới đội bóng vùng mỏ.

Và cả Mạc Hồng Quân lẫn Nguyễn Văn Toàn còn có thêm mục tiêu khác, đó là thể hiện thật tốt ở V-League, để tìm suất xuất hiện trong đội tuyển quốc gia, cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á!

Kim Điền

Than Quảng Ninh - HA Gia Lai: Cuộc so tài của các tiền đạo nội - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập421
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay81,725
  • Tháng hiện tại3,158,472
  • Tổng lượt truy cập155,194,076
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây