Thái Lan sớm “đóng băng” với báo chí trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

Thứ ba - 22/10/2019 07:53
(Dân trí) - Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận vào tháng 11/2019 gặp Malaysia và Việt Nam, xa hơn là SEA Games 30, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cùng HLV Akira Nishino quyết định “nói không” với báo chí, trừ khi phải bắt buộc trả lời giới truyền thông. >> >>

Dưới thời HLV Akira Nishino, đội tuyển Thái Lan luôn tỏ ra thận trọng với báo chí. Còn nhớ ở trận tiếp đội tuyển Việt Nam ngày 5/9 tại Thammasat, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, HLV người Nhật Bản đã yêu cầu rào kín sân tập để tránh “tai mắt” của giới truyền thông.

Bên cạnh đó, ông Nishino cũng yêu cầu các học trò từ chối mọi câu hỏi của các phóng viên, chỉ được trả lời khi đã được phép.

Thái Lan sớm “đóng băng” với báo chí trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

HLV Akira Nishino muốn thông tin về đội tuyển Thái Lan được giữ kín

Quy định đó tiếp tục được HLV Nishino áp dụng trước trận gặp đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, theo đề xuất của FAT, ngoài đội tuyển quốc gia, thì đội tuyển U22 Thái Lan cũng thiết quân luật ngay từ bây giờ cho chiến dịch SEA Games 30.

Lý do dẫn đến việc Liên đoàn bóng đá thái Lan cùng HLV Akira Nishino “xa lánh” báo chí là bởi thời gian qua có nhiều thông tin của đội tuyển bị lộ ra bên ngoài. Điều đáng nói, đây hầu hết là những tin tức gây bất lợi cho đội bóng xứ Chùa vàng.

Cụ thể là vụ việc liên quan tới hậu vệ cánh trái Kevin Deeromram. Cầu thủ từng chơi cho U19 Thụy Điển về Thái Lan thi đấu và khoác áo CLB Port FC. Mới đây, anh được triệu tập lên U22 Thái Lan nhưng rồi phải rút lui vì chấn thương.

Ngay sau đó, xuất hiện một số thông tin rằng kể cả khi đã bình phục, Kevin Deeromram cũng sẽ không được HLV Akira Nishino gọi lên tuyển nữa.

Ngay lập tứ Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đưa ra lời cảnh cáo với tất cả các trợ lý của HLV Akira Nishino đồng thời yêu cầu kể từ nay không ai được tiết lộ bất cứ điều gì cho báo giới nữa, kể cả ở đội tuyển lẫn U22. Chỉ có HLV Nishino là người duy nhất trả lời các câu hỏi liên quan tới sự chuẩn bị của đội, đặc biệt là nhân sự.

Được biết, sau trận thắng UAE 2-1, HLV Nishino đã xin phép về quê nhà Nhật Bản - nơi vừa phải chịu những tổn thất lớn về người và của từ siêu bão Hagibis. Trước đó, khi còn ở Thái Lan, HLV Nishino đã rất căng thẳng khi gia đình ông cũng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Dù vậy, HLV người Nhật Bản vẫn duy trì được sự tập trung và giúp tuyển Thái có kết quả tốt. Dự kiến khoảng 27/10, ông Nishino sẽ trở lại xứ Thái Lan. Đây cũng là thời gian hai đội tuyển của Thái Lan tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Thuỳ Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm173
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,230,268
  • Tổng lượt truy cập154,265,872
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây