HOICHOTHUONGMAI

Thái Lan ngán đội tuyển Việt Nam hơn cả UAE?

Chủ nhật - 01/09/2019 21:23
(Dân trí) - Một khảo sát mới đây tại đại học Kasem Bundit ở Bangkok cho thấy, giới trẻ Thái Lan đánh giá đội tuyển Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chứ không phải đương kim đệ tam anh hào Asian Cup UAE. >> >>

Theo đó, trong hơn 1.300 sinh viên được khảo sát thuộc đại học nói trên, có 29,09% người được hỏi cho rằng đội tuyển Việt Nam mới là đối thủ đáng ngại nhất của Thái Lan, tại bảng G vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, trong khi chỉ có 26,63% số người được hỏi dành vị trí này cho UAE (tỷ lệ của Malaysia và Indonesia lần lượt là 23,87% và 20,41%).

Chi tiết này cho thấy, hiện tại đội tuyển Việt Nam mới là đội bóng được người hâm mộ Thái Lan quan tâm nhiều nhất, tại bảng G vòng loại World Cup.

Còn trên thực tế, trong năm 2019, đội tuyển Thái Lan từng thua đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, ngay trên sân nhà, trong khi đội bóng đất Chùa Vàng từng cầm hoà UAE 1-1 tại Asian Cup 2019, ở giải đấu được tổ chức tại chính UAE.

Thái Lan ngán đội tuyển Việt Nam hơn cả UAE?
Với người Thái, đội tuyển Việt Nam mới là đối thủ nguy hiểm nhất của họ tại bảng G vòng loại World Cup, chứ không phải UAE (ảnh: Huyền Trang)

Đội tuyển UAE hồi Asian Cup 2019 vẫn là đội bóng mạnh, bởi đội này khi đó rất quyết tâm giành ngôi vô địch.

Sau trận hoà 1-1 với Thái Lan ở vòng bảng, UAE đã tiến thẳng vào trận bán kết, chỉ để thua đại địch Qatar trong trận đấu này, rồi nhận đồng hạng ba với Iran. 

Theo cách nghĩ của giới bóng đá đất Chùa Vàng, họ có thể cầm hoà UAE ngay ở sân của UAE, thì họ hoàn toàn có thể làm được điều tương tự hoặc hơn thế, ở vòng loại World Cup 2022.

UAE không phải là nỗi ám ảnh của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại, mà đội tuyển Việt Nam mới là đội bóng gây ra nỗi ám ảnh này. Lý do mà Thái Lan mời đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup hồi tháng 6 năm nay, là họ muốn đánh bại đội bóng của HLV Park Hang Seo, hòng trấn an dư luận trong nước sau khi muối mặt nhìn đội tuyển Việt Nam liên tiếp thành công hơn Thái Lan ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Thế nhưng tại King’s Cup, Thái Lan lại thua đội tuyển Việt Nam, nên nỗi ám ảnh thất trận trước đội bóng của HLV Park Hang Seo đối với giới bóng đá đất Chùa Vàng càng lớn.

Có thể trước UAE nói riêng và các đội bóng thuộc khu vực Tây Á nói chung, Thái Lan biết cách khắc chế khi đối đầu với họ, nhưng trước đội tuyển Việt Nam, Thái Lan hiện vẫn nan giải trong các phương án ngăn chặn các hướng tấn công của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Vả lại, so với UAE, đội tuyển Việt Nam hiểu Thái Lan nhiều hơn, hiểu thói quen của các cầu thủ Thái Lan, nên các ngôi sao của bóng đá đất Chùa Vàng gặp khó khăn nhiều hơn trong việc phát huy năng lực khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Thiện Nhân

Thái Lan ngán đội tuyển Việt Nam hơn cả UAE? - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,974,591
  • Tổng lượt truy cập151,695,067
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây