HOICHOTHUONGMAI

Thái Lan không triệu tập các ngôi sao, đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội tại AFF Cup

Chủ nhật - 16/09/2018 03:30
Việc HLV Milovan Rajevac của Thái Lan tuyên bố không triệu tập nhóm 4 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và Nhật Bản cho chiến dịch AFF Cup 2018, vô tình tạo thêm cơ hội đoạt cúp cho các đối thủ tại Đông Nam Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, HLV Milovan Rajevac của đội tuyển Thái Lan cho biết ông không thể triệu tập nhóm 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) và thủ môn Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven, hạng 2 Bỉ).

Đây đều là các ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan, và có người trong số đó đã vươn đến đẳng cấp châu Á.

Không phải HLV Rajevac không muốn có sự phục vụ của nhóm 4 cầu thủ giỏi kể trên, cũng không phải Thái Lan không quyết tâm tại AFF Cup 2018, nhưng ông Rajevac được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo rằng khó lòng triệu tập các cầu thủ nó cho chiến dịch AFF Cup 2018.

Thái Lan không triệu tập các ngôi sao, đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội tại AFF Cup
Cơ hội vô địch AFF Cup 2018 tiếp tục mở ra cho đội tuyển Việt Nam, sau khi Thái Lan tuyên bố không thể triệu tập những cầu thủ giỏi nhất

Nguyên nhân là do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không phải là liên đoàn thành viên của FIFA, thành ra giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup cũng không phải là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, và FIFA không bắt buộc các CLB chuyên nghiệp phải trả người cho các đội tuyển quốc gia trên thế giới, tham dự AFF Cup.

Thời điểm AFF Cup 2018 diễn ra, các giải vô địch Nhật Bản và Bỉ vẫn thi đấu song song, nên trong trường hợp các đội bóng của Nhật hoặc CLB Leuven của Bỉ không trả Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin, đội tuyển Thái Lan và FAT cũng đành chịu.

Các cầu thủ nọ có thể về nước tham dự Asian Cup 2019 vào đầu năm sau (diễn ra từ ngày 5/1 – 1/2/2019 tại UAE), bởi Asian Cup thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, nhưng không thể dự AFF Cup 2018.

Nếu Thái Lan không có nhóm 4 ngôi sao hàng đầu kể trên, dù ít dù nhiều, sức mạnh của đội bóng đất Chùa Vàng sẽ suy giảm không ít, bởi một đội bóng mà mất 4 vị trí chính thức cùng lúc thì ắt bị ảnh hưởng. Khi đó, vô tình cơ hội lật đổ đội tuyển Thái Lan sẽ được trao cho các nền bóng đá khác tại Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Philippines hay đội tuyển Việt Nam.

Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo được đánh giá là rất tiến bộ từ đầu năm 2018, thu hẹp đáng kể khoảng cách với đội tuyển Thái Lan.

Sau thành công lớn tại giải U23 châu Á hồi đầu năm và Asiad 2018 vừa kết thúc cách nay không lâu, tinh thần của nhiều tuyển thủ Việt Nam đang lên, sự tự tin tăng cao, là tiền đề để toàn đội tự tin hơn khi đối đầu với đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018.

Thông tin đối thủ có thể suy yếu vì thiếu những cầu thủ giỏi nhất càng giúp cho các đối thủ của đội tuyển Thái Lan, trong đó có đội bóng của HLV Park Hang Seo thêm phấn chấn, đồng thời có lẽ không có cơ hội nào tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam và phần còn lại của bóng đá Đông Nam Á trong việc vô địch bóng đá khu vực, trong bối cảnh mà Thái Lan suy yếu vì lý do khách quan như hiện nay.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, với vòng bảng có thể thức lạ nhất từ trước đến nay. Giải đấu gồm 2 bảng A và B, mỗi bảng có 5 đội. Tuy nhiên, các đội không thi đấu ở 1 địa điểm tập trung, mà đá theo thể thức sân nhà – sân đối phương. Rồi cũng không đá vòng tròn 2 lượt, mà chỉ đá 1 lượt, các trận sân nhà hay sân đối phương trải qua bốc thăm ngẫu nhiên, mỗi đội đá 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân đối phương.

Thái Lan không triệu tập các ngôi sao, đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội tại AFF Cup - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay81,658
  • Tháng hiện tại3,939,765
  • Tổng lượt truy cập151,660,241
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây