HOICHOTHUONGMAI

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018

Thứ sáu - 01/12/2017 16:12
Lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 đã diễn ra đầy hồi hộp tại điện Kremlin (Moscow, Nga). Lá thăm may rủi đã đưa đẩy hai nhà vô địch Euro gần nhất là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chạm trán ngay từ vòng bảng.

Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu tại World Cup 2018 ( từ 14/6 đến 15/7/2018)

Bảng A: Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Morocco, Iran

Bảng C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch

Bảng D: Argentina, Iceland, Croatia, Nigeria

Bảng E: Brazil, Thụy Sỹ, Costa Rica, Serbia

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh

Bảng H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018

22h ngày 2/12, FIFA đã tiến hành phân 32 đội bóng vào 8 bảng (mỗi bảng 4 đội) dựa theo kết quả phân loại hạt giống dựa theo thứ tự của các đội trong bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA. Nhóm 1 sẽ gồm đội chủ nhà Nga và 7 đội đứng đầu là Cùng nằm trong nhóm hạt giống số 1 như Nga còn có Đức (thứ 1), Brazil (2), Bồ Đào Nha (3), Argentina (4), Bỉ (5), Ba Lan (6), Pháp (7).

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 2

Quang cảnh lễ bốc thăm tại điện Kremlin

Trong khi đó, Tây Ban Nha (thứ 8), Anh (thứ 12) đã bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ 2 cùng các đội tuyển Thụy Sĩ (11), Colombia (13), Mexico (16), Uruguay (17), Croatia (18). Nhóm hạt giống thứ 3 gồm các đội tuyển Đan Mạch (19), Iceland (21), Costa Rica (22), Thụy Điển (25), Tunisia (28), Ai Cập (30), Senegal (32), Iran (34).

Cuối cùng, nhóm hạt giống thứ 4 gồm Serbia (38), Nigeria (41), Australia (43), Nhật Bản (44), Ma rốc (48), Panama (49), Hàn Quốc (62), Saudi Arabia (63).

Buổi lễ bốc thăm diễn ra đầy hồi hộp, với sự tham gia của khá nhiều ngôi sao từng thành danh tại World Cup như Gordon Banks, Laurent Blanc, Cafu, Fabio Cannavaro, Diego Forlan, Diego Maradona, Carles Puyol.

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 3

Huyền thoại Maradona có mặt tại lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 4

Huyền thoại lừng danh Carles Puyol của đội tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 5

Cannavaro tại lễ bốc thăm, đội tuyển Ý của anh không góp mặt tại World Cup 2018

Sau một giờ đồng hồ, lễ bốc thăm đã chọn ra được 8 bảng đấu. Dù được dự báo trước, nhưng World Cup 2018 không có bảng từ thần khi giải đấu tại nước Nga vắng nhiều đội tuyển tên tuổi như Hà Lan, Italia.

Đội chủ nhà Nga là hạt giống ở bảng A và đối thủ lớn nhất chính là Uruguay. Đại diện Nam Mỹ là đệ tứ anh hào ở World Cup 2010, vào tứ kết World Cup 2014 (đánh bại cả Anh lẫn Italia ở vòng bảng).

Ở bảng đấu này, Ai Cập cũng là ẩn số khi lần đầu tiên trở lại với đấu trường World Cup sau 60 năm. Trong khi đó, Saudi Arabia bị coi là yếu nhất và khó có cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp.

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 6

C.Ronaldo từng khóc hận trước người Tây Ban Nha ở World Cup 2010 và Euro 2012

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 7

Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha là sự tái hiện trận tứ kết Euro 2012

Tại bảng B, số phận may rủi đã đưa đẩy Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha giáp mặt ngay từ vòng bảng. Người Bồ có lý do để chờ đợi cơ hội phục hận, khi họ từng bị Tây Ban Nha loại cay đắng ở vòng 1/8 World Cup 2010 và tứ kết Euro 2012, hai giải đấu mà La Furia Roja lên ngôi vô địch.

Vị thế của Bồ Đào Nha lúc này chắc chắn sẽ khác, khi họ mới vô địch Euro 2016. Ở bảng đấu này, cả Marocco lẫn Iran đều bị đánh giá thấp hơn so với hai đại diện châu Âu.

Người Pháp có lý do để thở phào nhẹ nhõm, khi nằm ở bảng C. Đan Mạch có lẽ là đối thủ lớn nhất với người Pháp, trong khi Australia không hề được đánh giá cao. Peru cũng hứa hẹn là ẩn số thú vị, sau khi họ vượt mặt Chile lẫn Ecuador để có mặt ở World Cup năm nay.

Đương kim á quân thế giới Argentina cũng năm ở bảng D không quá khó, khi Croatia là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất. Tuy nhiên cả Nigeria lẫn tân binh Iceland bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, dù cả hai cũng gây ít nhiều ấn tượng ở đợt vòng loại vừa qua.

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 8

Argentina của Messi nằm cùng bảng với Croatia, Iceland, Nigeria

Brazil nằm ở bảng E, nhưng có lẽ HLV Tite không có cảm giác thực sự yên tâm. Các vũ công Samba đối diện với hai đại diện đến từ châu Âu là Thụy Sỹ và Serbia, những nền bóng đá chất lượng, gây nhiều ấn tượng ở vòng loại vừa qua.

Đội tuyển còn lại ở bảng đấu là Costa Rica cũng đầy tiềm năng và là mối đe dọa lớn với ba đối thủ còn lại. Ở World Cup 2014, Costa Rica gây sốc khi đứng đầu bảng tử thần với nhiều đội tuyển lừng danh như Uruguay, Italia, Anh.

Nhà vô địch thế giới Đức nẳm ở bảng F cũng rất khó nhằn, khi Thụy Điển và Mexico cũng là nền bóng đá mạnh, luôn chơi đầy kinh nghiệm ở giải đấu lớn. Ngoài ra Hàn Quốc cũng là ẩn số thú vị và tiến bộ rất nhanh trong nhiều năm qua.

Tây Ban Nha chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 9

Nhà vô địch thế giới Đức nằm ở bảng đấu khá nặng với Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc

Bảng G có lẽ có nhiều sự chênh lệch nhất, khi Anh, Bỉ được đánh giá cao hơn hẳn Tunisia và Panama. Mặc dù vậy báo giới vẫn hoài nghi về sự ổn định ở giải đấu lớn của người Anh, trong khi Panama thực sự là ẩn số khi họ xuất sắc loại Mỹ ở loạt vòng loại vừa qua.

Bảng H mang đến sự cân bằng nhất, khi đẳng cấp của 4 đội tuyển là Ba Lan, Senegal, Colombia và Nhật Bản ngang nhau. So với 4 đội tuyển châu Á khác, cơ hội vượt qua vòng bảng của Nhật Bản khá sáng sủa khi không đụng độ nền bóng đá lớn nào ở vòng đầu tiên.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay65,795
  • Tháng hiện tại3,923,902
  • Tổng lượt truy cập151,644,378
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây