Tân binh V-League có HLV nước ngoài

Chủ nhật - 06/11/2016 21:25
Đội bóng lần đầu tiên thi đấu tại V-League là CLB TPHCM sẽ sử dụng HLV người Pháp, ông Alain Fiard ở mùa giải 2017. Đây cũng là đội bóng duy nhất cho đến thời điểm này thông báo sử dụng HLV ngoại.

Theo thông tin từ phía đội bóng thành phố, HLV Alain Fiard từng làm việc tại giải bóng đá hạng Nhất nước Pháp Ligue 1, trong vai trò trợ lý của HLV Guy Roux tại CLB Auxerre.

HLV Alain Fiard
HLV Alain Fiard

Trước đó, khi còn là cầu thủ, ông Alain Fiard từng khoác áo các đội bóng hạng trung tại đất nước hình lục lăng như Bastia Auxerre, Lille. Alain Fiard giã từ nghiệp cầu thủ nhà nghề vào năm 1993, trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện, và chủ yếu làm việc với vai trò trợ lý tại Ligue 1.

Với việc sử dụng HLV Alain Fiard, CLB TPHCM là đội bóng duy nhất trong làng cầu chuyên nghiệp Việt Nam hiện nay sử dụng HLV ngoại. Riêng HLV trưởng của đội bóng thành phố ở mùa giải năm ngoái là Lư Đình Tuấn sẽ lui về làm phó cho ông Alain Fiard.

Hợp đồng giữa vị HLV người Pháp với CLB TPHCM sẽ kéo dài trong 1 năm, với mục tiêu hết sức khiêm tốn là giúp đội bóng thành phố nằm ở giữa bảng xếp hạng V-League 2017.

Bản thân CLB TPHCM dù là nhà vô địch giải hạng Nhất 2016, nhưng vẫn bị xem như một trong những ứng cử viên rớt hạng với nguy cơ cao nhất tại giải vô địch quốc gia mùa sau, do đội vừa thiếu kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường cao nhất bóng đá nội, vừa không dồi dào về mặt lực lượng.

Kim Điền

Tân binh V-League có HLV nước ngoài - Ảnh minh hoạ 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay68,919
  • Tháng hiện tại3,255,843
  • Tổng lượt truy cập155,291,447
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây