Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”?

Thứ tư - 06/05/2020 00:14
(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Quân vương bất diệt” vốn rất được chờ đợi và kỳ vọng. Phim có một ê-kíp hạng A trong giới làm phim truyền hình xứ Hàn, nhưng “bom tấn” này đang có nguy cơ thành... “bom xịt”.
Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”?

Bộ phim truyền hình “Quân vương bất diệt” vốn rất được chờ đợi và kỳ vọng. Phim có một ê-kíp hạng A trong giới làm phim truyền hình xứ Hàn, nhưng “bom tấn” này đang có nguy cơ thành... “bom xịt”.

Là ngôi sao của những bộ phim truyền hình ăn khách một thuở như “Vườn sao băng” hay “Người thừa kế”, nhưng hiện tại, màn tái xuất của nam diễn viên Lee Min Ho trong “Quân vương bất diệt” đang không đạt được kỳ vọng lớn ban đầu.

Phim đang chật vật duy trì tỷ suất người xem qua từng tập, trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc lại đang có nhiều bộ phim truyền hình khác cũng rất thu hút sự quan tâm của người xem.

Sau hai tập đầu thu hút lượng người xem khả quan, phần nhiều vì sự chờ đợi được nhìn thấy lại Lee Min Ho trên màn ảnh nhỏ, sau quãng thời gian anh này tạm ngưng diễn xuất để thực hiện nghĩa vụ quân sự; những tập sau đó, tỷ suất người xem đều bị sụt giảm. Phải tới tập phim thứ 6 vừa lên sóng dịp cuối tuần qua, phim mới có dấu hiệu tăng nhẹ tỷ suất người xem trở lại.

Với một ê-kíp đình đám gồm các diễn viên ngôi sao như Lee Min Ho và Kim Go Eun, cùng một biên kịch danh tiếng xứ Hàn như Kim Eun Sook, việc bộ phim không tạo nên cơn sốt đối với người xem nằm ngoài những dự liệu ban đầu của truyền thông - công chúng xứ Hàn.

Đã đi đến tập 6/16 nhưng phim vẫn chưa để lại nhiều xúc cảm, dấu ấn đậm nét đối với người xem, không tạo thành hiện tượng đối với khán giả, đó là một điều nằm ngoài mọi hình dung, dự đoán.

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”? - Ảnh minh hoạ 2

Các tờ tạp chí của Hàn Quốc đã bắt đầu phân tích một số lý do có thể đã gây ảnh hưởng tới mức độ hấp dẫn của phim

Trong khi những fan trung thành của Lee Min Ho vẫn sẽ tiếp tục chờ đợi theo dõi bộ phim và kỳ vọng vào những bước ngoặt đột phá của chuyện phim, các tờ tạp chí của Hàn Quốc đã bắt đầu phân tích một số lý do có thể đã gây ảnh hưởng tới mức độ hấp dẫn của phim.

Kịch bản có thể đoán trước

Kịch bản của “Quân vương bất diệt” được xây dựng khá cầu kỳ, mỗi nhân vật đều được khắc họa hoàn hảo, từ ngoại hình, phong cách, cho tới diễn biến tâm lý, hành động. Những khuôn hình trong phim cũng rất đẹp. Nhưng kịch bản bắt đầu trở nên dễ đoán kể từ khi nhân vật quân vương Lee Gon gặp được nữ cảnh sát Jung Tae Eul.

Việc hai diễn viên Lee Min Ho và Kim Go Eun đóng cặp trong phim lần này khiến khán giả ban đầu cảm thấy thú vị và chờ đợi, nhưng kể từ tập 2, khi Lee Gon tìm thấy người mà anh tin là vị cứu tinh của mình - Jung Tae Eul, từ đây, mọi thứ đều diễn ra không nằm ngoài khả năng dự đoán của người xem.

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”? - Ảnh minh hoạ 3

Chuyện phim thiếu chiều sâu, khó theo dõi

Kể từ tập 2, chuyện phim bắt đầu diễn tiến chậm lại, chủ yếu xoay quanh những dùng dằng giữa hai nhân vật chính, để đẩy họ xích lại gần nhau. Nhưng có những cảnh phim dài “lê thê”, với những lời đối thoại không “đắt giá” giữa các nhân vật, dẫn tới sự sốt ruột của người xem.

Bên cạnh đó, “Quân vương bất diệt” là một chuyện phim giả tưởng với hai thế giới tồn tại song song, có những nhân vật cùng lúc tồn tại ở cả hai thế giới, nhưng họ lại có những thân phận và cuộc đời hoàn toàn khác biệt, điều này khiến người xem thực sự phải rất tập trung xem phim mới có thể hiểu hết các chi tiết. 

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”? - Ảnh minh hoạ 4

Quá chú trọng dàn dựng hình ảnh, nhưng kết cấu nội dung rời rạc

Không thể phủ nhận rằng “Quân vương bất diệt” có thế mạnh hình ảnh, với nhiều phân cảnh đẹp nên thơ, lãng mạn. Phong cách quay cũng rất ấn tượng, được đầu tư cầu kỳ, trau chuốt. Đặc biệt những cảnh quay đặc tả thời gian ngưng lại trong phim rất đẹp.

Dù vậy, vẻ đẹp ấy vẫn chưa thể bù đắp cho một chuyện phim cho tới giờ vẫn chưa tạo nên sức hút cùng một tiết tấu chậm và có phần rời rạc. “Quân vương bất diệt” khởi đầu với nhiều lớp lang nhân vật và tình tiết, nhưng rồi sự cầu kỳ sắp đặt nội dung ấy đã không đưa lại kịch tính, xúc cảm cao độ cho người xem.

Nhiều người xem thậm chí bất ngờ khi biết rằng đây là kịch bản của biên kịch Kim Eun Sook, người từng làm nên những bộ phim truyền hình thành công như “Người thừa kế”, “Hậu duệ mặt trời”, “Yêu tinh”...

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”? - Ảnh minh hoạ 5

Thực tế, bên cạnh những cảnh phim đẹp thì “Quân vương bất diệt” cũng bị chê bai bởi những cảnh phim giả tưởng “xuyên không” giữa hai thế giới tồn tại song song. Những cảnh phim này nặng về kỹ xảo hình ảnh, nhiều khi rất thiếu tự nhiên, không đem lại chiều sâu cảm xúc.

Tình yêu thiếu đi sự nồng nhiệt chân thành

Bộ phim gây dựng nên những nhân vật với cách biểu cảm luôn rất kiềm chế, hầu như không nói to, không lên giọng, hiếm khi tức giận... Đặc trưng của các nhân vật trong “Quân vương bất diệt” là sự từ tốn, tự chủ, trầm tĩnh và vì thế mà phim có vẻ... trầm lắng, thiếu đi những xúc cảm chân thực, đa dạng của đời thường.

Ngay như tình cảm nam nữ giữa hai nhân vật chính cũng bị đánh giá là không thuyết phục, diễn chưa tới, người xem không cảm nhận được sự rung động chân thành của hai nhân vật Lee Gon và Tae Eul trong phim.

Lee Gon đã luôn đi tìm người cứu mạng mình khi còn nhỏ, nhưng chỉ có một manh mối duy nhất, đó là tấm thẻ cảnh sát mà anh còn giữ lại được, tấm thẻ đó thuộc về… Tae Eul, vì vậy, khi bước sang thế giới song song và tìm thấy người sở hữu tấm thẻ giống hệt, Lee Gon quá mừng rỡ và chạy lại ôm chặt “vị ân nhân” đã xuất hiện trong thời khắc sinh tử của mình.

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”? - Ảnh minh hoạ 6

Thực tế, cảnh hai nhân vật chính lần đầu gặp nhau khiến người xem “chưng hửng”. Bởi người xem vẫn kỳ vọng quá trình tìm ra danh tính của người cứu mạng Lee Gon sẽ ly kỳ, hấp dẫn hơn thế. Đồng thời, cách hành xử của Lee Gon cũng có phần thiếu hợp lý, bị gượng ép.

Anh ta có thể rất vui khi gặp được người mà anh ta tin là “ân nhân cứu mạng”, nhưng điều đó không có nghĩa ngay trong lần đầu gặp mặt, Lee Gon đã có thể chạy lại ôm chặt người đó vào lòng như thể cô gái kia đã là gì rất thân thuộc của mình. Kể từ phút giây đầu gặp mặt đó, Lee Gon một mực yêu Tae Eul theo kiểu “không cần phải nghĩ” gì thêm nữa.

Anh ta lẽo đẽo đi theo Tae Eul như một kẻ ngốc, một... gã điên, vì những điều anh ta nói ra đều “không bình thường”. Là một nữ cảnh sát mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng Tae Eul lại không tỏ ra dứt khoát trong việc cắt đuôi kẻ lạ mặt không ngừng gây phiền toái cho mình.

Cô vẫn để Lee Gon bám theo mình và chỉ tỏ ra bực tức, khó chịu với anh ta mà thôi. Về phía Lee Gon, anh ta tin Tae Eul là vị ân nhân, nhưng việc ngay lập tức dành tình yêu và dành vị trí bạn đời cho ân nhân xem ra không phải một cách đền đáp thường thấy hay đủ để giúp chuyện tình này trở nên thuyết phục.

Qua thời gian và sự kiên trì thể hiện tình cảm của Lee Gon, Tae Eul dường như cũng dần dần rung động. Nhưng cách dẫn dắt tình cảm kiểu này thực sự gượng ép, không tạo được nhiều sự cộng hưởng đối với người xem.

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”? - Ảnh minh hoạ 7

Tình bằng hữu không sôi nổi ấm nồng

Bên cạnh tình yêu, “Quân vương bất diệt” còn có tình bằng hữu, như giữa quân vương Lee Gon và người cận vệ thân thiết Jo Eun Seob (nam diễn viên Woo Do Hwan), giữa họ, tồn tại tình bạn thân thiết từ thuở nhỏ, họ bên nhau tới khi trưởng thành, Eun Seob trở thành người cận vệ thân thiết nhất, luôn ở bên bảo vệ quân vương Lee Gon.

Nhưng người xem thấy xúc cảm của họ dành cho nhau đều đều, nhàn nhạt, trong khi hẳn nhiều người chờ được thấy những xúc cảm mạnh mẽ, phóng khoáng, chân thành và ấm áp. Mối quan hệ giữa nhiều nhân vật trong phim cũng không tạo nên được cảm nhận về sự kết nối thực sự, thậm chí, đôi lúc còn có phần gượng ép, thiếu tự nhiên, không đưa lại hiệu ứng đối với người xem.

Tại sao bom tấn của “mỹ nam” Lee Min Ho lại… “lẹt đẹt”? - Ảnh minh hoạ 8

Kẻ phản diện không đủ đáng sợ

Nam diễn viên vào vai phản diện trong phim - Lee Jung Jin sở hữu ngoại hình đẹp nhưng khi chuyện phim dần đi qua các tập, nhân vật phản diện lại mất đi sự nguy hiểm ban đầu mà khán giả từng hình dung về kẻ phản nghịch tàn ác, luôn mưu đồ cướp ngôi - Lee Rim.

Ban đầu, Lee Rim được khắc họa là kẻ tàn độc, không từ bất cứ việc gì để có thể đoạt được ngôi vương mà hắn khao khát, nhưng trải qua 6 tập phim, vẫn chưa có thêm tình tiết thuyết phục cho thấy đây thực sự là nhân vật phản diện đắt giá.

Nếu chuyện phim muốn xây dựng nhân vật Lee Rim thực sự đáng sợ, thì cần có thêm nhiều tình tiết để tăng tính nguy hiểm của nhân vật này, để thấy rằng đây thực sự là một mối nguy của Lee Gon.

Cảnh trong "Quân vương bất diệt" trên nền ca khúc nhạc phim "Please Don't Cry"

Bích Ngọc

Theo Pink Villa/Soompi

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập432
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,235,834
  • Tổng lượt truy cập154,271,438
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây