HOICHOTHUONGMAI

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu”

Thứ sáu - 06/10/2017 00:02
Đã bao giờ bạn có một kiểu tóc mới hoặc diện một bộ trang phục mới, háo hức chờ đợi được khen ngợi hoặc ít nhất là có được một vài lời nhận xét từ chồng hoặc bạn trai, nhưng người ta hoàn toàn… không nhận ra gì hết?

Nếu sự việc này từng xảy ra, bạn không nên buồn giận, đơn giản bởi bạn chắc chắn không phải người phụ nữ duy nhất gặp phải tình huống quen thuộc này. Thực tế, đó còn là một hiện tượng đã được khoa học nghiên cứu và gọi tên - chứng “mù thay đổi”. Hiện tượng tâm lý thú vị này đã được các nhà khoa học nghiên cứu từ vài thập kỷ qua.

Để thử nghiệm thực tế hiện tượng “mù thay đổi” của đàn ông, công ty thời trang River Island (Anh) đã tiến hành ghi hình những cuộc hẹn hò của các cặp đôi, từ cuộc hẹn đầu tiên nhiều ngại ngùng cho tới cuộc hẹn “thứ n” khi cả hai đã quá quen thuộc, để xem các đấng mày râu chú ý tới mức nào về diện mạo của người bạn gái đang đi với mình.

Các phụ nữ xuất hiện trong clip đều là các diễn viên, họ đã cùng dàn dựng với ê-kíp thực hiện clip này, để thử những người đàn ông, cũng chính là bạn trai của họ. Các cô gái sẽ có những sự thay đổi về trang phục, từ quần áo cho tới phụ kiện trong buổi hẹn hò, để xem liệu người đàn ông đi cùng mình có nhận ra không.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu”

Cô Laura Reeves, đến từ hạt Kent (Anh) hẹn hò buổi đầu với Luke Holland. Trong cuộc gặp, cô thay đổi 4 chi tiết của trang phục, bao gồm áo phông, áo khoác, giày, phụ kiện nhưng người đàn ông đang hẹn hò cô không hề nhận ra bất cứ điều gì.

Cô Janelle Wynter, đến từ London (Anh), hẹn hò với bạn trai Robbie Nzvzi đã gắn bó 5 năm. Janelle thay đổi 5 chi tiết trang phục, bao gồm áo phông, khuyên tai, túi xách, giày và thậm chí cả váy, nhưng Robbie không chú ý 4 chi tiết đầu, anh chỉ nhận ra khi cô thay đổi chiếc váy từ màu đen sang màu trắng.

Chia sẻ sau trải nghiệm, Janelle cho biết: “Tham gia thử nghiệm này giúp tôi hiểu một thực tế rằng bạn trai tôi không chú ý nhiều tới tôi như vẫn tưởng. Anh ấy không nhận ra bất cứ thay đổi nào của tôi. Mãi tới cuối cùng khi tôi chuyển hẳn từ váy màu đen sang màu trắng, anh ấy mới nhận ra. Đàn ông, họ thực ra là thế nào vậy?!”.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu”
Công ty thời trang River Island (Anh) đã thực hiện một thử nghiệm thú vị, theo chân các nữ diễn viên hẹn hò với bạn trai của họ, yêu cầu các cô gái thay đổi ít nhất 3 chi tiết trang phục trong cuộc hẹn để xem bạn trai của họ có nhận ra không. Trong ảnh, cô Helena Mitchell đang tranh thủ thay đổi áo sơ mi trong cuộc hẹn.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu” - Ảnh minh hoạ 2
Cô Janelle Wynter hẹn hò với bạn trai đã gắn bó 5 năm - Robbie Nzvzi. Cô thay đổi 5 chi tiết trang phục nhưng bạn trai chỉ nhận ra một chi tiết khi cô chuyển từ chiếc váy màu đen sang màu trắng.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu” - Ảnh minh hoạ 3
Ê-kíp thực hiện yêu cầu các cô gái từ từ thay đổi trang phục để xem liệu bạn trai của họ có nhận ra không.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu” - Ảnh minh hoạ 4
Yassmine Alice hẹn hò với Janis Krumins, anh này hoàn toàn không nhận ra bất cứ thay đổi nào ở người bạn gái mà anh đã hẹn hò 6 tháng, ngoại trừ một thay đổi không thể không nhận ra, đó là từ váy chuyển sang… quần.

Chứng “mù thay đổi” là hiện tượng xảy ra khi một người không thể nhận ra những thay đổi về mặt thị giác trong môi trường xung quanh mình, mặc dù những thay đổi này hiện ra ngay trước mắt theo đúng nghĩa đen. Trong trường hợp “mù thay đổi”, không phải người ta không nhìn thấy những thay đổi nhỏ, mà bởi họ vô tình bỏ qua những chi tiết đó.

Như trong clip, khi các cô gái thay đổi những chi tiết trang phục rất rõ ràng, gần như rất khó để không nhận ra, các đấng mày râu mới bắt đầu “e dè” hỏi bạn gái mình. Bạn trai của Helena Mitchell đã hỏi rằng có phải cô vừa thay đồ không (sau khi cô bước ra từ phòng vệ sinh và có những thay đổi rất rõ rệt), nhưng ngay khi cô phủ nhận, anh cũng không dám hỏi gì thêm.

Hay trong trường hợp của Rhonwen Cash, bạn trai của cô cũng khá bối rối khi cô bất ngờ hỏi về màu của chiếc quần (đã thay đổi từ hồng sang be), anh này cũng chỉ hơi “ngờ ngợ” nhận ra.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu” - Ảnh minh hoạ 5
Đa phần các chàng trai xuất hiện trong clip không nhận ra những thay đổi về trang phục của bạn gái mình ngay trong cuộc gặp.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu” - Ảnh minh hoạ 6
Cô Laura Reeves thay đổi trang phục 4 lần nhưng bạn trai của cô - Luke Holland - không hề nhận ra một chi tiết nào.

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu” - Ảnh minh hoạ 7
Cô Helena Mitchell thay đồ trong phòng vệ sinh với sự giúp đỡ của ê-kíp. Bạn trai có hỏi Helena rằng có phải cô vừa thay đồ không, nhưng sau khi cô phủ nhận, anh chàng cũng không hỏi thêm gì nữa.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập515
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay75,625
  • Tháng hiện tại2,666,478
  • Tổng lượt truy cập150,386,954
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây