“Sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả để lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi”

Chủ nhật - 22/10/2017 18:34
“Đêm diễn đầu tiên mặc dù có mưa nhưng các người mẫu, cựu hoa hậu hay các bé người mẫu nhí đều diễn xuất xuất thần giữa trời mưa và rất hết mình. Ngược lại khán giả cổ vũ rất nhiệt tình, điều đó đã để lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi”, đạo diễn Long Kan - một trong 4 đạo diễn của chương trình “Lễ hội thời trang và Công nghệ” chia sẻ.

Những ngày qua, người dân TPHCM lần đầu tiên được theo dõi trực tiếp một chương trình thời trang ngoài trời vô cùng hoành tráng và ấn tượng với sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Chương trình Lễ hội Thời trang và Công nghệ năm 2017 cũng gặp không ít khó khăn về thời tiết khi diễn ra ngay tại không gian mở của phố đi bộ và gặp phải trời mưa. Tuy nhiên, đêm diễn đầu tiên cũng để lại nhiều dấu ấn đặc sắc với phần trình diễn “bất chấp thời tiết” của tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình.

“Sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả để lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi”
Sau 2 đêm thành công tốt đẹp và có dấu ấn riêng, đạo diễn trẻ Long Kan (ngoài cùng bên trái) đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh show diễn ấn tượng lần này.

Trong chương trình ngoài trời và quy mô lớn như thế này, sau khi đã diễn ra thì anh cảm thấy công tác chuẩn bị cho chương trình có gặp nhiều khó khăn?

Công tác chuẩn bị cho chương trình này tốn gấp 3, 4 lần chương trình bình thường bởi tất cả công việc chuẩn bị từ âm thanh ánh sáng phải set đi set lại rất nhiều lần do thời tiết.

Phần tập luyện với các người mẫu thì cứ mỗi đêm xong chương trình của đêm hôm trước thì lại thức để tập luyện cho chương trình ngày hôm sau, rất là vất vả. Nhưng tôi nghĩ sự hiện diện của đông đảo khán giả từ đêm đầu tiên giúp chúng tôi đã tạo nên dấu ấn thời trang và thành công đó khiến mình cảm thấy vui nhiều hơn.

Dấu ấn về đêm diễn đầu tiên mà chương trình để lại cho khán giả anh nghĩ là gì?

Tuy trời mưa nhưng lại mang đến cho mọi người khá nhiều cảm xúc, đêm 20/10 cũng là ngày phụ nữ Việt Nam nên dấu ấn đầu tiên về nét đẹp của người phụ nữ Á Đông Việt Nam cũng là một cảm giác bồi hồi khi tôn vinh người phụ nữ. Thứ hai là hình ảnh của bộ thời trang Lê Long Dũng nhắc mọi người nhớ về văn hóa cải lương tuồng cổ cũng là một dấu ấn rất sâu đậm về Sài Gòn. Phần 3 là thành phố rất năng động trẻ trung của các bạn trẻ thể hiện thành phố nhiều sắc màu khác nhau từ trang phục mang phong cách văn hóa truyền thống đến phong cách hiện đại nhập với thế giới.

“Sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả để lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi” - Ảnh minh hoạ 2
Trang phục truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc là dấu ấn của đêm diễn đầu tiên

Với tình hình trời mưa “bất cứ lúc nào” thì mình có phương án nào để đối phó?

Thật sự ra một số việc phải “thuận theo ý trời” (cười). Ban đầu mọi người cũng tìm phương án để che phủ nhưng thật ra khi che phủ làm xấu đi vẻ đẹp vốn có của phố đi bộ Nguyễn Huệ nên cứ thuận theo ý trời và hy vọng các đêm diễn tiếp theo “trời quang mây tạnh” để mọi người thưởng ngoạn được toàn bộ nét đặc sắc của chương trình.

Đêm diễn đầu tiên mặc dù có mưa nhưng các người mẫu, cựu hoa hậu hay các bé người mẫu nhí đều diễn xuất xuất thần giữa trời mưa và rất hết mình. Và ngược lại khán giả cũng đã cổ vũ rất nhiệt tình đã để lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi.

“Sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả để lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi” - Ảnh minh hoạ 3
Sự nhiệt tình của các người mẫu tham gia chương trình "bất chấp thời tiết" đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho đêm diễn đầu tiên 20/10

Lần đầu thực hiện chương trình thời trang hoành tráng như thế này, anh đặt hi vọng và tâm huyết gì của mình vào đây?

Đây là chương trình mà mọi người muốn tạo nên dấu ấn thường niên và tạo điểm thu hút lễ hội văn hóa thời trang đối với khách du lịch đến tham quan TPHCM và những người gắn bó với thành phố sẽ yêu thành phố mình đang sống và làm việc nhiều hơn.

Chúng tôi mong muốn mang đến cho khán giả những dấu ấn không chỉ của thành phố mà còn theo kịp xu hướng thời trang của khu vực và thế giới, sự hòa nhập của thời trang TPHCM - Việt Nam với nước ngoài.

Là một trong bốn đạo diễn của chương trình, anh đã kết hợp với các đạo diễn khác như thế nào để tạo ra tiếng nói chung?

Thật ra vai trò của mọi người khá rõ ràng, về phần ý tưởng kịch bản tôi là người lên phần chiêu trò để kết nối các tiết mục thời trang, đạo diễn thời tràn và liên kết với các nhà thiết kế thì anh Nguyễn Ngọc Thụy phụ trách; Thanh Hằng và Tạ Nguyên Phúc đạo diễn catwalk. Mọi người chơi với nhau rất lâu, rất thân nên về phối hợp cũng khá nhịp nhàng.

Mỗi người một việc để kết nối nhanh nhất, trong thời gian tôi tập với ca sĩ với nhóm múa nhóm nhảy thì đằng sau hội trường thì anh Phúc và anh Thụy tập luyện với người mẫu.

“Sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả để lại nhiều cảm xúc cho chúng tôi” - Ảnh minh hoạ 4
Tổ đạo diễn 4 người gồm: đạo diễn Long Kan, siêu mẫu Thanh Hằng, Tạ Nguyên Phúc và Nguyễn Ngọc Thụy kết hợp ăn ý với nhau tạo nên sự thành công cho chương trình "Lễ hội thời trang và công nghệ 2017"

Đặc biệt nếu mọi người xem đêm diễn 20/10 sẽ thấy rằng cũng may mắn là chương trình có một tổ đạo diễn đông thì mới kết nối nhanh nhất và hợp tác thành công trong điều kiện thời tiết có phần bất lợi.

Một đạo diễn trẻ làm chương trình lớn như thế này anh có gặp áp lực gì không?

Áp lực vì chương trình có sự xuất hiện cả trăm ngàn người đến xem, rất nhiều các nhà thiết kế quốc tế đến tham dự. Không những là chương trình của ê-kíp mà còn là bộ mặt của thành phố nên mọi người khá áp lực. Nhưng với sự đón nhận của khán giả trong đêm đầu tiên tôi cảm thấy áp lực đã giảm đi nhiều.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay99,106
  • Tháng hiện tại2,171,137
  • Tổng lượt truy cập154,206,741
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây