HOICHOTHUONGMAI

Sợ hãi trước ý định tự tử, sao nữ lên tiếng chia sẻ về cuộc vật lộn âm thầm

Thứ năm - 19/07/2018 16:26
Đối với Michelle Williams, người ta khó có thể tìm thấy sự bất ổn trong đời sống và sự nghiệp của cô nếu không phải do chính cô chia sẻ. Một sự nghiệp ca hát ổn định, vừa tuyên bố đính hôn, những tưởng Williams đang rất hạnh phúc…

Sợ hãi trước ý định tự tử, sao nữ lên tiếng chia sẻ về cuộc vật lộn âm thầm
Michelle Williams (ngoài cùng bên trái) thuở còn là thành viên trong Destiny's Child

Được biết đến là thành viên một thuở của nhóm nhạc nữ đình đám Destiny's Child, nữ ca sĩ Michelle Williams đã có được một nền tảng lý tưởng để xây dựng sự nghiệp ca hát solo.

Tiếp tục duy trì sự nghiệp solo ổn định suốt những năm tháng qua, nhưng mới đây, ở tuổi 37, nữ ca sĩ đã bất ngờ quyết định vào điều trị trong một bệnh viện tâm thần để chữa chạy triệt để chứng trầm cảm.

Gần đây, khi giới showbiz Mỹ liên tiếp phải chứng kiến nhiều sự ra đi của những ngôi sao nổi tiếng cùng những nghệ sĩ không chuyên vì tự tử, do họ phải âm thầm vật lộn với hội chứng trầm cảm, những chuyên gia sức khỏe đã lên tiếng cảnh báo về vấn nạn tâm lý trầm trọng này.

Đối với Michelle Williams, người ta khó có thể tìm thấy sự bất ổn trong đời sống và sự nghiệp của cô nếu không phải do chính cô chia sẻ. Có một sự nghiệp ca hát ổn định, vừa tuyên bố đính hôn hồi tháng 4 năm nay, những tưởng Williams đang rất hạnh phúc, nhưng hóa ra cô đang phải chiến đấu với chứng trầm cảm đeo đẳng.

Sợ hãi trước ý định tự tử, sao nữ lên tiếng chia sẻ về cuộc vật lộn âm thầm - Ảnh minh hoạ 2
Michelle Williams

Tìm đến điều trị ở một bệnh viện nằm ở ngoại ô thành phố Los Angeles (Mỹ) và đã lưu lại tại đây vài ngày, từ trong phòng bệnh, Williams chia sẻ với fan thông qua mạng xã hội rằng: “Đã nhiều năm nay, tôi tham gia vào các hoạt động nâng cao nhận thức về các chứng bệnh tinh thần và giúp mọi người nhận ra khi nào là lúc cần tìm kiếm sự giúp đỡ để vượt qua bệnh tật.

“Ngày hôm nay, tôi tự tin, vui vẻ và khỏe mạnh đến bệnh viện điều trị, với tư cách một người sẵn sàng trở thành minh chứng để cổ vũ cho những người đang phải vật lộn với bệnh tật, để họ tìm đến những điều tốt đẹp hơn”.

Williams đã cởi mở chia sẻ về bệnh tật tinh thần của mình từ một năm trở lại đây. Năm ngoái, cô đã nói trong một cuộc phỏng vấn truyền hình rằng trước đây cô đã từng có những suy nghĩ về việc tự sát, mà không hề biết rằng mình đang mắc phải chứng trầm cảm: “Tôi không hề hay biết cho tới khi tôi đã ở tuổi ngoài 30.

“Lúc ấy, tôi mới được biết thực ra chuyện gì đang diễn ra với mình. Trước đây tôi cứ nghĩ đó chỉ đơn giản là tôi đang quá buồn bã mà thôi. Tôi đã bắt đầu có những vật vã tâm lý như vậy từ năm 13 hay 15 tuổi. Hồi ấy, tôi còn không biết nên gọi những cảm xúc ấy là gì”.

Sợ hãi trước ý định tự tử, sao nữ lên tiếng chia sẻ về cuộc vật lộn âm thầm - Ảnh minh hoạ 3
Michelle Williams

Cần tới gần 20 năm để Williams thực sự gọi tên được vấn đề của mình: trầm cảm. Trong suốt những năm tháng âm thầm vật lộn, cô thấy có những lúc mọi chuyện diễn ra thật tệ hại tới mức suy nghĩ tự sát cứ lởn vởn trong đầu: “Khi cảm thấy quá u ám, đen tối, nặng nề, tôi đã có ý muốn tự giải thoát”.

Khi còn trong nhóm Destiny's Child, Williams đã từng chia sẻ điều này với quản lý của nhóm, nhưng chính ông cũng không hiểu đang có chuyện gì xảy ra với cô gái trẻ: “Nhóm vừa ký hợp đồng thu âm trị giá hàng triệu đô, lại chuẩn bị đi tour lưu diễn, có gì để buồn bã, thất vọng nhỉ?”. Lúc đó, Williams cũng nghĩ đơn giản rằng chắc do cô mệt mỏi vì áp lực nên vậy.

Những người thân thiết, gần gũi khác trong cuộc sống của Williams cũng có chung suy nghĩ như người quản lý. Sau này, khi biết được mình bị trầm cảm, Williams cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Trong giới showbiz, đã có những nghệ sĩ công khai tình trạng sức khỏe tinh thần của mình, như nữ ca sĩ Demi Lovato, điều này khiến Williams thấy đồng cảm và khẳng định rằng: “Trầm cảm không có nghĩa là lười biếng, thụ động. Việc một người tự làm tổn thương chính mình vì trầm cảm không có nghĩa người ta muốn là trung tâm của sự chú ý”.

Tác giả: Bích Ngọc Theo New York Post

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay77,785
  • Tháng hiện tại3,935,892
  • Tổng lượt truy cập151,656,368
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây