Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo tỏa sáng

Thứ bảy - 07/09/2019 23:10
(Dân trí) - Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng quan trọng 4-2 trước Serbia trên sân khách ở bảng B vòng loại Euro 2020. C.Ronaldo và Bernado Silva là những người lập công giúp nhà vô địch châu Âu giành chiến thắng. >>
Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo tỏa sáng

Sau khi chỉ có được 2 điểm sau lượt trận mở màn, Bồ Đào Nha đang chịu nhiều sức ép trong cuộc đua ngôi đầu bảng B với Serbia và Ukraine. Một chiến thắng trước Serbia trên sân khách là nhiệm vụ bắt buộc với C.Ronaldo cùng đồng đội.

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo tỏa sáng

C.Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải đến cuối hiệp 1, Bồ Đào Nha mới khai thông thế bế tắc nhờ công Carvalho. Sang hiệp 2, Guedes nâng tỷ số lên 2-0 và tạo ra sự yên tâm cho nhà vô địch Euro 2016.

Serbia ghi được hai bàn thắng nhờ công Milenkovic và Mitrovic, nhưng xen giữa là bàn thắng của C.Ronaldo. Về cuối trận, ngôi sao Man City Bernado Silva ấn định chiến thắng 4-2 cho Bồ Đào Nha.

Sau 3 trận đấu, Bồ Đào Nha mới có được 5 điểm và vượt trên Luxemburg, Serbia. Trong khi đó, Ukraine đã bứt phá ở ngôi đầu với 13 điểm, khi đội bóng này thắng 4, hòa 1 đầy thuyết phục.

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo tỏa sáng - Ảnh minh hoạ 2

Wilian Carvalho để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới Serbia

Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình mạnh nhất với Carvalho, Bruno Fernandes, Pereira ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Guedes, C.Ronaldo và Bernado Silva. Bồ Đào Nha chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Với đẳng cấp vượt trội, Bồ Đào Nha nhanh chóng làm chủ cuộc chơi và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Cặp đôi C.Ronaldo và Guedes liên tục tạo ra sóng gió về phía cầu mồn Serbia.

Đáng chú ý nhất là pha đệm bóng hụt của Cristiano Ronaldo ở phút 29 của trận đấu. Phải đến những phút cuối hiệp 1, Bồ Đào Nha mới tìm được bàn mở tỷ số 1-0 do công của Carvalho, với một pha đá bồi đơn giản sau tình huống thủ thành đối phương mắc sai lầm.

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo tỏa sáng - Ảnh minh hoạ 3

Serbia tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với Bồ Đào Nha

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục chiếm ưu thế và như thường lệ, Ronaldo vẫn là người tích cực dứt điểm nhất. Serbia phòng ngự khá bị động và họ luôn bị thua trong các tình huống tranh chấp.

Và khác với hiệp 1, các nhà ĐKVĐ châu Âu khá dễ dàng tìm bàn thắng trong hiệp 2. Phút 58, Guedes nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm chéo góc bằng chân trái sau tình huống đột phá ấn tượng, 2-0 dễ dàng cho Bồ Đào Nha.

Hy vọng được nhen nhóm cho Serbia ở phút 68 với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Milenkovic ở tình huống phối hợp đá phạt góc, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Serbia.

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo tỏa sáng - Ảnh minh hoạ 4

Niềm vui chiến thắng của C.Ronaldo và đồng đội

Tuy nhiên đến phút 80, khoảng cách 2 bàn được tái lập, tác giả bàn thắng là C. Ronaldo với một pha phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm một chạm lạnh lùng, đưa tỷ số lên 3-1 cho Bồ Đào Nha.

Đến phút 85, Mitrovic một lần nữa rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà với cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Nhưng, chỉ đúng 1 phút sau, Bernardo Silva chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm xâu kim hậu vệ đối phương đầy tinh quái ấn định chiến thắng 4-2 cho Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Ukraine dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách của đội bóng yếu Lithuania. Với những kết quả như vậy, Ukraine tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, tạo khoảng cách khá xa với Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu

Serbia: Dmitrovic; Maksimovic, Milenkovic, Nastatic, Kolarov, Matic, Milivojevic (Luka Jovic 87'), Lazovic (Ljajic 59'), Tadic, Kostic (Katai 83'), Mitrovic.

Bàn thắng: Milenkovic (68), Mitrovic (85)

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Semedo (Cancelo 65'), Fonte, Dias, Guerreiro; Pereira, Bernardo Silva, Carvalho, Bruno Fernandes (Joao Moutinho 85'), Guedes (Joao Felix 70'), Cristiano Ronaldo.

Bàn thắng: Carvalho (42), Guedes (58), C Ronaldo (80), Silva (86)

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: C.Ronaldo tỏa sáng - Ảnh minh hoạ 5

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại Euro 2020

Anh Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập490
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay126,958
  • Tháng hiện tại2,198,989
  • Tổng lượt truy cập154,234,593
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây