HOICHOTHUONGMAI

Real Madrid, Barcelona thay đổi thế nào sau 4 tháng?

Thứ năm - 21/12/2017 04:06
Bốn tháng trước, Real Madrid đã giành chiến thắng thuyết phục trước Barcelona ở trận siêu cúp Tây Ban Nha. Dù vậy, giờ đây, mọi thứ đã thay đổi quá nhiều với hai CLB.

Đội hình thi đấu

Trong trận chiến với Real Madrid ở Bernabeu hồi tháng 8, HLV Ernesto Valverde đã sử dụng sơ đồ 3-5-2. Dù vậy, sơ đồ này không cho thấy hiệu quả. Do đó, HLV người Tây Ban Nha thường xuyên sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ ở La Liga mùa giải này. Trong đó, sơ đồ 4-4-2 (với cặp tiền vệ trung tâm Busquets, Paulinho) được ông sử dụng khá nhiều trong thời gian qua. Sơ đồ này đảm bảo sự cân bằng cho Barcelona trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Real Madrid, Barcelona thay đổi thế nào sau 4 tháng?
Real Madrid, Barcelona có nhiều sự thay đổi so với trận siêu cúp Tây Ban Nha

Trong khi đó, HLV Zidane vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương. Thế nhưng, thời gian qua, sơ đồ này đã bộc lộ nhiều vấn đề. Việc Toni Kroos và Luka Modric đá quá xa nhau ở hàng tiền vệ là một trong những nguyên nhân khiến Real Madrid không thành công.

Real Madrid mất vị thế

Sau khi vượt qua Barcelona giành siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid ở trong tâm thế của kẻ bất khả chiến bại. Thế nhưng, mọi thứ thay đổi chóng mặt với Los Blancos. Họ đã thi đấu quá tệ ở La Liga mùa giải này và bị Barcelona bỏ xa tới 11 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận). Giờ đây, Real Madrid bước vào trận chiến với Barcelona với khá nhiều ánh mắt nghi ngờ.

Barcelona vững chãi hơn trong phòng ngự

Dưới thời HLV Ernesto Valverde, Barcelona không có tỷ lệ kiểm soát bóng đáng sợ (khoảng 58%) nhưng họ lại chăm chút hơn cho hàng phòng ngự. Cặp trung vệ Pique và Umtiti đã phối hợp cùng nhau khá tốt từ đầu mùa. CLB xứ Catalan mới chỉ thủng lưới 8 bàn. Ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ Real Madrid lại mắc khá nhiều sai sót ở mùa giải này.

Messi lên đỉnh, C.Ronaldo xuống vực ở La Liga

C.Ronaldo đang trải qua mùa giải thảm họa ở La Liga khi mới có 2 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Messi hoàn toàn ngược lại. Anh đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở La Liga mới 14 bàn thắng. Tất nhiên, những con số này cũng chỉ để tham khảo. Bởi lẽ, Messi và C.Ronaldo đều là những ngôi sao lớn và họ có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào.

Real Madrid, Barcelona thay đổi thế nào sau 4 tháng? - Ảnh minh hoạ 2
C.Ronaldo và Messi đã thể hiện hai bộ mặt trái ngược ở La Liga mùa giải này

Marco Asensio không còn đáng sợ

Marco Asensio là hung thần của Barcelona trong hai trận siêu cúp Tây Ban Nha. Dù vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha không còn giữ được phong độ ở mùa giải này. Hay nói đúng hơn, càng thi đấu, Marco Asensio càng đuối (chỉ gây ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa). Tính tới thời điểm hiện tại, “báu vật” của Real Madrid mới ghi được 4 bàn cho Real Madrid và không thường xuyên ra sân trong đội hình xuất phát.

Không Neymar, Barcelona đá hay hơn

Những CĐV Barcelona từng oán trách BLĐ đội bóng đã bán đi Neymar. Nhưng thực tế cho thấy, không có cầu thủ người Brazil, Barcelona còn thi đấu hay hơn. Điều dễ nhận thấy Los Blaugrana đã trở nên cân bằng hơn giữa các tuyến. Barcelona cũng chẳng suy giảm khả năng tấn công khi có tới 42 bàn kể từ đầu mùa (ghi nhiều hơn Real Madrid tới 12 bàn).

Hiệu ứng từ Paulinho

Không quá khi nói rằng, Paulinho đã thực sự mang tới khác biệt cho Barcelona ở mùa giải này. Sự cơ động (thậm chí có phần cơ bắp) của cầu thủ người Brazil giúp cho tuyến giữa của CLB giàu sức chiến đấu hơn. Đó là điều Barcelona còn thiếu trong những năm qua. Ngoài ra, Paulinho cũng rất “mắn” bàn thắng. Tính tới thời điểm này, tiền vệ người Brazil đã ghi được 6 bàn cho Barcelona, chỉ kém Suarez và Messi (anh là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất ở La Liga).

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay76,328
  • Tháng hiện tại2,667,181
  • Tổng lượt truy cập150,387,657
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây