Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga

Thứ bảy - 30/11/2019 13:39
(Dân trí) - Các bàn thắng của Ramos và Carvajal đã giúp Real Madrid đánh bại Alaves 2-1 trên sân khách ở vòng 15 La Liga. Với 31 điểm/14 trận, đoàn quân HLV Zidane tạm thời chiếm ngôi đầu bảng từ Barcelona. >> >>
Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga

Lịch thi đấu và kết quả vòng 15 La Liga

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga

Ở vòng đấu mà Barcelona phải đại chiến Atletico, Real Madrid có cơ hội lớn để bứt phá khi chỉ phải làm khách của Alaves. Nếu giành chiến thắng đậm, "Kền kền trắng" có thể lên ngôi đầu bảng kể cả khi Barca giành 3 điểm.

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga - Ảnh minh hoạ 2

Isco chơi đầy năng nổ ở trận đấu này

Mặc dù vậy, Real Madrid đã phải đối diện với không ít khó khăn trước lối đá khó chịu của Alaves. Trong hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân HLV Zidane không ghi nổi bàn thắng.

Sang hiệp 2, Ramos tỏa sáng mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid. Tuy nhiên, Alaves đã cho thấy sự quyết tâm với bàn gỡ của Perez trên chấm phạt đền và Real Madrid chỉ thắng chung cuộc 2-1 nhờ bàn thắng của Carvajal.

Sau 15 vòng đấu La Liga, Real Madrid đang dẫn đầu với 31 điểm/14 trận. Chiến thắng của Real Madrid chắc chắn sẽ khiến Barcelona chịu nhiều áp lực ở trận đại chiến tại Metropolitano đêm mai.

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga - Ảnh minh hoạ 3

Ramos mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 52

HLV Zidane tung ra sân đội hình thiên về tấn công, với Modric, Casemiro, Kroos ở giữa sân. Bale được xếp đá chính trên hàng công cùng với Benzema và Isco.

Có lợi thế sân nhà Mendizorroza, Alaves nhập cuộc đầy tự tin dù phải tiếp đón đối thủ mạnh Real Madrid. Với lối chơi đeo bám khó chịu ngay từ phần sân đối phương, Alaves khiến cho đội khách hầu như không thể triển khai tấn công như ý muốn.

Mãi tới phút thứ 10, Real Madrid mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Alaves. Từ pha treo bóng khéo léo của Isco bên cánh trái, Gareth Bale bật cao đánh đầu trúng vào người cầu thủ Alaves, đưa bóng trúng cột dọc.

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga - Ảnh minh hoạ 4

Alaves gỡ hòa ở phút 65 sau quả phạt đền thành công

 Real Madrid liên tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Những pha chuyền dài vào vòng cấm của các cầu thủ áo trắng luôn khiến hàng thủ chủ nhà vất vả.

Phút 18, Carvajal phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm Alaves trước khi chuyền ra cho Isco dứt điểm nhưng cú sút của tuyển thủ Tây Ban Nha lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo, Real Madridvẫn có những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng Isco, Benzema, Casemiro đều không dứt điểm thành công và 45 phút đầu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga - Ảnh minh hoạ 5

Carvajal nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 69

Sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi và Alaves cũng chơi đôi công sòng phẳng cùng "Kền kền trắng". Hai đội vẫn đua nhau tạo ra sức ép lên cầu môn của Pacheco và Areola.

Đến phút 52, Real Madrid cuối cùng cũng có bàn thắng khi thủ quân Sergio Ramos băng vào đánh đầu hiểm hóc sau cú đá phạt của Kroos, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Thời gian tiếp theo, Real Madrid chơi thận trọng hơn còn Alaves liên tục đẩy cao đội đội hình để tìm bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng phải đợi tới phút 65, họ mới thành công.

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga - Ảnh minh hoạ 6

Real Madrid đã trải qua trận đấu đầy khó khăn

Sergio Ramos trở thành tội đồ khi phạm lỗi với Joselu trong vòng 16m50. Thẻ vàng cho Ramos kèm theo quả phạt đền cho Alaves. Trọng trách được trao cho Lucas Perez và anh đã dứt diểm thành công,  gỡ hòa 1-1 cho Alaves.

Nhưng niềm vui cho Alaves chỉ tồn tại có 5 phút, khi ở phút 69, Carvajal băng vào đệm bóng cận thành đơn giản sau khi Isco sút bóng trước đó tìm đúng cột dọc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga - Ảnh minh hoạ 7

Bale chơi nhạt nhòa trong lần hiếm hoi được đá chính

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, Real cMadrid hủ động cầm bóng và hạn chế tối đa những pha bóng uy hiếp khung thành Areola. 2-1 nghiêng về Real Madrid là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Đội hình thi đấu

REAL MADRID: Areola, Carvajal, Militao, Ramos, Kroos, Benzema, Modric, Bale (Rodrygo 67), Marcelo, Casemiro, Isco (Vinicius Junir 89)

Bàn thắng: Ramos 52, Carvajal 69

ALAVES: Pacheco, Martin, Laguardia, Navarro, Duarte, Vidal, Pina (Pons 76), Wakaso (Garcia 81), Rioja (Burke 60), Joselu, Lucas

Bàn thắng: Perez 65 (pen)

Ramos tỏa sáng, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga - Ảnh minh hoạ 8

Anh Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: tạm thời, đánh bại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,247,756
  • Tổng lượt truy cập154,283,360
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây