Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi

Thứ hai - 15/10/2018 07:03
Người đàn ông 66 tuổi, Bùi Quang Liêm tuổi với kĩ năng ca hát “không phải dạng vừa” khiến MC Quyền Linh, Ốc Thanh Vân phải thán phục. Ông còn bật mí khả năng sáng tác với “gia tài ca khúc” đồ sộ hơn 500 ca khúc…

Ốc Thanh Vân ngưỡng mộ người quân nhân 66 tuổi “đa zi năng” từ hát đến sáng tác với hơn 500 ca khúc

Được khán giả yêu thích nhất trong tập 5 Mãi mãi thanh xuân là ông Bùi Quang Liêm, người quân nhân “đa năng” từ hát đến sáng tác hơn 500 ca khúc.

Xuất hiện cuối cùng trong chương trình, người đàn ông 66 tuổi khiến khán giả ngưỡng mộ vì kĩ năng ca hát “không phải dạng vừa”. Ở tiết mục của mình, ông Quang Liêm đã trình diễn ca khúc “Chiếc khăn piêu”, giai điệu vui tươi cùng những bước nhảy sôi động của ông như càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho phần trình diễn cả khán giả lẫn Ban bình luận đều đứng nhảy hòa mình vào bài hát của ông.

Ông Quang Liêm còn bật mí khả năng sáng tác với “gia tài ca khúc” đồ sộ hơn 500 ca khúc, sau đó ông đã hát một đoạn trong bài hát tự sáng tác. Thấy vậy, Quyền Linh hài hước hỏi: “Vậy khi nào chú lấy cảm xúc viết về 3 tụi con được không?” khiến khán giả cười thích thú.

Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi
Ông Bùi Quang Liêm, người quân nhân “đa năng” từ hát đến sáng tác hơn 500 ca khúc.

Trước đây, ông Quang Liêm từng là nguyên đơn ca cho đoàn văn công quân khu bốn, sau nay khi về với cuộc sống đời thường ông vẫn thường xuyên tham gia vào đội văn nghệ truyền thống bộ đội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa. Ông Quang Liêm yêu ca hát từ thời còn trẻ và khi gia nhập quân đội chú thường xuyên biểu diễn ở đây. Ông thích hát và đôi khi ông vẫn hát khi đang trên chiến trường một nơi bom đạn mịt mù, khi đang ở lằn ranh giữa sự sống và cái chết nhưng với tinh thần lạc quan, vô tư chú vẫn có thể mỉm cười và “cháy” hết mình.

Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi - Ảnh minh hoạ 2
Ông Quang Liêm giành được giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Gây chú ý trong chương trình tuần này còn có nghệ nhân tranh cát Ý Lan – người phụ nữ với đôi tay khéo léo tạo ra những tác phẩm tuyệt vời

Bà Trần Thị Hoàng Lan, 61 tuổi. Trước đây, bà Ý Lan dạy về nấu ăn và săn sóc da, đến năm 43 tuổi cô tìm được niềm yêu thích đặc biệt với cát và sáng tạo ra những tác phẩm tuyệt vời đến nay. Để tìm được những màu cát ưng ý nhất, bà Ý Lan đã tự tay đi tìm và sưu tập tất cả các loại cát của Việt Nam và đến nay con số ấy đã lên đến 81 màu.

Những thể loại tranh khác đều cần một khung phát họa trước khi vẽ nhưng riêng với tranh cát thì không có gì ngoài khung kính, tất cả đều từ sự sáng tạo và tưởng tượng của người nghệ sĩ. Những hạt cát có thể tạo nên một bức tranh đều do sự tỉ mỉ của nghệ nhân khi nén chặt từng hạt cát, hoàn toàn không có chất kết dính.

Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi - Ảnh minh hoạ 3
Nghệ nhân tranh cát Ý Lan.

Và để chứng minh điều ấy, bà đã hi sinh tác phẩm của mình để đổ ra ngay trên sân khấu. Nghệ sĩ Quyền Linh cảm thán “không nghĩ những hạt cát quá nhỏ bé như thế này lại tạo ra một tác phẩm có hồn như thế”. Sau đó, Diệu Nhi đã thử sức tạo hình hoa 5 cánh, nhưng điều đó thật không dễ đến nỗi cô nàng rung cầm cập: “Cô ơi, con nín thở, thiếu oxi quá” khiến khán giả không nhịn được cười.

Chia sẻ về bí quyết luôn giữ được sự tươi trẻ của mình, bà Ý Lan khuyên mọi người rằng nên tự tạo niềm vui cho mình và cho cả những người xung quanh.

Ngoài ông Quang Liêm, bà Ý Lan, chương trình còn có sự tham gia của ông Võ Thành Thống, bà Phạm Minh Diệp, võ sư Phi Long.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay108,210
  • Tháng hiện tại3,295,134
  • Tổng lượt truy cập155,330,738
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây