HOICHOTHUONGMAI

Quang Hải: Từ World Cup U20 đến giấc mơ ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới

Thứ năm - 07/02/2019 13:29
(Dân trí) - Bóng đá Việt Nam đã có đại diện dự VCK World Cup U20, nhưng đấy vẫn là giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ. Bước sang năm mới, người hâm mộ còn mơ về chiếc vé dự VCK World Cup dành cho đội tuyển quốc gia, với ngôi sao sáng Quang Hải là người làm nền cho giấc mơ đấy. >> >>

 

Quang Hải sút phạt mở tỉ số vào lưới Yemen

 

Ở thế hệ cầu thủ sinh từ năm 1997 trở về sau, từng viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, vào đến trận bán kết giải U19 châu Á năm 2016, để có vé dự VCK World Cup U20 năm 2017, Nguyễn Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất.

Tại VCK World Cup U20 năm đó, Quang Hải cũng có một pha xử lý làm ngất ngây lòng người, với cú sút xa đưa bóng dội cả 2 cột dọc khung thành đội Honduras. Pha bóng đấy không thành bàn, không thành công nhưng vẫn thành nhân, để người ta được thấy tố chất của cầu thủ này tốt như thế nào.

Sau VCK World Cup U20, Quang Hải trưởng thành dần dần, để mỗi năm, thậm chí mỗi lần được nhắc tên trong các sự kiện của bóng đá nội, ngôi sao của CLB Hà Nội dường như hay hẳn lên, vụt lớn hẳn lên.

Quang Hải: Từ World Cup U20 đến giấc mơ ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới

Quang Hải và bóng đá Việt Nam đang ấp ủ giấc mơ bay vào đầu trường World Cup

Bước sang năm 2018, Quang Hải chính là hạt nhân sáng nhất trong số các cầu thủ Việt Nam, góp mặt ở các đội tuyển, tạo nhiều kỳ tích cho bóng đá nội: Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U23 châu Á, và với việc đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết, cùng hàng loạt bàn thắng đẹp ghi vào lưới nhiều đội mạnh, việc Quang Hải mất danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải là điều đáng tiếc đối với cầu thủ này.

Tiếp đó, Quang Hải lại góp công lớn giúp đội tuyển Olympic Việt Nam vào đến trận tranh HCĐ nội dung bóng đá nam Asiad năm 2018 – một kỳ tích khác của bóng đá nội ở đấu trường châu Á.

Tiến thêm bước nữa ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Quang Hải cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, là cầu thủ thuộc hàng hay nhất của giải đấu này, sau đó lại cùng đội tuyển quốc gia vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đến với Quang Hải như một sự tất yếu, bởi cầu thủ này chứng minh anh là tài năng lớn nhất của bóng đá nội thời điểm hiện tại, vượt qua đàn anh nổi tiếng Nguyễn Công Phượng về mặt tên tuổi, trong khi tiếp tục ổn định hơn nhiều đồng nghiệp trẻ cùng trang lứa.

Sau VCK World Cup U20, bóng đá Việt Nam lại đứng trước giấc mơ lớn hơn nữa: Giành vé dự VCK World Cup 2022, giải đấu mà đội tuyển quốc gia sẽ có chiến dịch vòng loại khu vực châu Á trong năm mới Kỷ Hợi 2019, giải đấu mà Quang Hải tiếp tục là niềm hy vọng đưa bóng đá Việt Nam bước lên tiếp một tầm cao mới nữa.

Dĩ nhiên, giấc mơ World Cup đối với những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam không chỉ dựa trên mỗi mình Quang Hải, mà cần phải có đóng góp của rất nhiều con người. Nhưng Quang Hải chính là gạch nối, là chứng nhân cho thế hệ cầu thủ bước ra từ World Cup bóng đá trẻ (U20), đến giải vô địch thế giới dành cho đằng cấp cao nhất (đội tuyển quốc gia).

Hiếm có khi nào bóng đá Việt Nam sản sinh ra một cầu thủ tài năng cỡ Quang Hải, cùng một thế hệ cầu thủ đồng đều như hiện tại. Bằng thế hệ ấy, bằng sự xuất sắc của Quang Hải và các đồng đội, chúng ta đã bước ra sân chơi châu Á, nên giờ giấc mơ chạm đến VCK World Cup càng được thắp thêm niềm tin!

Trọng Vũ

Quang Hải: Từ World Cup U20 đến giấc mơ ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới - Ảnh minh hoạ 2

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập434
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm341
  • Hôm nay72,653
  • Tháng hiện tại3,930,760
  • Tổng lượt truy cập151,651,236
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây