HOICHOTHUONGMAI

Quang Hải ra nước ngoài thi đấu: Cẩn thận "vết xe đổ" của Công Phượng, Xuân Trường

Thứ tư - 12/09/2018 15:31
Nếu đồng ý sang Nhật Bản thi đấu, Quang Hải sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp. Thế nhưng, việc các cầu thủ Việt Nam được mời ra nước ngoài thi đấu thường có nhiều kỷ niệm không đẹp và hầu hết đều không thành công, gần nhất là trường hợp của Công Phượng và Xuân Trường.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, đội bóng Nhật Bản Renofa Yamaguchi chính thức gửi tới CLB Hà Nội lời đề nghị chuyển nhượng với Quang Hải. Đội bóng này đang chơi ở giải J-League 2, rất quyết tâm sẽ lên hạng mùa này. Việc chiêu mộ Quang Hải là một trong những kế hoạch tăng cường sức mạnh hàng công cho đội bóng Nhật Bản.

Mùa giải 2018 này Renofa Yamaguchi đang đứng thứ 12 trên BXH sau 31 vòng đấu trên tổng số 42 vòng. Theo thể thức, 2 đội đầu bảng J-League 2 sẽ lên thẳng J-League 1 trong khi 4 đội xếp sau sẽ đấu playoff loại trực tiếp để chọn ra suất thăng hạng còn lại. Renofa Yamaguchi đang cách nhóm dự playoff 8 điểm.

Quang Hải ra nước ngoài thi đấu: Cẩn thận

Quang Hải đang được nhiều đội bóng của Nhật Bản chèo kéo

Theo luật J-League 2 các CLB có thể đăng ký 5 ngoại binh thi đấu mỗi trận và tối đa 3 người mang quốc tịch các nước ngoài châu Á (các quốc gia thuộc AFC) được vào sân thi đấu. Đội hình Renofa Yamaguchi có 3 ngoại binh đều đến từ Brazil.

Tuy nhiên Quang Hải sẽ là ngoại lệ bởi J-League cho phép các cầu thủ đến từ Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Singapore, Indonesia, Iran, Malaysia và Qatar được đặc cách theo thỏa thuận hợp tác.

Trước đó, lần lượt Bangkok Glass và Muangthong United ở giải Thai League bày tỏ ý muốn Quang Hải gia nhập theo dạng cầu thủ ASEAN, trước khi đội cựu vô địch AFC Champions League đến từ Qatar là Al Sadd SC gửi lời mời trực tiếp tới CLB Hà Nội.

Được biết ban lãnh đạo CLB Hà Nội trước những sự quan tâm từ nước ngoài dành cho Quang Hải đã cho biết họ có thể cân nhắc cho Hải ra nước ngoài thi đấu nhưng chỉ dưới dạng cho mượn, còn bán đứt thì dứt khoát không.

Dù chỉ là cho mượn, nhưng sự cân nhắc nói trên của CLB Hà Nội phải thực sự kỹ lưỡng, cẩn trọng. Đơn giản bởi trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng có 3 cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu, nhưng đều là những bản hợp đồng mang tính thương mại là chính, chứ không nặng về vấn đề chuyên môn. Đó là trường hợp của Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng.

Quang Hải sang Nhật Bản cũng là một canh bạc đầy rủi ro. Để Hải đi nghĩa là chấp nhận nguy cơ anh phải ngồi dự bị, chấp nhận nguy cơ thui chột tài năng. Đó là chưa kể Quang Hải hiện đang chơi rất ấn tượng ở V-League, và anh luôn có suất chính thức ở ĐTQG cũng như U23. Nếu sang Nhật Bản thi đấu, việc tiền vệ này không được phép về nước là hoàn toàn có thể xảy ra, và khi đó người bị thiệt chính là Quang Hải cũng như đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Lê Cường

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay66,742
  • Tháng hiện tại4,031,642
  • Tổng lượt truy cập151,752,118
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây