Phương Oanh: “Tôi bị sang chấn tâm lý, kiệt sức, phải dùng thuốc an thần”

Thứ sáu - 12/06/2020 04:38
(Dân trí) - “Có những buổi sáng dậy sớm đi quay mà người không còn chút sức lực nào cả. Mỗi lúc như thế tôi lại bật khóc tức tưởi”, Phương Oanh kể về thời gian vắt kiệt sức mình để đóng phim. >> >> >>

Bị sang chấn tâm lý, kiệt sức, phải dùng thuốc an thần

Liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh truyền hình trong những bộ phim “bom tấn”. Có vẻ như thời điểm này là thời vận của Phương Oanh?

Không nói ra chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ tôi “tham công tiếc việc” và đang tận dụng mọi cơ hội để “bá chủ” màn ảnh. Nhưng kỳ thực những ngày qua đúng nghĩa là những ngày tháng không quên với tôi. Bởi trong cùng một thời điểm, tôi đóng 2 phim nhưng lại làm việc với 3 đoàn có lịch sản xuất khác nhau.

Phương Oanh: “Tôi bị sang chấn tâm lý, kiệt sức, phải dùng thuốc an thần”

Phương Oanh gợi cảm trong buổi ra mắt phim "Lựa chọn số phận".

Như mọi người biết, “Những ngày không quên” gộp lại từ đoàn “Về nhà đi con” và “Cô gái nhà người ta”. Cùng một bộ phim nhưng 2 đoàn lại có hai lịch sản xuất khác nhau và tôi phải quay với cả 2 đoàn. Khổ nỗi, phim nào cũng là phim chạy sóng, vừa sản xuất, vừa phát sóng… nên tôi như một “con thoi”. Mà 3 đoàn lại chọn bối cảnh ở 3 nơi rất xa Hà Nội. Đoàn này ở Gia Lâm, đoàn kia ở Ba Vì. Riêng cái khoản tự lái xe đến phim trường trong thời gian gấp gáp mỗi ngày thôi cũng đã đủ ám ảnh.

Có những hôm đoàn thương quá, cho một anh trong tổ sản xuất lái xe đưa tôi lên đoàn kia rồi chờ tôi quay xong ở đó lại chở tôi về lại đoàn mình. Mọi người trong đoàn cũng ghi nhận sự tập trung cao độ của tôi cho vai diễn. Có nhiều hôm, tôi bị sang chấn tâm lí vì tâm lý và tạo hình nhân vật ở các phim quá khác.

Nghĩa là tâm lý khi đóng cùng lúc hai phim đối với Phương Oanh là rất căng thẳng?

Thật sự rất kinh khủng. Nhìn cái lịch mọi người không thể tưởng tượng nổi, không còn thời gian để thở nữa. Nhưng bây giờ mình trót làm cả hai phim rồi không thể nào khác được. Có những buổi sáng dậy sớm đi quay mà người không còn chút sức lực nào cả. Mỗi lúc như thế tôi lại bật khóc tức tưởi, vì mình đang bị gồng quá.

Từ trước tới nay tôi làm nghề rất ôn tồn, không có chuyện chạy “sô”, không có chuyện làm phim này nhận thêm phim kia. Phim ngắn cũng không có chứ đừng nói phim dài tập phát sóng giờ vàng.

Nhưng bản thân cũng nhận thức được, bộ phim “Những ngày không quên” là phim tuyên truyền phòng dịch nên mình cũng phải có trách nhiệm đi đến cùng với phim. Cho nên phải cố gồng hết sức mình. May là mọi người cũng đã đánh giá tốt về sự nỗ lực của mình ở cả 3 đoàn phim.

Nhiều lúc căng thẳng quá, dây thần kinh ở hai bên thái dương cộm hẳn lên. Quay xong, sờ hai bên trán nóng bừng. Tôi đã phải dùng đến thuốc an thần để làm giãn mạch máu nếu không sẽ đứt dây thần kinh mất.

Phương Oanh: “Tôi bị sang chấn tâm lý, kiệt sức, phải dùng thuốc an thần” - Ảnh minh hoạ 2

Phương Oanh trong tạo hình nhân vật Trang của phim do Mai Hồng Phong đạo diễn.

 Chi gần 1 tỷ đồng để sắm phục trang cho vai diễn mới

Phương Oanh có tiết lộ, khi nhận vai trong phim “Lựa chọn số phận” đã phải giảm tới 5kg để phù hợp với tạo hình nhân vật?

Tôi quan niệm rằng, khi lên hình phải mình dậy mặc đồ mới đẹp tại phim này diện nhiều đồ lắm. Ngày trước, tôi nặng 55kg nhưng bây giờ chỉ còn gần 50kg. Ngày trước, khi vào những vai hiền lành, mộc mạc… thì nặng cân một chút vẫn toát lên được thần thái nhân vật vì cũng không được mặc đẹp bao giờ.

Còn phim này vào vai một tiểu thư con nhà tài phiệt, đài các, kiêu sa nên mỗi phân cảnh lại được mặc một bộ đồ khác nhau. Nghĩ rằng, bây giờ muốn mặc bộ nào cũng đẹp thì phải gầy. Quyết định ngay từ đầu là phải ép cân, giữ dáng để gầy nhất có thể. Khi nào xong phim tôi mới trở lại với số cân nặng ban đầu.

Được biết, Phương Oanh tự đầu tư phục trang cho toàn bộ vai diễn xuyên suốt 60 tập?

Đúng thế, tôi tự chuẩn bị phục trang, cũng khoảng gần 1 tỷ đồng. Vì phục trang không chỉ có quần áo mà còn có cả phụ kiện, túi xách, giày dép... Mỗi một phân cảnh lại mặc một bộ khác nhau. Tôi phải lục lọi trong tủ quần áo của mình rồi sắm thêm để làm sao lên hình phải đúng như tên gọi của nhân vật là “chị đẹp”, “con của nhà tài phiệt”…

Mỗi lần đi quay là 3 vali chất đầy, 1 vali quần áo, 1 vali phụ kiện và 1 vali giày - túi xách… Mỗi lần vào hoá trang nhân vật phải có 3 - 4 người phụ giúp mới kịp giờ quay. Tức là với vai diễn này, mình không chỉ đầu tư về tâm sức mà cả vật lực nữa.

Thực ra, tôi phải đổ nhiều tâm sức mới giữ được tạo hình cho bộ phim trong suốt mấy tháng trời. Có như vậy mới mang đến cho khán giả một sự thích thú khi xem phim. Nhìn lên hình thấy diễn viên vừa đóng hợp vai lại còn biết tạo hình nhân vật thì ai chẳng thích. Bản thân tôi cũng rất thích khi được đầu tư cho nhân vật của mình, nó như là một sự sáng tạo của cá nhân.

Đầu tư lớn như thế, Phương Oanh kỳ vọng gì vào vai diễn?

Kỳ vọng gì thì tôi không dám nói trước bởi thành công của một bộ phim không phụ thuộc vào mỗi cá nhân mình. Khi không biết hiệu ứng của phim sẽ thế nào và mọi người đón nhận ra sao mà đặt kỳ vọng quá nhiều sẽ rất dễ thất vọng. Tôi chỉ biết rằng, khi vào phim, tôi dốc hết toàn bộ tâm sức và sự sáng tạo để hoàn thành tốt nhất vai diễn.

Vai Trang trong “Lựa chọn cuối cùng” giống và khác gì với Phương Oanh ngoài đời?

Riêng cái sự điệu đà, chỉn chu, chăm chút hình thức của nhân vật Trang đã giống với tôi rồi. Xét về tính cách, Trang cũng là một cô gái có cá tính mạnh, sắc sảo và nhạy cảm y hệt như tôi ngoài đời. Ngoài ra, tôi còn thích ở nhân vật này là một đại tiểu thư có chất đài các, sang trọng… Lúc vào vai, tôi diễn rất tự nhiên, không phải gò mình lại như những nhân vật khác. Các nhân vật khác, khi tôi phản ứng mạnh một chút là đạo diễn lại nhắc nhở “Này, này… đấy là nhân vật chứ không phải Phương Oanh đâu nhé!”.

Phương Oanh: “Tôi bị sang chấn tâm lý, kiệt sức, phải dùng thuốc an thần” - Ảnh minh hoạ 3

"Cô giáo Uyên" trong phim "Những ngày không quên".

Có người yêu rồi vẫn nhận được tin nhắn tán tỉnh khiếm nhã

Thời gian gần đây, người ta không thấy Phương Oanh chia sẻ nhiều những hình ảnh hạnh phúc bên bạn trai doanh nhân. Phải chăng giữa hai người đang gặp trục trặc?

Lúc đầu, tôi muốn chia sẻ để mọi người thấy mình đã tìm được hạnh phúc. Nhưng bây giờ, tôi thấy chia sẻ vậy đủ rồi và nên dành nhiều thời gian để vun đắp cho tình yêu của mình. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu nhau nên chia sẻ nhiều quá cũng không tốt.

Thực tế là khi chia sẻ hình ảnh người yêu, tôi không nhận được bình luận trái chiều nào hết. Điều đó chứng tỏ mọi người rất yêu quý và mong muốn tôi có tình yêu. Trong tương lai, tôi muốn chia sẻ với mọi người tin vui nào đó mang tính “chấn động” một chút (cười).

Trước đó, Phương Oanh có chia sẻ không may mắn trong chuyện tình cảm. Phải chăng vì thế mà có chút lo sợ nào đó khi chia sẻ hình ảnh quá nhiều?

Trước tết, tôi có chia sẻ mình không may mắn trong chuyện tình cảm. Nhưng tôi cũng nói rằng, nếu như duyên đến thì mình vẫn đón nhận chứ không phải cực đoan tới mức tình yêu đến là dẫy ra.

Tôi là người sống thiên về cảm xúc và bản năng nên trong tình yêu cũng yêu một cách rất tự nhiên. Kể cả sau này tình yêu đó không thành, tôi cũng sẽ đón nhận điều đó một cách tự nhiên như con người bản năng của mình.

Công khai chuyện có người yêu rồi, Phương Oanh có còn bị nhắn tin khiếm nhã làm phiền như trước?

Chuyện đó trước đây từng xảy ra và bây giờ vẫn còn. Những người đó như kiểu không bình thường ấy, họ không quan tâm đến chuyện mình có người yêu hay không đâu. Nhưng mình mặc kệ họ, không quan tâm, dành thời gian để tận vun đắp tình yêu và làm việc.

Cảm ơn Phương Oanh đã chia sẻ thông tin!

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập481
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay72,835
  • Tháng hiện tại3,149,582
  • Tổng lượt truy cập155,185,186
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây