Phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát lại sau World Cup?

Thứ bảy - 14/07/2018 10:24
Cho đến thời điểm này, việc ngừng chiếu bộ phim “Quỳnh búp bê” trên sóng VTV đã gây ra không ít sự tiếc nuối cho các thành viên ê-kíp làm phim và những bàn cãi trái chiều trong dư luận.

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng, việc ngừng chiếu bộ phim này trên khung giờ vàng VTV1 đã gây không ít thiệt hại về kinh tế đối với nhà đài. Theo số liệu trên website quảng cáo của VTV, giá quảng cáo cho 1 block 30s trong phim “Quỳnh búp bê” là 100 triệu, cao hơn 25 triệu so với những phim cùng khung giờ trên VTV1 vào các ngày thứ 2, 3 và 4. Điều đó đồng nghĩa, quyết định tạm dừng phát sóng bộ phim có thể khiến VTV giảm nguồn thu từ quảng cáo trong khung giờ vàng phim truyện trên VTV1.

Không chỉ vậy, chi phí trung bình cho mỗi tập phim của VFC là 200 triệu. Nếu “Quỳnh búp bê” chính thức bị ngừng phát sóng với 30 tập phim, nhà đài sẽ mất trên dưới 6 tỷ đồng chi phí đầu tư. Ngoài ra, tâm huyết của các diễn viên, đoàn làm phim dồn vào “Quỳnh búp bê” về cả thể chất lẫn tinh thần là không thể đong đếm được.

Phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát lại sau World Cup?
"Quỳnh búp bê" chỉ tạm dừng phát sóng chứ không bị "kết án tử".

Tuy nhiên, theo đại diện truyền thông của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thì phim sẽ không bị ngừng chiếu như nhiều lời đồn đại mà chỉ tạm thời dừng chiếu để bố trí vào một khung giờ phù hợp. Bản thân diễn viên Thu Quỳnh (vai My “sói”) cũng khẳng định, ngay từ đầu phim không bị cấm chiếu mà chỉ là tạm dừng phát sóng. Có thể, phim sẽ được chiếu vào khung giờ muộn hơn, khoảng 22h để có sự chọn lọc đối tượng khán giả tốt hơn, nhất là khán giả nhí. Thời gian sẽ phát sóng “Quỳnh búp bê” trở lại hiện được ban thư ký của VTV cân nhắc.

Thực tế, trước đó, dù mới phát sóng được 6 tập và phát sóng đúng vào dịp World Cup 2018 đang có những trận cầu nảy lửa nhưng rating của “Quỳnh búp bê” rất đáng ngạc nhiên.

Theo số liệu từ VIETNAM-TAM (Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam) thì so với các phim cùng được phát sóng trong khung giờ vàng trên kênh VTV1 và VTV3 là “Mỹ nhân Sài Thành” (VTV1), “Cả một đời ân oán” p2 (VTV3) và “Ngày ấy mình đã yêu” (VTV3), rating của “Quỳnh búp bê” chỉ đứng sau “Cả một đời ân oán 2”. Tập đầu tiên của “Quỳnh búp bê” phát ngày 15/6 có lượng rating đạt 5,94; rating tập 4 của phim lên tới 8,58; tập 5 đạt rating cao ngất ngưởng với 9,29. Theo các chuyên gia, nếu phim phát sóng đúng thời điểm không có World Cup 2018 thì rating của phim còn cao “ngất ngưởng” hơn thế.

Các diễn viên Phương Oanh, Minh Tiệp, Hải Anh, Thanh Hương, Thu Quỳnh... đều chia sẻ, ngay khi biết tin phim bị ngừng chiếu, các thành viên trong ê-kíp làm phim khá sốc và buồn. Tuy nhiên, họ vẫn cố gắng hoàn thành những cảnh quay cuối cùng của phim và trọn vẹn cảm xúc với vai diễn. Ở thời điểm này, đoàn phim vẫn đang có mặt tại Quảng Bình để hoàn thành nốt cảnh quay cuối trước khi đóng máy thực hiện hậu kỳ.

Phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát lại sau World Cup? - Ảnh minh hoạ 2
Mặc dù mới chiếu 6 tập nhưng rating của "Quỳnh búp bê" đạt con số đáng ngạc nhiên.

Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ, một bộ phim đề cập trực diện đến cuộc sống của gái làng chơi thì không thể làm một cách hoa mỹ được. Những gì được lựa chọn đưa vào phim là đã “nói giảm, nói tránh” đi rất nhiều bởi thực tế ngoài đời sống còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, có thể có một bộ phận khán giả không quen với cách tiếp cận vấn đề đó nên mới nảy sinh những phản ứng. Bản thân anh mong muốn bộ phim sẽ trở lại với khán giả trong những khung giờ và kênh phát sóng hợp lý hơn. Ai thích phim vẫn có thể đi đến cùng với bộ phim, ai không thích có thể xem những chương trình mình yêu thích.

Nam đạo diễn cũng thừa nhận, thông tin vừa qua khiến tinh thần diễn viên và thành viên ê-kíp ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng mọi người vẫn đang cố gắng làm trọn trách nhiệm của mình và những cảnh quay cuối của phim vẫn đang thực hiện một cách trọn vẹn nhất.

Đạo diễn Dũng Nghệ chia sẻ rằng: “Tôi đã may mắn được đọc “Quỳnh búp bê”, một kịch bản chân thực, dữ dội, khốc liệt hơn phim nhiều. Khi biết tin anh Mai Hồng Phong làm dự án này, tôi biết nó sẽ vô cùng gai góc và chắc chắn gặp trắc trở vì anh Phong là một người rất cá tính, không thoả hiệp, sẵn sàng đi đến tận cùng những điều mình thích.

“Sự cố” ngừng chiếu lần này khiến tôi nhớ lại kỷ niệm đúng 10 năm trước, khi tôi được giao làm seri phim “Mặt nạ hoàn hảo” và “Đầm lầy bạc”… Đó là một phim hình sự có hai vụ án, tôi đảm nhận 10 tập đầu với đề tài vô cùng nhạy cảm vào. Tuy nhiên, khi phim chuẩn bị lên sóng thì hiệu trưởng trường đã cho đoàn phim mượn bối cảnh gửi công văn đến Đài yêu cầu không phát sóng vì phim làm ảnh hưởng ngành giáo dục.

Đài duyệt lên, duyệt xuống, 20h chiếu mà 18h chiều vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Lúc đó mình là đạo diễn trẻ mới về VFC lại đang quay phim “Nếu chỉ là giấc mơ” thì nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của các anh chị trong cơ quan nói: “Mày làm phim kiểu gì mà không được duyệt vậy...” nên vô cùng áp lực. Cảm giác như mình vừa phạm phải một tội lỗi nào đó rất khủng khiếp.

Phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát lại sau World Cup? - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn phim "Quỳnh búp bê" đang ở Quảng Bình để hoàn thành nốt những cảnh quay cuối cùng.

Không một ai chia sẻ, không một ai cảm thông hoặc có cái nhìn đúng nhất về bản chất vấn đề. May sao, Giám đốc Đỗ Thanh Hải, bằng cách nào đó đã tác động để phim được lên sóng vào phút chót. Nhưng thời điểm đó, tôi thực sự cảm thấy vô cùng cô đơn, lạc lõng... nên quyết định ra đi. Một quyết định khiến cho cả gia đình bị sốc.

Nói dài dòng vậy, để bạn khán giả hiểu một điều, chúng tôi không phải không dám làm những đề tài gai góc mà chính một số định kiến đã giết chết sự sáng tạo của những người nghệ sĩ dám dấn thân cho nghệ thuật như anh Mai Hồng Phong và nhiều người khác nữa”.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập531
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay116,487
  • Tháng hiện tại3,303,411
  • Tổng lượt truy cập155,339,015
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây