HOICHOTHUONGMAI

Phim "Mỹ nhân Sài Thành" lên sóng sau 4 năm "đắp chiếu"

Thứ năm - 03/05/2018 18:20
Bộ phim "Mỹ nhân Sài Thành" là phim mà Hoa hậu Diễm Hương bị cắt vai khi đã quay được 20 tập do vướng phải "án" kết hôn nhưng vẫn tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Sự việc này thời điểm đó đã khiến đoàn phim hết sức khốn đốn.

Vào năm 2014, việc Hoa hậu Diễm Hương đã kết hôn nhưng vẫn nhưng vẫn đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 đã khiến cô bị Cục Nghệ thuật biểu diễn ra văn bản cấm tham gia mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu trên phạm vi toàn quốc.

Phim
Những cảnh của Diễm Hương trong 20 tập phim đã quay buộc phải cắt bỏ.

Đồng thời, đơn vị sản xuất phim “Mỹ nhân Sài Gòn” cũng đã buộc lòng cắt vai của Hoa hậu Diễm Hương dù phim đã đi được phân nửa chặng đường. Thời điểm đó, đạo diễn Lê Cung Bắc cho biết, việc cắt vai của Diễm Hương gây thiệt hại lên đến tiền tỷ và công sức của cả ê-kíp làm phim vất vả mấy tháng trời coi như “đổ sông đổ biển”. Các cảnh của Diễm Hương buộc phải quay lại từ đầu vì người đẹp này đảm nhận vai chính của phim. Và trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, chưa bao giờ ông gặp phải trường hợp diễn viên chính bị cắt vai hy hữu như vậy.

Bản thân Diễm Hương thời điểm đó cũng đã rất hụt hẫng vì bị cắt vai diễn trong “Mỹ nhân sài Gòn”. Với người đẹp này thì đây là vai diễn cô rất tâm huyết và đầu tư khá nhiều thời gian lẫn tiền bạc. Vai diễn của Diễm Hương sau đó được thay thế bởi diễn viên Ngân Khánh.

Phim
Bộ 3 diễn viên chính của phim trong vai 3 người đẹp: Thanh Trà, Bạch Trà và Hồng Trà.

Sau 4 năm kể từ ngày xảy ra sự cố, bộ phim “Mỹ nhân Sài Thành” sẽ chính thức lên sóng các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hàng tuần trên VTV bắt đầu từ 7/5.

Được đặt trong bối cảnh lịch sử nhiều biến động tại miền Nam Việt Nam những năm 1950, phim ban đầu có một kịch bản đồ sộ, lên tới 100 tập. Nhưng với tư duy của một đạo diễn tài năng, NSƯT Lê Cung Bắc đã dựa trên những chất liệu dày dặn, cân đối hoàn hảo giữa tính nghệ thuật và tính lịch sử để rút xuống dưới 50 tập nhưng vẫn truyền tải đầy đủ câu chuyện tới người xem.

Thông qua số phận của 3 người đẹp Thanh Trà (Ngân Khánh), Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) và Hồng Trà (Khánh My), cùng những mối quan hệ xung quanh các người đẹp, bộ phim đã phản chiếu cuộc sống của Sài Gòn - hòn ngọc Viễn Đông một thời. Ở đó có phù hoa đô hội song cũng có mặt tối nhưng trên hết đã lóe sáng những con người biết sống vì lý tưởng cao đẹp, vì quê hương đất nước.

Phim
Phim
Phim quy tụ đội ngũ diễn viên hùng hậu.

Bên cạnh 3 diễn viên chính, phim quy tụ một dàn diễn viên hùng hậu như: Lê Bình, Thương Tín, Lý Hùng, Huỳnh Đông, Khánh Huyền, Mai Sơn Lâm, Phương Mai... Cùng với đó, đội ngũ sáng tạo phải sử dụng nhiều thiết bị công nghệ hiện đại, quay kỹ xảo kết hợp tạo dựng kỳ công để tái hiện một phần bối cảnh Sài gòn xưa.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay100,477
  • Tháng hiện tại4,065,377
  • Tổng lượt truy cập151,785,853
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây