HOICHOTHUONGMAI

Phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, Cục Điện ảnh nói gì?

Thứ năm - 04/06/2020 10:13
(Dân trí) - Đại diện Cục Điện ảnh Việt Nam cho rằng, đây là một sự việc không thể chấp nhận được vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. >>

Liên quan đến bộ phim Mỹ “Madam Secretary” trên Netflix chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc gây bức xúc những ngày qua, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết, Cục này đã nắm được thông tin cách đây mấy hôm.

Phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, Cục Điện ảnh nói gì?

Hình ảnh phố cổ Hội An bị chú thích là Phù Lăng - Trung Quốc khiến nhiều người phản ứng.

Ông Vi Kiến Thành cho rằng, sự việc này dù nhầm lẫn hay cố ý thì đã vi phạm nghiêm trọng về chủ quyền của Việt Nam. Và sự việc này không thể chấp nhận được. Cả đơn vị sản xuất lẫn đơn vị phát hành phim “Madam Secretary” phải có sự điều chỉnh kịp thời và có động thái rõ ràng trong việc này.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cũng cho rằng, bộ phim do một đơn vị ở Mỹ sản xuất và một kênh có máy chủ đặt ở nước ngoài phát hành. Vì thế, Cục Điện ảnh không liên quan đến khâu kiểm duyệt lẫn phát hành. Bản thân ông Vi Kiến Thành sau khi biết thông tin cũng đã cho kiểm tra lại từ nhiều nguồn và khẳng định Bộ VHTT&DL không hề cấp phép cho đoàn phim này vào ghi hình tại Hội An.

“Bộ phim do đơn vị sản xuất của Mỹ thực hiện, đơn vị phát hành phim cũng đặt máy chủ ở nước ngoài. Tuy nhiên, chắc chắn đoàn phim phải vào Hội An - Quảng Nam để ghi hình thì mới có những hình ảnh đó. Việc cho phép đoàn làm phim nước ngoài vào Việt Nam ghi hình như thế thì ở nước ta có tới 3 Bộ có thể làm việc này.

Tôi đã kiểm tra từ các nguồn thì Bộ VHTT&DL không cấp phép cho đoàn phim nào có tên như trên vào Hội An ghi hình, còn các Bộ khác tôi không rõ. Bây giờ muốn có xử lý sự việc này thì phải tìm ra được bên nào đã cấp phép cho đoàn phim đó vào ghi hình ở Hội An”, ông Vi Kiến Thành nói.

Phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, Cục Điện ảnh nói gì? - Ảnh minh hoạ 2

“Madam Secretaty” dịch ra tiếng Việt là “Bà Ngoại trưởng” - một bộ phim truyền hình lấy đề tài chính trị. Câu chuyện phim kể về công việc thường ngày của Ngoại trưởng Mỹ. Mỗi buổi sáng bà sẽ tổng hợp thông tin tình báo - chính trị từ khắp nơi trên thế giới vào một tập tài liệu và đi báo cáo cho sếp mình tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng.

Khán giả đã phát hiện cảnh quay tại phố cổ Hội An xuất hiện trong phim ở phút thứ 17, tập 4, mùa 1 thuộc series phim công chiếu trên Netflix được chú thích là Fuling, China (Phù Lăng, Trung Quốc). Sự việc này ngay khi phát hiện đã gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 3/6, ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin Hội An cho biết đã gửi văn bản kiến nghị lên Thành ủy và UBND TP Hội An để kiểm tra và xử lý về sự việc này. Ông Nguyễn Văn Lanh cho rằng, đây là một sự xúc phạm đến tự hào, tự tôn về những giá trị nổi bật của lịch sử, văn hóa vùng đất và con người Hội An - một Di sản Văn hóa thế giới và địa chỉ du lịch được yêu thích trên toàn cầu.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay80,419
  • Tháng hiện tại4,045,319
  • Tổng lượt truy cập151,765,795
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây