Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long

Thứ ba - 09/04/2019 05:15
(Dân trí) - Thanh tra Sở VHTT Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt BTC Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Quyết định xử của Thanh tra Sở VHTT Hà Nội ghi rõ, Công ty CP xúc tiến đầu tư và truyền thông Văn hóa Queen Group treo dựng băng rôn quảng cáo có nội dung “Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019” tại các tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội, không thông báo nội dung quảng cáo đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Số tiền xử phạt là 10 triệu đồng. 

Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long

Nhiều mặt hàng bán trong khuôn viên Festival không phù hợp với nội dung lễ hội.

Festival này tổ chức tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long từ ngày mồng 5 đến 9/4. Ngoài các hoạt động văn hóa nghệ thuật BTC trưng bày, giới thiệu các gian hàng truyền thống.

Tuy nhiên sau đêm khai mạc, người dân phản ánh hiện tượng bày bán các mặt hàng không phù hợp với nội dung lễ hội. Nhiều người gọi các mặt hàng bày bán tại sự kiện này không khác gì các hội chợ hàng tiêu dùng ở các vùng quê. Những gian hàng không đúng tên gọi, nội dung đăng ký tại festival đã gây ấn tượng xấu đối với người dân lẫn du khách quốc tế.

Ngay khi nhận được phản hồi, đoàn kiểm tra của UBND TP. Hà Nội yêu cầu BTC đóng cửa và dừng bán các mặt hàng trên. Được biết, hiện các gian hàng không đúng với đăng ký và xin phép của đơn vị tổ chức đều được chuyển ra khỏi không gian festival. 

Thanh tra Sở VHTT Hà Nội khẳng định chương trình nghệ thuật của festival thực hiện theo đúng cấp phép. Tuy nhiên BTC bị phạt vì vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,231,684
  • Tổng lượt truy cập155,267,288
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây