HOICHOTHUONGMAI

Nữ diễn viên Sharon Stone kiện rapper vì dùng tên bà trong nhạc phẩm

Thứ ba - 12/11/2019 11:39
(Dân trí) - Nữ diễn viên kỳ cựu Sharon Stone đã vừa kiện nữ rapper Chanel West Coast vì sử dụng tên bà trong nhạc phẩm “Sharon Stoned”. >>
Nữ diễn viên Sharon Stone kiện rapper vì dùng tên bà trong nhạc phẩm

Nữ diễn viên Sharon Stone 

Nữ diễn viên của phim “Basic Instinct” (Bản năng gốc - 1992) hiện đang kiện rapper trẻ tuổi vì đã sử dụng một từ biến thể từ tên riêng của bà trong nhạc phẩm mới của nữ nghệ sĩ này - nhạc phẩm “Sharon Stoned”.

Sharon Stone (61 tuổi) cho rằng nữ rapper 31 tuổi đang cố tình trục lợi từ danh tiếng của bà. Rapper Chanel West Coast có tên thật là Chelsea Chanel Dudley. Cô đã cho ra mắt nhạc phẩm “Sharon Stoned” từ năm 2018. Trong đó, cô có những lần liên tục nhắc lại cấu trúc “Sharon, Sharon, Sharon Stoned”.

Trong đơn kiện, phía nữ diễn viên Sharon Stone chỉ ra rõ rằng “hơn 1/4 thời lượng bài hát, tương đương một phút 12 giây, chỉ dành để lặp đi lặp lại tên Sharon Stone”. Theo đó, tên đầy đủ của nữ diễn viên được lặp lại tới 33 lần, còn tên “Sharon” lặp lại tới 99 lần.

Đơn kiện của phía nữ diễn viên Sharon Stone cho rằng sản phẩm âm nhạc này muốn tận dụng danh tiếng của bà, đặc biệt là sự xuất hiện của bà trong cảnh phim “vắt chân” của “Basic Instinct” (Bản năng gốc - 1992), một cảnh phim trứ danh trong sự nghiệp của Sharon Stone.

Nữ diễn viên Sharon Stone kiện rapper vì dùng tên bà trong nhạc phẩm - Ảnh minh hoạ 2

Nữ rapper Chanel West Coast

Phía Sharon Stone cho rằng việc tận dụng các yếu tố liên hệ tới bà để đưa vào một nhạc phẩm bao gồm cả việc tạo dựng hình ảnh trong MV giống như vai diễn của bà là “không tôn trọng quyền riêng tư và hình ảnh trước công chúng của Sharon Stone”.

Hiện tại, phía Sharon Stone đang chờ đợi lệnh của tòa yêu cầu rapper West Coast không được sử dụng tên và hình ảnh gợi nhắc tới bà trong nhạc phẩm nữa, đồng thời phía Sharon Stone cũng yêu cầu một khoản tiền đền bù.

Sau khi thông tin về vụ kiện được truyền thông Mỹ đăng tải, phía rapper Chanel West Coast đã lên tiếng khẳng định rằng cô đang giúp giới thiệu tên tuổi và sự nghiệp của nữ diễn viên Sharon Stone tới một thế hệ công chúng trẻ tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với tạp chí TMZ và Rolling Stone, rapper Chanel West Coast cho biết rằng nữ diễn viên Sharon Stone đã biết về việc cô cho ra mắt sản phẩm âm nhạc “Sharon Stoned”, thậm chí thông qua người đại diện, nữ diễn viên còn cân nhắc về việc sẽ xuất hiện thoáng qua trong MV của nữ rapper, nhưng sau cùng kế hoạch đã không thành công.

Nữ diễn viên Sharon Stone kiện rapper vì dùng tên bà trong nhạc phẩm - Ảnh minh hoạ 3

Hình ảnh của rapper Chanel West Coast trong MV "Sharon Stoned" (ảnh trái) và hình ảnh của nữ diễn viên Sharon Stone trong phim “Basic Instinct” (Bản năng gốc - 1992).

West Coast cũng khẳng định rằng sản phẩm âm nhạc này là một cách để cô tôn vinh sự nghiệp của nữ diễn viên kỳ cựu và rằng cô rất ngưỡng mộ Sharon Stone. West Coast cũng lấy dẫn chứng về những rapper khác như Jay-Z hay Migos, họ đều từng sử dụng tên của những nhân vật nổi tiếng mà họ ngưỡng mộ trong các nhạc phẩm của mình và coi đó là cách thể hiện sự trân trọng:

“Đây là một xu hướng trong thể loại hip-hop, khi người ta thực hiện những nhạc phẩm để tôn vinh phong cách hay sự nghiệp của một nhân vật nào đó”.

West Coast tin rằng cô đang giúp giới thiệu sự nghiệp của Sharon Stone tới với một thế hệ khán giả trẻ: “Tôi có những người bạn trẻ tuổi mà khi tôi cho họ nghe nhạc phẩm này, họ thậm chí không biết Sharon Stone là ai. Theo một cách nào đó, tôi đã giúp cho nữ diễn viên kỳ cựu này được biết tới trong nhóm công chúng trẻ tuổi”.

Nữ diễn viên Sharon Stone đạt tới đỉnh cao danh tiếng hồi thập niên 1990 với những vai diễn trong các bộ phim như “Basic Instinct”, “The Specialist”, “Casino”.

Nữ diễn viên Sharon Stone kiện rapper vì dùng tên bà trong nhạc phẩm - Ảnh minh hoạ 4

Nữ diễn viên Sharon Stone (trái) kiện rapper vì dùng tên bà trong nhạc phẩm

Trong đơn kiện của mình, nữ diễn viên Sharon Stone cho biết rằng bà luôn “kiểm soát chặt chẽ đối với tên tuổi và hình ảnh bản thân trong lĩnh vực diễn xuất và hoạt động thiện nguyện, việc ca khúc được thực hiện nhằm mục đích thương mại khi chưa nhận được sự đồng ý” của bà là khó chấp nhận.

Bích Ngọc

Theo Fox Business/Rolling Stone

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập394
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay78,020
  • Tháng hiện tại3,936,127
  • Tổng lượt truy cập151,656,603
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây