HOICHOTHUONGMAI

Nữ diễn viên Đàm Hằng ám ảnh vì những cảnh khỏa thân, cưỡng hiếp

Thứ ba - 26/06/2018 21:01
“Tôi hoàn toàn tự tin vào hình thể của mình, hơn nữa là diễn viên hình thể, tôi biết cách biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể, biểu đạt trên nét mặt. Nhưng thực sự, tôi không thoải mái khi để lộ những bộ phận riêng tư”, Đàm Hằng chia sẻ áp lực khi phải đóng những cảnh nóng.

Đạo diễn Hà Sơn khi làm bộ phim “Trung úy” từng nhắm vai nữ chính, nhân vật có cảnh khỏa thân và làm tình táo bạo trước ống kính cho Yến Vy, nhưng sau đó người được chọn là ca sĩ diễn viên Quách An An. Nhưng ít ai biết rằng, trước Quách An An, Đàm Hằng đã nhận được lời mời. Vì sao chị lại từ chối vai diễn nặng ký này?

Sau khi Yến Vy bị dính scandal ồn ào về đời sống riêng tư, đạo diễn Hà Sơn đã mời tôi vào vai cô gái dân tộc Si Pha. Vai diễn rất hay nhưng tôi đã từ chối sau khi đọc xong kịch bản vì thấy có cảnh gần như nude hoàn toàn trước ống kính, thậm chí khoe trọn phần ngực.

Thực ra, kịch bản phim cũng hay mà đề tài chiến tranh, tôi cũng rất thích. Tuy nhiên, khi quay nhân vật của tôi sẽ phải khỏa thân hoàn toàn, không thể thay thế bằng cảnh khác được. Với phim truyền hình, cảnh có thể lái đi một chút, nhưng phim nhựa là không thể.

Đó là cảnh giữa kho chứa đồ toàn vũ khí trong rừng, giữa bom đạn, cô gái làm tình cuồng nhiệt với người đàn ông mình yêu. Cảnh “yêu” này rất táo bạo và trần trụi.

Tôi hoàn toàn tự tin vào hình thể của mình, hơn nữa là diễn viên hình thể, tôi biết cách biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể, biểu đạt trên nét mặt. Nhưng thực sự, khi đó tôi không thoải mái khi để lộ những bộ phận riêng tư. Tôi từ chối vì không thể… vượt lên chính mình!

Nữ diễn viên Đàm Hằng ám ảnh vì những cảnh khỏa thân, cưỡng hiếp
Diễn viên Đàm Hằng, gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim "Dòng sông phẳng lặng", "Trăng lạnh", "Gia phả của đất"...

Sau vai diễn cô gái dân tộc hoang dã Si Pha, còn vai diễn nào chị từ chối chỉ vì cảnh nóng?

Có chứ. Đó là vai nữ chính trong bộ phim “Một lần đi bụi” của đạo diễn Quốc Trọng. Tôi từ chối vì vai diễn này quá cá tính và có nhiều cảnh nóng.

Vai diễn là một cô gái con nhà giàu, bố mẹ bồ bịch, bỏ nhau nên cô chán đời, ăn chơi thác loạn. Rồi cô này gặp được anh nhà báo đang ý định viết bài về gia đình cô. Anh nhà báo có tình cảm với cô gái, dần cảm phục sự nổi loạn của cô gái…

Có cảnh hai người yêu đương trên giường. Cô này gần như… cưỡng hiếp người đàn ông kia luôn.

Vai diễn này đến tay tôi trong giai đoạn tôi chuẩn bị… lấy chồng. Sau khi đọc xong kịch bản, ông xã tôi không phản đối mà chỉ hỏi rằng: “Chuẩn bị cưới chồng mà em vẫn diễn những cảnh này á?”

Phần vì việc chuẩn bị đám cưới bận rộn, phần vì để ý đến câu hỏi của ông xã, bản thân cũng thấy nhân vật có những cảnh nóng nên tôi đã từ chối đóng phim này. Chính vì tôi từ chối đã khiến đạo diễn Quốc Trọng giận trong một thời gian dài, cho rằng tôi kiêu chảnh.

Nữ diễn viên Đàm Hằng ám ảnh vì những cảnh khỏa thân, cưỡng hiếp - Ảnh minh hoạ 2
Đàm Hằng từng từ chối vai diễn trong phim "Trung úy" vì quá nhiều cảnh nóng. Vai diễn sau này thuộc về Quách An An (ảnh).

Có thể nói, những vai diễn có cảnh nóng là thử thách khó vượt qua đối với chị?

Tôi không sợ đóng cảnh nóng. Ở từng giai đoạn, tôi lại có sự lựa chọn vai diễn phù hợp. Có vai diễn ở thời điểm này, tôi có thể từ chối nhưng ở thời điểm khác lại có thể gật đầu nhẹ nhàng. Cũng có vai diễn tôi nhận lời vì mức độ cảnh nóng bản thân chấp nhận được.

Trước, tôi từ chối tham gia bộ phim “Một lần đi bụi” của đạo diễn Quốc Trọng nhưng sau này tôi lại làm việc với anh qua bộ phim “Gia phả của đất”. Tôi có ấn tượng cực mạnh với nhân vật Thúy Nga trong phim. Một nhân vật ghê gớm, dâm đãng, chỉ biết tình và tiền… có thật ngoài đời.

Khi hóa thân vào vai Thúy Nga, tôi cũng có một vài cảnh nóng với diễn viên Hoàng Hải, người vào vai chồng của Nga. Tôi nhớ nhất cảnh nóng của Nga và chồng trên giường, vì không thỏa mãn nên Nga đánh chửi… đạp chồng xuống giường.

Lần quay đầu tiên chưa đạt vì tôi đạp anh Hoàng Hải nhẹ quá. Thực sự từ bé đến giờ tôi chưa đánh ai bao giờ, chưa bao giờ to tiếng với chồng chứ đừng nói đạp chồng xuống giường. Nhưng sau khi được anh Hoàng Hải hướng dẫn một hồi, tới đúp 2 thì tôi diễn như nhập đồng. Lúc đó tôi đạp, đánh, cấu, xé các kiểu.... khiến anh Hoàng Hải phát sợ. Sau cảnh đó, cả đoàn vỗ tay trêu: “Hình như đây mới là bản chất”… (Cười).

Nữ diễn viên Đàm Hằng ám ảnh vì những cảnh khỏa thân, cưỡng hiếp - Ảnh minh hoạ 3
Cảnh nóng của Đàm Hằng...

Nữ diễn viên Đàm Hằng ám ảnh vì những cảnh khỏa thân, cưỡng hiếp - Ảnh minh hoạ 4
... và Hoàng Hải trong bộ phim "Gia phả của đất".

Đóng cảnh nóng không chỉ là thử thách với không ít diễn viên, mà còn là những tâm sự khó giãi bày, những tiếc nuối vì chưa diễn hết mình… sau khi đóng máy bộ phim. Với chị, có vai diễn nào khiến chị tiếc nuối, day dứt như thế?

Đó là vai diễn một trong ba nữ thanh niên xung phong bị lạc, bị bỏ quên trong rừng. Bộ phim của đạo diễn Trung Dũng về đề tài chiến tranh, là bộ phim thứ 3 tôi tham gia đóng sau bộ phim “Đằng sau tội ác” và “Dòng sông phẳng lặng”.

Nhân vật tôi thủ vai bị bệnh nói nôm na là “bệnh thèm giai”, luôn khao khát đàn ông và bị hành hạ mỗi khi dục vọng bùng phát. Tôi ám ảnh nhất là cảnh cô gái này tắm suối, kỳ cọ người vào đá, vào cây rồi tưởng tượng… để thỏa mãn sự thèm khát.

Khi đóng vai đó tôi còn trẻ, chưa có kinh nghiệm và sự từng trải. Dù thời điểm đó được hướng dẫn, tìm hiểu thông tin về bệnh đó, tôi cũng đã diễn hết mình. Nhưng sau này xem lại, tôi vẫn nghĩ nếu bây giờ được đóng lại, chắc chắn nhiều cảnh sẽ có hiệu ứng mạnh và chân thật hơn.

Có ý kiến cho rằng, cảnh nóng trong phim Việt thường gượng gạo, chưa tới và gây hiệu ứng ngược với khán giả. Chị có thể chia sẻ điều gì?

Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, không phải diễn viên mình không đóng được như thế. Nếu nói về rào cản suy nghĩ, thuần phong mỹ tục nên khi diễn viên diễn bị tiết chế, kìm nén cũng chỉ là một phần. Còn phần lớn là vì hầu hết những cảnh nóng bị cắt xén khi đem đi kiểm duyệt. Khi bộ phim ra mắt khán giả, những cảnh nóng bị cắt cúp không đầu không cuối, dễ khiến cho khán giả không cảm nhận hết, cảm giác khó chịu.

Xin cảm ơn vì những chia sẻ thẳng thắn của chị!

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập749
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm603
  • Hôm nay100,484
  • Tháng hiện tại2,691,337
  • Tổng lượt truy cập150,411,813
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây