HOICHOTHUONGMAI

Nữ diễn viên “50 sắc thái” không hối hận vì vai diễn

Chủ nhật - 11/11/2018 07:23
Để tìm được cơ hội lớn, đôi khi phải chấp nhận từ những vai diễn nhỏ, bao gồm chấp nhận cả những “bỉ bôi” để ít nhất mình đã được quan tâm, nhắc tới, Dakota không hối tiếc về lựa chọn của mình.

Nữ diễn viên Dakota Johnson vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hollywood. Các thế hệ trong gia đình cô đều là những diễn viên tài danh tại kinh đô điện ảnh, cha mẹ cô là hai diễn viên kỳ cựu Melanie Griffith và Don Johnson, bà ngoại của cô là nữ minh tinh nổi tiếng một thời - Tippi Hedren.

Dù sở hữu nhan sắc ấn tượng và niềm đam mê diễn xuất từ rất sớm, nhưng Dakota không tạo được dấu ấn đáng kể trong sự nghiệp diễn xuất mà mình lựa chọn.

Chỉ tới khi cô nhận lời vào vai nữ chính Anastasia Steele trong loạt phim điện ảnh nóng bỏng “50 sắc thái” chuyển thể từ loạt tiểu thuyết ăn khách cùng tên, Dakota mới thực sự là một gương mặt được chú ý tại Hollywood.

Nữ diễn viên “50 sắc thái” không hối hận vì vai diễn

Nữ diễn viên Dakota Johnson

Kể từ sau khi bước ra khỏi loạt phim “50 sắc thái”, hình ảnh và sự nghiệp của Dakota đổi khác, cô thực sự trở thành ngôi sao và nhận được nhiều lời mời tham gia diễn xuất hơn hẳn.

Dù vậy, loạt phim “50 sắc thái” không được đánh giá cao. Bản thân loạt tiểu thuyết nguyên gốc đã bị xem là một dòng sách thị trường, giải trí ăn khách nhất thời, thuộc vào dòng tiểu thuyết khiêu dâm và đã không ít lần xuất hiện trong top những đầu sách bị người đọc… bỏ lại trong khách sạn hay trên phương tiện giao thông công cộng.

Đó không phải đầu sách khiến người ta muốn trưng trổ trên giá sách nhà mình. Đến khi được chuyển thể lên màn ảnh rộng, chính yếu tố nóng bỏng “khiêu khích” của loạt phim mới “đánh” vào tâm lý khán giả hiếu kỳ muốn ra rạp xem cảnh “nóng” trong tiểu thuyết sẽ được “triển khai” thế nào trên màn ảnh rộng.

Đương nhiên, loạt phim này được thực hiện không phải để chinh phục các nhà phê bình điện ảnh và cũng chẳng có gì lạ nếu phải đón nhận nhiều lời chê bai, chỉ trích từ giới phê bình, miễn là loạt phim “ăn nên làm ra” ngoài phòng vé.

Nữ diễn viên “50 sắc thái” không hối hận vì vai diễn - Ảnh minh hoạ 2

Nữ diễn viên Dakota Johnson và bạn diễn trong loạt phim “50 sắc thái” - Jamie Dornan

Về phần mình, Dakota Johnson - một diễn viên “con nhà nòi” vốn bị Hollywood “ngó lơ”, nhờ loạt phim “nóng” mà được quan tâm chú ý - đã không hề cảm thấy xấu hổ bẽ bàng khi chấp nhận diễn vai không hề được đánh giá cao trong “50 sắc thái”.

Trả lời tạp chí BW (Úc), Dakota khẳng định: “Việc tôi nhận vai diễn trong ‘50 sắc thái’ không phải một hành động thiếu suy nghĩ. Tôi hứng thú với vai diễn và tôn trọng vai diễn. Tôi tự hào về loạt phim và không cảm thấy mình phải gồng lên để phá vỡ định kiến nào về vai diễn đó.

“Nếu quay ngược thời gian về quá khứ, tôi vẫn sẽ nhận vai, hãy nhìn lại hoàn cảnh của tôi trước khi đến với loạt phim xem... Chính loạt phim đã dẫn đường chỉ lối cho sự nghiệp của tôi tới một hành trình khó tin đầy mới mẻ, tôi đã trưởng thành nhiều sau loạt phim. Dù đường đi đôi khi cũng có ổ gà, nhưng tôi học được nhiều từ đó và khiến cho bản thân mạnh mẽ, vững vàng”.

Trước khi đến với loạt phim “50 sắc thái” hồi năm 2015, Dakota là một trong những diễn viên “con nhà nòi” vốn sinh ra đã được biết tới ở Hollywood, nhưng các đạo diễn lại thường không trao cơ hội cho cô để thể hiện mình.

Nữ diễn viên “50 sắc thái” không hối hận vì vai diễn - Ảnh minh hoạ 3

Nữ diễn viên “50 sắc thái” không hối hận vì vai diễn - Ảnh minh hoạ 4

Nữ diễn viên Dakota Johnson là một nhan sắc ấn tượng mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện

Sau khi tham gia loạt phim kinh phí lớn “50 sắc thái”, Dakota thực sự lột xác. Giờ đây, nữ diễn viên 29 tuổi đã có một con đường rộng mở thênh thang trong sự nghiệp.

Loạt phim “50 sắc thái” gồm 3 tập phim đã từng thu về tổng cộng 1,8 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu, dù chẳng nhận được mấy thiện cảm từ giới chuyên môn.

Bạn diễn của Dakota trong loạt phim - nam chính Jamie Dornan - cũng từng chia sẻ tâm sự về vai diễn của mình, dù vậy, anh không được tự tin, mạnh mẽ như Dakota: “Một phần trong con người tôi vẫn còn không tin nổi mình lại có thể đóng những phim như vậy. Có một phần trong tôi luôn tự hỏi: Tại sao người ta lại đi làm phim từ những cuốn sách ấy?”.

Nữ diễn viên “50 sắc thái” không hối hận vì vai diễn - Ảnh minh hoạ 5

Nữ diễn viên Dakota Johnson trong phim mới "Suspiria"

Vượt qua những nhận xét, đánh giá về vai diễn “ngôn tình”, “rặt cảnh nóng”, Dakota giờ đây đang “vào số” để tham gia những dự án phim có nhiều tính nghệ thuật hơn. Để tìm được cơ hội lớn, đôi khi phải chấp nhận từ những vai diễn nhỏ, bao gồm chấp nhận cả những “bỉ bôi” để ít nhất mình đã được quan tâm, nhắc tới, Dakota không hối tiếc về lựa chọn của mình.

Dakota Johnson trong loạt phim “50 sắc thái”

Nữ diễn viên Dakota Johnson trong phim mới "Suspiria"

Tác giả: Bích Ngọc Theo BW Mag/The Sun

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay110,866
  • Tháng hiện tại4,075,766
  • Tổng lượt truy cập151,796,242
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây