NSƯT Khôi Nguyên - diễn viên phim “Chạy án” qua đời

Thứ sáu - 19/06/2020 23:29
(Dân trí) - Sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư tuỵ, NSƯT Khôi Nguyên đã trút hơi thở cuối cùng vào 4h19’ ngày 20/6 tại nhà riêng, hưởng thọ 77 tuổi. >>

Chị Nguyễn Minh Hiếu - con gái của NSƯT Khôi Nguyên cho biết, nam nghệ sĩ phát hiện mình bị ung thư tuỵ cách đây vài tháng. Khi phát hiện, bệnh của ông đã ở vào giai đoạn cuối. Mặc dù vậy, các y bác sĩ cùng gia đình đã tìm mọi phương cách cứu chữa với hy vọng “còn nước, còn tát”. Tuy nhiên, do bệnh nặng và tuổi cao sức yếu nên nam nghệ sĩ đã không qua khỏi.

“Khi bố tôi bị bệnh nặng, mẹ tôi rất sốc. Tình cảm của ông bà dành cho nhau rất thắm thiết và gắn bó. Lúc còn khoẻ, bố tôi đã làm nhiều bài thơ về nghĩa tình chồng vợ để tặng mẹ. Sự ra đi của bố tôi dù đã có sự chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng vẫn khó lòng chấp nhận sự thật”, chị Nguyễn Minh Hiếu chia sẻ.

NSƯT Khôi Nguyên - diễn viên phim “Chạy án” qua đời

NSƯT Khôi Nguyên.

NSƯT Khôi Nguyên sinh năm 1943. Ông bén duyên với nghệ thuật cải lương khi mới 16 tuổi. Lúc bấy giờ, sân khấu cải lương đang bước vào thời hoàng kim nên ông cùng các nghệ sĩ cùng thời có nhiều cơ hội sống hết mình với đam mê, làm nên nhiều vở diễn có vang tiếng.

Trong suốt hơn nửa thập kỷ gắn bó với bộ môn nghệ thuật này, ông đã kinh qua nhiều vai diễn ấn tượng trong các vở cải lương nổi tiếng như: Khi thành phố lên đèn, Đôi dòng sữa mẹ, Sứ giả của tình yêu, Khúc hát tình đời….Trong đó, vai diễn đóng cùng NSƯT Thanh Thanh Hiền trong vở cải lương “Sứ giả tình yêu” đã làm nên thương hiệu và dấu ấn riêng của ông trong lòng khán giả.

Về sau, ông không chỉ đi diễn và làm công tác quản lý mà còn tham gia giảng dạy tại khoa Kịch hát dân tộc của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Với những cống hiến những cống hiến bền bỉ và tâm huyết trong nghề, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 1992.

NSƯT Khôi Nguyên đến với phim ảnh khá muộn, khi đã ngoài 50 tuổi. Bộ phim truyền hình đầu tiên ông đóng vai chính là “Bác Cả người sung sướng” của đạo diễn Trần Lực. Phim được sản xuất và phát sóng năm 2002. Sau vai diễn đầu tay này, NSƯT Khôi Nguyên tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình khác như: Thiếu phụ không chồng, Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ, Mùa lá rụng, Cựu chiến binh, Bí thư tỉnh ủy, Chạy án, Tình yêu không hẹn trước…

Với gương mặt hiền lành và bản tính phúc hậu, ông thường các đạo diễn nhắm đến cho những vai chính diện, mẫu nhân vật có tính cách thẳng thắn, sống vì mọi người nhưng mang tiếng “vác tù và hàng tổng”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,215,070
  • Tổng lượt truy cập155,250,674
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây