HOICHOTHUONGMAI

NSƯT Hoàng Yến - bà Vi “Của để dành” qua đời ở tuổi 88

Chủ nhật - 05/07/2020 11:53
(Dân trí) - Thông tin từ gia đình cho biết, NSƯT Hoàng Yến - gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim truyền hình đã qua đời vào chiều ngày 4/7 tại nhà riêng, hưởng thọ 88 tuổi. >>

Theo anh Hoàng Phương - con trai của NSƯT Hoàng Yến, nữ nghệ sĩ qua đời trong lúc ngủ, từ khoảng 15 - 17h chiều ngày 4/7. Trước đó, sức khoẻ của bà vẫn ổn định và vẫn sinh hoạt bình thường với con cháu. Sự ra đi đột ngột của NSƯT Hoàng Yến khiến các thành viên trong gia đình vô cùng đau đớn.

NSƯT Hoàng Yến - bà Vi “Của để dành” qua đời ở tuổi 88

NSƯT Hoàng Yến đã để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc qua nhiều vai diễn.

Anh Hoàng Phương cho biết, hiện gia đình vẫn đang làm việc với Nhà tang lễ Quốc gia nên chưa có kế hoạch tang lễ cụ thể. Tuy nhiên, gia đình dự kiến sẽ tổ chức lễ tang nữ nghệ sĩ vào ngày 9/7/2020.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội. Bà được xem là một trong những gương mặt gạo cội của làng điện ảnh phía Bắc Việt Nam. Sinh thời bà tham gia nhiều bộ phim nhưng để lại dấu ấn sâu đậm hơn cả là vai bà Vi trong phim “Của để dành” của NSƯT Đỗ Thanh Hải.

Phim xoay quanh bà mẹ tên Vi (NSƯT Hoàng Yến) với 3 người con của bà là Thanh (NSND Anh Tú), Tiến (Hồng Tuấn) và Thư (Thu Hường). Sau một cú tai nạn, bà Vi nằm liệt giường nhưng cả ba người con vốn trước đó chỉ quen nhận sự chăm sóc một chiều từ mẹ lại không thể chăm lo cho mẹ mình vì mải mê với sự nghiệp.

Họ quyết định tìm người giúp việc cho mẹ. Cả 3 người giúp việc đến rồi đi, bà Vi vẫn bị lạc lõng, bị bỏ rơi giữa những người con. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ, sau khi phim phát sóng, mỗi lần đi ra đường khán giả lại chạy đến bảo: “Cho con ôm bà một cái, bà diễn thật như chính cuộc sống của mình làm con thuơng quá”.

Đến tận sau này, thỉnh thoảng đi ra ngoài, nhiều người nhận ra, vẫn gọi bà với cái tên cũ là “bà Vi bà Vi” rồi đứng nói chuyện chào hỏi rất vui vẻ. Với bà, đó là niềm hạnh phúc không gì mua bán được của một người nghệ sĩ.

Trong gần 50 năm hoạt động nghệ thuật, NSƯT Hoàng Yến gắn bó với Hãng Phim truyện Việt Nam. Với gương mặt hiền lành, có chút khắc khổ… nữ nghệ sĩ đã “vào vai rất ngọt” các dạng vai bà mẹ hiền lành, một đời chịu thương chịu khó, hết lòng hết mực với gia đình.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,980,136
  • Tổng lượt truy cập151,700,612
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây