HOICHOTHUONGMAI

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái

Thứ tư - 07/03/2018 20:19
Tại sao các bé gái chỉ có thể chơi với những cô búp bê xinh xắn, đỏm dáng đơn thuần? Tại sao búp bê không thể nhập vai những “nữ siêu anh hùng” có thật trong đời sống, để các bé gái có thể “mơ lớn”, đầy tự tin và hoài bão?

Công ty sản xuất đồ chơi Mattel (Mỹ), vốn nổi tiếng với dòng sản phẩm búp bê Barbie, mới đây đã vừa tuyên bố kế hoạch cho ra mắt một dòng búp bê lấy cảm hứng từ những phụ nữ tài danh nổi bật tại nhiều quốc gia.

Những búp bê này nằm trong seri búp bê mà Mattel đặt tên là “Inspiring Women” (Những phụ nữ truyền cảm hứng). Diện mạo của búp bê sẽ có nhiều nét tương đồng với “nguyên mẫu”, là những phụ nữ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, như họa sĩ người Mexico - Frida Kahlo, phi công người Mỹ Amelia Earhart, nhà toán học người Mỹ Katherine Johnson…

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái
Tổng cộng, sẽ có 14 phụ nữ tài danh trở thành nguyên mẫu cho những búp bê xinh xắn.

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái - Ảnh minh hoạ 2
Ba búp bê đầu tiên được sản xuất trong dòng búp bê “Inspiring Women” khắc họa chân dung của nữ họa sĩ người Mexico - Frida Kahlo, nữ phi công người Mỹ Amelia Earhart, nhà toán học người Mỹ Katherine Johnson.

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái - Ảnh minh hoạ 3
Trong 14 phụ nữ trở thành nguyên mẫu cho dòng búp bê đặc biệt này, có những người là ngôi sao thể thao, biểu tượng thời trang, hay nhà hoạt động xã hội tích cực.

Những phụ nữ tài danh trở thành người bạn tuổi thơ của các bé gái

Là một dòng sản phẩm búp bê gắn bó với tuổi thơ của nhiều bé gái trên khắp thế giới, việc Mattel mở rộng hình thức thể hiện của búp bê Barbie, tôn vinh những hình mẫu phụ nữ tài danh, có thật trong đời sống, sẽ giúp chắp cánh ước mơ cho những bé gái. Kế hoạch này được Mattel đưa ra vào đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái - Ảnh minh hoạ 4
Nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha - Vicky Martin Berrocal (trái) và nhà hoạt động vì môi trường người Úc - Bindi Irwin (phải) nằm trong số những nguyên mẫu truyền cảm hứng.

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái - Ảnh minh hoạ 5
Công ty sản xuất đồ chơi Mattel nổi tiếng với dòng búp bê Barbie huyền thoại đã vừa tuyên bố đưa vào sản xuất loạt búp bê “Inspiring Women” vào đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái - Ảnh minh hoạ 6
Những búp bê sống động này được thiết kế với những nét tương đồng từ “nguyên mẫu”.

Dòng búp bê truyền cảm hứng này còn có những huyền thoại thể thao như vận động viên trượt ván trên tuyết người Mỹ Chloe Kim, võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp người Anh Nicola Adams, vận động viên bóng chuyền người Trung Quốc - Huệ Nhược Kỳ.

Đạo diễn của bộ phim bom tấn làm về nữ siêu anh hùng “Wonder Woman” (2017) - Patty Jenkins, nhà hoạt động vì môi trường người Úc - Bindi Irwin cũng là những phụ nữ truyền cảm hứng cho dòng búp bê mới.

Trước đây, Mattel đã từng thực hiện những búp bê lấy cảm hứng từ nữ nghệ sĩ ba-lê người Mỹ Misty Copeland, vận động viên thể dục nghệ thuật người Mỹ Gabby Douglas…

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái - Ảnh minh hoạ 7
Nhà thiết kế thời trang người Đức Leyla Piedayesh (trái) và vận động viên bóng chuyền người Trung Quốc - Huệ Nhược Kỳ (phải) được khắc họa trong loạt búp bê “Inspiring Women”.

Những phụ nữ tài danh đi vào ký ức tuổi thơ của các bé gái - Ảnh minh hoạ 8
Bếp trưởng người Pháp Helene Darroze.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Huffington Post

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập519
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm466
  • Hôm nay107,494
  • Tháng hiện tại4,072,394
  • Tổng lượt truy cập151,792,870
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây