HOICHOTHUONGMAI

Những phát ngôn “không nể ai” ảnh hưởng thế nào tới làng nhạc Việt?

Thứ tư - 27/12/2017 13:14
Sau khi nhận định "Già trẻ lớn bé đắm đuối với Bolero là thụt lùi", Tùng Dương lại “gây bão” làng nhạc Việt dậy sóng vì…hát bolero trong đêm Giáng sinh. Trước Tùng Dương, năm 2017 đã ghi dấu những phát ngôn “không nể ai” của nhiều nghệ sĩ như nhạc sĩ Vinh Sử, Thanh Lam, Chi Pu…

Nhạc sĩ Vinh Sử: “Hoài Linh thì biết gì về nhạc mà làm giám khảo”

Trong một bài phỏng vấn vào tháng 7, nhạc sĩ tiền bối Vinh Sử đã có phát ngôn động chạm tới nghệ sĩ Hoài Linh rằng: "Hoài Linh thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng bình thường thôi".

Những phát ngôn “không nể ai” ảnh hưởng thế nào tới làng nhạc Việt?
Phát ngôn thẳng thắn của nhạc sĩ Vinh Sử khiến danh hài Hoài Linh "lạnh 6 tháng ròng"...

Ngay sau đó, phát ngôn của “ông vua nhạc sến” gây bão cộng đồng mạng với sự “vào cuộc” của nhiều nghệ sĩ. Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử là không hợp lý vì anh hiểu rõ Hoài Linh không chỉ là một nghệ sĩ hài mà còn có kiến thức rất rộng về các dòng nhạc truyền thống và bolero. Ca sĩ Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyên Lộc… cũng lên tiếng bênh vực Hoài Linh.

Bên cạnh đó, phát ngôn thẳng thắn của nhạc sĩ Vinh Sử cũng làm dấy lên những ý kiến trái chiều xoay quanh việc nghệ sĩ “người người làm giám khảo, nhà nhà chơi gameshow”. Rất nhiều nghệ sĩ “nhẵn mặt” trên sóng truyền hình với vai trò giám khảo hoặc khách mời gameshow, dù chương trình chưa thật sự phù hợp với chuyên môn và hình ảnh của mình.

Thanh Lam: "Miền Nam nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này".

Thanh Lam là 1 trong 4 diva của làng nhạc Việt đương đại, nhưng chị cũng nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn, không "nể" ai.

Những phát ngôn “không nể ai” ảnh hưởng thế nào tới làng nhạc Việt? - Ảnh minh hoạ 2
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng nhiều lần "nhảy dựng" trước những phát ngôn thẳng thắn của đàn chị, ca sĩ Thanh Lam.

Một lần nữa, trả lời phỏng vấn vào tháng 10/2017, chị không e dè khi đưa nhận định về sự phân biệt giữa nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc: "Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi.

Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này".

Dù Thanh Lam đã nhấn mạnh đây chỉ là dấu chấm hỏi trong cảm quan của mình chứ hoàn toàn không có chuyện phân biệt vùng miền; tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ miền Nam như Đức Tuấn, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Hà, Nguyên Vũ… vẫn phản ứng gay gắt vì cảm thấy bị đụng chạm.

Tùng Dương: "Già trẻ lớn bé đắm đuối với Bolero là thụt lùi"

Hồi tháng 8, ca sĩ Tùng Dương gây xôn xao dư luận khi phát ngôn “Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi.”

Những phát ngôn “không nể ai” ảnh hưởng thế nào tới làng nhạc Việt? - Ảnh minh hoạ 3

Tùng Dương lại "gây bão" khi hát bolero trong đêm hòa nhạc Giáng sinh.

Chính chữ "thụt lùi trong âm nhạc" đã khiến một số nghệ sĩ, đặc biệt những nghệ sĩ gắn bó với dòng nhạc này phản ứng, thái độ, bày tỏ nhiều cung bậc cảm xúc. Ca sĩ Quang Lê, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng… đều lên tiếng phản ứng gay gắt. Danh ca Phương Dung nói:“Không yêu bolero cũng đừng nói tiến hay lùi”. Nhạc sĩ Trần Tiến cho rằng Tùng Dương không nên hát dòng nhạc này lại chê dòng nhạc khác.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại đồng tình với quan điểm bolero đang bùng nổ quá đà, bị thương mại hóa… Nhạc sĩ Quang Long nói: “Tôi trân trọng những phản biện của ca sĩ Tùng Dương”. NSND Trung Kiên cũng thẳng thắn: “Tôi không ủng hộ và thực ra tôi nghĩ cũng không nên phát triển mạnh nó"…

Chi Pu: “Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là thành ca sĩ”.

Kể từ khi Chi Pu ra mắt MV và muốn “hãy gọi tôi là ca sĩ” đã có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh giọng hát bị cho là yếu, hụt hơi của Chi Pu. Khi Chi Pu hát trên sóng truyền hình cũng vấp phải những chỉ trích.

Những phát ngôn “không nể ai” ảnh hưởng thế nào tới làng nhạc Việt? - Ảnh minh hoạ 4
Chi Pu vấp phải nhiều phản ứng khi tuyên bố đi hát.

Xem xong những đoạn clip trình diễn của Chi Pu, những giọng hát như Thanh Lam, Thu Minh, Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Hương Tràm… đều phản ứng gay gắt trước khả năng của cô. Thậm chí, Văn Mai Hương còn thẳng thừng chia sẻ: “Không thể gọi Chi Pu là ca sĩ đồng nghiệp được”.

Tuy nhiên, điều khiến cô gái bé nhỏ này phải hứng chịu nhiều “gạch đá” lại vì phát ngôn: “Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là thành ca sĩ”. Nhiều nghệ sĩ cho rằng đây là phát ngôn “nông cạn”, làm rẻ rúng việc ca hát. Thậm chí, có ca sĩ nhận định Chi Pu đang gây chú ý bằng chiêu “PR bẩn”…

Miu Lê: “Google Dương Cầm chỉ ra ảnh piano".

Tranh cãi giữa Dương Cầm - Miu Lê bắt nguồn từ những nhận xét của nhạc sĩ Dương Cầm trong hai tập đầu tiên của chương trình “Sao đại chiến”. Nhà sản xuất đội Dương Hoàng Yến cho rằng rằng giọng hát của Miu Lê yếu và hời hợt.

Những phát ngôn “không nể ai” ảnh hưởng thế nào tới làng nhạc Việt? - Ảnh minh hoạ 5
Cuộc khẩu chiến giữa Miu Lê và Dương Cầm kéo theo nhiều ồn ào.

Khi trả lời phỏng vấn, Dương Cầm cũng nhận xét: "Miu Lê không đủ trình để được gọi là ca sĩ". Đáp lại lời chê bai, Miu Lê cũng ám chỉ Dương Cầm không có tên tuổi trong làng nhạc: "Anh Dương Cầm không coi tôi là ca sĩ thì tùy, còn tôi Google anh Dương Cầm chỉ ra đàn piano".

Sự việc càng ồn ào và bị đẩy đi xa hơn khi một tài khoản facebook được cho là của mẹ Miu Lê đã chỉ trích Dương Cầm với những lời lẽ nặng nề, nói anh ảo tưởng về bản thân. Dù sau đó Dương Cầm đã lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn quá thẳng. Tuy nhiên, cuộc khẩu chiến này đã kéo theo quá nhiều ồn ào trên mặt báo…

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,978,631
  • Tổng lượt truy cập151,699,107
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây