Những người già làm “náo động” mạng xã hội

Thứ tư - 03/07/2019 00:53
(Dân trí) - Họ là những cụ già gây sốt trên mạng xã hội, sau cả cuộc đời lao động, đến tuổi nghỉ ngơi, họ lựa chọn cách nghỉ ngơi thú vị nhất, không “chấp nhận” một cuộc sống lặng lẽ, nhàm tẻ. Những cụ già này đã khiến chính họ và cộng đồng mạng tìm thấy nguồn sống mới mẻ.
Những người già làm “náo động” mạng xã hội

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi)

Những cụ già ở Hàn Quốc giờ đây từ chối một cuộc sống hưu trí tĩnh lặng. Đất nước có nền kinh tế phát triển sôi động tại Châu Á đang chứng kiến sự gia tăng số lượng những cụ già ở tuổi ngoài 60, 70, thậm chí 80... tạo nên sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ tìm thấy danh tiếng và thu nhập trên mạng xã hội, đồng thời, khiến cộng đồng mạng có cái nhìn mới mẻ, tích cực về tuổi già.

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi) là một trong những cụ già như vậy. Ban đầu, bà tìm tới YouTube để chiến đấu với nỗi sợ về căn bệnh mất trí nhớ của tuổi già. Bà chơi nhạc cụ, đàn hát vui tươi và chia sẻ những clip ấy trên YouTube. Giờ đây, bà có 940.000 lượt theo dõi trên kênh “Korean Grandma” của mình.

Không chỉ đàn hát, bà Park còn được cộng đồng của mình yêu mến bởi những lời khuyên chân thành của bà trước những chủ đề như trang điểm, thời trang, phong cách sống... Tất cả những lời khuyên được đưa ra dựa trên kinh nghiệm sống của bà.

“Tại sao phải cố sống cuộc đời của mình theo những quan niệm, chuẩn mực của người khác? Chúng ta hãy sống theo cách của mình để phù hợp nhất với bản thân mình, hãy chân thành, trung thực và rồi ai muốn bước vào cuộc sống của mình sẽ xuất hiện và cùng mình trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống này”, đó là một trong những lời khuyên bà Park từng dành cho cộng đồng fan của mình.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 2

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi)

Khi nói về thời trang, bà Park khuyên: “Nếu thấy cái gì ưng mắt, cảm thấy thích lắm rồi, hãy mua ngay. Đảm bảo là món đồ đó sẽ không còn nếu bạn cân nhắc quá lâu. Đừng bị ám ảnh quá nhiều bởi những tiểu tiết như món đồ này liệu có khiến mình trông béo lên hay gầy đi không, hãy mua những món đồ khiến mình thích thú, bởi thế là nó phù hợp với phong cách, thị hiếu của mình”.

Bà Park đăng tải những video clip một cách thường xuyên, video clip mới nhất của bà vừa được đăng tải hồi tuần qua, ghi lại hôn lễ của người cháu trai, video clip này thu hút 14.000 lượt xem. Bà Park gần đây còn xuất bản một đầu sách bán chạy, đó là cuốn tự truyện có tên “Không chết thế này được”.

Trong đó, bà Park khuyến khích các fan của mình đừng bao giờ từ bỏ niềm hy vọng, sự lạc quan, sự nỗ lực trong cuộc sống: “Tôi từng nghĩ mình không thể ra đi khỏi cuộc đời này một cách buồn bã, nhạt nhẽo. Cuộc sống cũng có nhiều bất công với tôi, không phải lúc nào cũng chỉ có niềm vui, hạnh phúc. Nhưng tôi luôn cố gắng kiên trì nhất có thể. Và hãy nhìn tôi khi đã về già... Rồi cái gì tới cũng phải tới. Các bạn cũng cần phải kiên trì, nhẫn nại trong cuộc sống của mình”.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 3

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi)

Sự gia tăng những cụ già gây sốt trên mạng xã hội được thúc đẩy bởi thực tế đời sống xã hội Hàn Quốc hiện nay, khi đất nước này đang có tốc độ già hóa dân số nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ngày càng nhiều người già trong xã hội và họ sẽ phải tìm cho mình lối sống năng động, tự chủ hơn, chẳng hạn vẫn tiếp tục đi làm thêm sau tuổi nghỉ hưu.

Việc già hóa dân số cũng làm thay đổi phong cách tiêu dùng và chiến lược quảng cáo, khi giờ đây các nhãn hàng chú tâm hơn tới đối tượng người tiêu dùng cao niên.

Ngoài ra, người già với nhiều thời gian rảnh rỗi, có vốn tri thức - hiểu biết tích lũy dài lâu cũng đang tạo nên những cơ hội mới cho chính họ trên mạng xã hội và trong những lĩnh vực ngành nghề khác, chẳng hạn như... làm người mẫu thời trang.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 4

Ông cụ Kim Chil-doo (65 tuổi)

Ông cụ Kim Chil-doo, 65 tuổi, sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, mái tóc và chòm râu dài điểm bạc. Ông đã trở thành người mẫu thời trang cao niên ăn khách hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay. Điều đáng nói là ông mới lần đầu bước chân trên sàn catwalk hồi năm ngoái tại Tuần lễ Thời trang Seoul.

“Đây là điều tôi muốn theo đuổi từ khi còn trẻ, nhưng tôi phải từ bỏ để tìm kiếm công việc ổn định, và rồi tôi nghĩ rằng có lẽ giờ là lúc để mình thử sức thêm một lần nữa. Tôi vui vì mình đã dám thử nghiệm, làm người mẫu là một nghề thú vị đối với tôi ở thời điểm này. Tuổi già ư? Thì cũng chỉ là một dạng tuổi thôi mà”, ông Kim chia sẻ.

Nhiều cụ già Hàn Quốc khác giống như bà Park, ông Kim… họ cũng đang tìm được niềm vui cho bản thân từ việc thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Tại Hàn Quốc, những lớp học do chính phủ tài trợ, giúp hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng xã hội cho người già đang gia tăng.

Hai vợ chồng ông bà Chan-jae Lee và Marina Ahn đều đang ở tuổi 77, họ đã thu hút 387.000 lượt tài khoản theo dõi trên mạng xã hội Instagram khi thường xuyên đăng tải những bức tranh do ông bà tự thực hiện, bên cạnh đó là những câu chuyện giản dị và ấm áp, để ông bà có thể kết nối gần gũi với ba người cháu của mình đang sống ở xa.

Trong đăng tải mới nhất trên tài khoản “Grandma Marina”, bà Marina Ahn chia sẻ về nỗi lo lắng của mình khi thức chờ “Grandpa Chan” về nhà sau một buổi tối ông ra ngoài cùng với bạn bè. Đi kèm với câu chuyện này, bà đăng tải bức tranh khắc họa bà ngồi đợi ông bên dưới một tán cây.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - Ảnh minh hoạ 5

Hai vợ chồng ông bà Chan-jae Lee và Marina Ahn đều đang ở tuổi 77

Trong những cuộc phỏng vấn, hai ông bà đã chia sẻ về việc mạng xã hội đưa lại cho họ những cảm nhận mới mẻ về cuộc sống trong những năm tháng tuổi già.

Hồi tháng 3 năm nay, ông cụ Ji Byung-soo (77 tuổi) đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh ông nhảy múa theo bản hit K-pop “Crazy”. Clip này ngay lập tức được lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc, thu hút gần 2 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 3 ngày đầu đăng tải.

Sự xuất hiện của những người già gây sốt trên mạng xã hội Hàn Quốc còn cho thấy người trẻ Hàn Quốc hiện nay đang tìm kiếm những nội dung mới mẻ trên mạng xã hội và họ đã tìm thấy những điều này ở các cụ già… mày mò học cách “lên mạng”.

Bích Ngọc

Theo Telegraph/Korea Herald

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập392
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay81,519
  • Tháng hiện tại2,153,550
  • Tổng lượt truy cập154,189,154
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây