Những ngôi sao lớn chưa từng giành Quả bóng vàng Việt Nam

Thứ năm - 28/05/2020 07:19
(Dân trí) - Họ là những gương mặt xuất sắc, từng đóng góp nhiều cho đội tuyển Việt Nam nhưng trong sự nghiệp, họ chưa từng giành giải Quả bóng vàng Việt Nam. >> >>

Giải Quả bóng vàng Việt Nam ra đời vào năm 1995 để tôn vinh những cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trong năm. Tính tới thời điểm này, Phạm Thành Lương là cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng Việt Nam nhất với 4 lần được vinh danh.

Tuy nhiên, có những cầu thủ đóng góp khá nhiều cho đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn chưa một lần được vinh danh. Cùng điểm qua những gương mặt ấy.

Nguyễn Trọng Hoàng

Trọng Hoàng thi đấu khá nổi bật trong lứa đội U23 Việt Nam từng lọt vào chung kết SEA Games 2009. Tới năm 2011, tiền vệ này đã góp công lớn giúp cho SLNA giành chức vô địch V-League. Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm ấy, Trọng Hoàng đã về ở vị trí thứ 2 sau Thành Lương.

Những ngôi sao lớn chưa từng giành Quả bóng vàng Việt Nam

10 năm sau, Trọng Hoàng lại có những đóng góp to lớn giúp U22 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games 2019. Bên cạnh đó, với những đóng góp cho đội tuyển quốc gia, Trọng Hoàng đã lọt vào top 5 đề cử Quả vòng vàng. Dù vậy, lần này, anh vẫn chưa thể cụ thể hóa giấc mơ khi chỉ giành Quả bóng đồng.

Đỗ Khải

Đỗ Khải là trung vệ huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Dù phải giải nghệ sớm (năm 28 tuổi) nhưng trung vệ này cũng đặt dấu ấn to lớn ở đội tuyển. Thế hệ Hồng Sơn, Đỗ Khải, Huỳnh Đức, Công Minh... là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam từng lọt vào chung kết Tiger Cup 1998.

Những ngôi sao lớn chưa từng giành Quả bóng vàng Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Trong sự nghiệp, Đỗ Khải đã 2 lần lọt vào top 3 đề cử Quả bóng vàng. Lần đầu vào năm 2000, trung vệ này chỉ giành Quả bóng đồng sau Hồng Sơn và Huỳnh Đức. Một năm sau đó, với phong độ tốt trong màu áo Hải Quan, Đỗ Khải tiếp tục được đề cử Quả bóng vàng. Đáng tiếc, anh chỉ về thứ 2 sau thủ môn Võ Văn Hạnh của SLNA.

Nguyễn Vũ Phong

Vũ Phong là thành viên xuất sắc của bóng đá Việt Nam ở thập niên 2000 (cùng lứa Tài Em, Minh Phương...). Năm 2007, anh góp công lớn giúp Bình Dương vô địch V-League nhưng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng, anh chỉ về thứ 3 sau Công Vinh và Minh Phương.

Những ngôi sao lớn chưa từng giành Quả bóng vàng Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3

Trong những năm 2009 và 2010, Vũ Phong đều lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam nhưng anh cũng chỉ về thứ 2 và thứ 3. Nếu như cả Minh Phương và Tài Em đều từng giành Quả bóng vàng thì Vũ Phong vẫn vô duyên với danh hiệu này.

Lê Tấn Tài

Tấn Tài là một trong những thành viên của thế hệ vàng Việt Nam giương cao chức vô địch AFF Cup 2008. Với lối chơi tận tụy, Tấn Tài là nhân tố quan trọng của đoàn quân HLV Calisto ở giải đấu ấy.

Những ngôi sao lớn chưa từng giành Quả bóng vàng Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4

Vào năm 2005, Tấn Tài cũng tham dự SEA Games nhưng anh không nhúm chàm vào vụ bán độ nổi tiếng. Cũng trong năm ấy, Tấn Tài lọt vào top 3 đề cử Quả bóng vàng nhưng anh chỉ giành Quả bóng đồng. Sau đó, anh từng giành Quả bóng đồng 2006 và Quả bóng bạc 2012.

Nguyễn Văn Quyết

Văn Quyết là nhân tố vô cùng nổi bật trong màu áo CLB Hà Nội từng giành 4 chức vô địch V-League từ năm 2013 đến 2019. Bên cạnh đó, anh cũng có đóng góp nhất định trong cả màu áo U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

Những ngôi sao lớn chưa từng giành Quả bóng vàng Việt Nam - Ảnh minh hoạ 5

Thế nhưng, Văn Quyết vẫn vô duyên với giải Quả bóng vàng Việt Nam (dù từng có lúc anh được đánh giá là ứng cử viên nặng ký). Trong 2 năm liên tiếp (2014, 2015), Văn Quyết đều giành Quả bóng bạc (sau Thành Lương năm 2014 và Anh Đức năm 2015). Năm 2019, Văn Quyết cũng lọt vào top 5 đề cử nhưng anh không lọt vào danh sách top 3 xuất sắc nhất.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập490
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay105,931
  • Tháng hiện tại3,182,678
  • Tổng lượt truy cập155,218,282
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây