Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang

Thứ năm - 13/09/2018 17:56
Nếu như Tuần lễ Thời trang Việt Nam - Italia Thu Đông 2018, NTK Công Huân từng gây ấn tượng với kĩ thuật chần bông tinh tế và sự xuất hiện của chú chó Alaska trên sàn diễn thời trang thì đến mùa Xuân - Hè 2019, anh lại sáng tạo đột phá khi đưa ký hoạ cổ xưa lên thiết kế hiện đại.

Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang
Công Huân vốn là một NTK trẻ và cá tính, anh đã trình làng BST trong nhiều sự kiện thời trang, văn hoá trong nước như Tuần lễ Thời trang Việt Nam, Festival Áo dài Hà Nội, Lễ hội Áo dài Hà Nội,…
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 2
Trong những Tuần lễ Thời trang trước, Công Huân thường đi theo xu hướng cá tính, sáng tạo và bắt kịp nhiều xu hướng thời trang quốc tế. Tuy nhiên, năm nay với xu thế trở về với những giá trị truyền thống của các NTK Việt, Công Huân cũng không nằm ngoài dòng chảy chung.
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 3
Công Huân chia sẻ, quay trở về với truyền thống và phát triển những văn hóa truyền thống trên nền hiện đại là một bài toán rất khó và thách thức. Nhưng đây cũng chính là bài toán thể hiện được sự bền vững của thời trang. Chính vì vậy, Công Huân đã lựa chọn kết hợp những chất liệu văn hoá truyền thống kết hợp với hiện đại trong BST mới nhất của mình.
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 4
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 5
Giữa không gian xanh mướt của núi Nùng, hình ảnh những người mẫu bước đi trong những trang phục lấy cảm hứng từ những bức ký hoạ lâu đời đã gây ấn tượng mạnh với khán giả, đặc biệt là các vị khách quốc tế.
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 6
Sử dụng công nghệ in hiện đại nhất, NTK Công Huân lấy ý tưởng từ bộ tranh ký họa Technique du Peulpe Annamite và bộ tranh Monography Dessinee de L'indochina Cochinchine để diễn đạt phong cách của những người trẻ trong thời đại hiện nay.
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 7
Cảm hứng sáng tạo được Công Huân lấy từ hàng trăm bức kí hoạ đẹp chân thực về đời sống sinh hoạt của người dân trong những năm tháng ấy. Đây là những bức kí hoạ chọn lọc từng được in thành sách.
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 8
Những thiết kế được Công Huân kết hợp giữa chất liệu lưới với công nghệ in 100% cotton. Đây được coi là bước ngoặt của thời trang Việt khi đem hình ảnh xa xưa lên thiết kệ hiện đại và đem tinh thần thời đại trong thiết kế mới.
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 9
NTK trẻ chia sẻ, anh mong muốn có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ luôn nhớ về những giá trị mang tính chất dân tộc, để cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị nghệ thuật truyền thống cần được lưu giữ không chỉ ở trên những cuốn sách được in ấn mà ngay cả trên những trang phục mặc hàng ngày.
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 10
Những ký hoạ đắt giá về Việt Nam xưa được NTK Công Huân đưa vào thời trang - Ảnh minh hoạ 11

Bộ tranh ký họa Technique du Peulpe Annamite (Kỹ thuật của người An Nam) ghi lại cảnh sinh hoạt, lao động hàng ngày của người Việt Nam ở vùng đồng bằng Bắc Bộ vào đầu thế kỷ XX.

Những hình ảnh kể chuyện đơn giản nhưng lại ẩn chứa rất nhiều yếu tố văn hóa, tinh thần giàu bản sắc của người Việt từ những nghề truyền thống: nông nghiệp, làm giấy, điêu khắc, tạc tượng,… cho đến những câu chuyện về sinh hoạt hàng ngày như hiếu - hỉ, đón Tết…

Còn bộ tranh ký họa “Monographie Dessinée de L’Indochine - Cochinchine” là bộ tranh do Trường Vẽ Gia Định, Hiệp hội các nhà trang trí khắc chữ và in litô ở Gia Định thực hiện, gồm hàng trăm bức ký họa, miêu tả phong cảnh, sinh hoạt, buôn bán, chân dung lao động của một số ngành nghề phổ biến lúc bấy giờ ở Sài Gòn và Nam Kỳ.

Tác giả: Phương Nhung Ảnh: Cao Duy - BTC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,157
  • Tổng lượt truy cập155,253,761
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây