Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Man City - MU

Thứ năm - 27/04/2017 11:30
Đêm nay, Man City và MU sẽ quyết chiến ở Etihad trong cuộc chiến quyết định số phận của hai CLB ở cuộc đua top 4 Premier League. Cùng điểm qua những điểm nóng quyết định trận chiến này.

Pep Guardiola - Mourinho

Trong sự nghiệp, Pep Guardiola và Mourinho luôn là đối thủ không đội chung trời của nhau. Trước mùa giải, người ta từng dự đoán về cuộc đua vô địch giữa hai chiến lược gia đại tài này nhưng rồi, họ đã không đáp ứng kỳ vọng. Giờ đây, hai HLV phải bước vào cuộc tử chiến để cạnh tranh top 4 Premier League.

Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Man City - MU
Cuộc đấu trí giữa Pep Guardiola và Mourinho quyết định số phận của hai CLB

Trong thế “không được phép thất bại”, người ta đang chờ đợi cuộc đấu trí căng thẳng của giữa “nước và lửa”. Pep Guardiola vẫn hướng tới lối chơi kiểm soát bóng, sử dụng những đường chuyền ngắn từ phần sân nhà. Nhưng kể từ khi tới Anh, ông đang dần “cải tiến” chiến thuật của mình để thích nghi với giải đấu. Bằng chứng, Man City đã phải chơi bóng dài trong một vài tình huống nhất định ở mùa giải này.

Trong khi đó, Mourinho là bậc thày phá lối chơi. Người ta đã thấy tài năng của “Người đặc biệt” qua trận chiến với Chelsea vừa qua, khi ông đã bẽ gãy từng mắt xích của CLB thành London. Nhưng nếu xét riêng về khâu tấn công, Pep Guardiola biến hóa hơn nhiều so với Conte. Thậm chí, người ta đồ rằng ở trận chiến này, Mourinho cũng chẳng biết “bắt chết” ai bởi Man City có quá nhiều mũi tấn công nguy hiểm.

Chỉ một nước cờ sai, Mourinho và Pep Guardiola có thể phải trả giá đắt trong trận chiến đêm nay.

Sergio Aguero - Eric Bailly

Kể từ sau giai đoạn bị “đày ải” trên băng ghế dự bị, Aguero đã có xu hướng di chuyển rộng, tham gia vào việc điều phối tấn công, chứ không bó buộc trong vòng cấm như trước. Đó là ý đồ của HLV Pep Guardiola.

Chân sút người Argentina đang có phong độ cực tốt. Trong 6 trận gần nhất, El Kun đều ghi bàn thắng cho Man City. Xa hơn, trong 10 trận liên tiếp, cầu thủ này đã có tới 8 trận lập công.

Đối diện với Aguero là thách thức lớn với Eric Bailly. Không ai nghi ngờ tài năng của trung vệ người Bờ Biển Ngà. Anh thi rất ổn định ở mùa giải này. Nhưng vấn đề ở chỗ, Eric Bailly đã cày ải liên tục với mật độ dày trong thời gian qua (7 trận liên tiếp, với mật độ 3 ngày/trận) trong bối cảnh Smalling, Phil Jones chấn thương. Bản thân HLV Mourinho từng đề cập về sự lo ngại vấn đề sức khỏe của Eric Bailly. Ở cuộc chiến đêm nay, Bailly sẽ lại hoạt động với cường độ cao, khi phải theo Aguero trong suốt trận đấu.

Vincent Kompany - Marcus Rashford

Chấn thương của Ibrahimovic đã tạo điều kiện cho Marcus Rashford đá chính. Cầu thủ trẻ người Anh đã nắm bắt tốt cơ hội này, khi ghi bàn thắng ở trận đấu với Chelsea, Anderlecht. Tốc độ, sự di chuyển rộng của Marcus Rashford thực sự mang tới sự khác biệt cho MU. Điều đó tốt cho thế trận phản công của MU.

Những điểm nóng quyết định trận đại chiến Man City - MU - Ảnh minh hoạ 2
Marcus Rashford lĩnh ấn hàng công của MU ở trận chiến đêm nay

Kompany sẽ phải rất vất vả để ngăn cản người đồng nghiệp trẻ tuổi. Việc liên tục chấn thương và ngồi dự bị ảnh hưởng khá nhiều tới sức mạnh, thể lực của Kompany. Đây là bất lợi của trung vệ người Bỉ trong cuộc chiến tay đôi với Rashford. Đổi lại, Kompany lại có kinh nghiệm và tài chỉ huy hàng thủ Man City.

David Silva - Ander Herrera

Báo giới Anh đã ví Ander Herrera với Kante. Họ đều là những “máy quét” thượng thặng ở Premier League. Thậm chí, tiền vệ người Tây Ban Nha còn hơn cầu thủ Chelsea ở khả năng chuyền bóng.

Giờ đây, Ander Herrera là mắt xích quan trọng trong lối chơi của HLV Mourinho, người đóng vai trò trực tiếp trong việc phá lối chơi của đối thủ ở đối thủ. Đêm nay, nhiều khả năng Herrera sẽ phải chạm trán nhiều với đồng hương David Silva.

Silva không có bước chạy, rê bóng như Hazard nhưng đổi lại, cầu thủ này lại có bộ óc tuyệt vời, khả năng điều phối tốt, cộng thêm những đường chuyền sắc như dao cạo. Đó chưa kể là David Silva còn nhiều vệ tinh (có kỹ thuật tốt) ở bên cạnh. Do đó, việc đối phó với tiền vệ người Tây Ban Nha khác hoàn toàn so với Hazard.

Kevin de Bruyne - Daley Blind

De Bruyne sở hữu khá nhiều điểm mạnh như tốc độ, kỹ thuật, khả năng chuyền bóng, ghi bàn tốt. Đây là nhân tố có tính đột biến cao trong đội hình của Pep Guardiola. Ở trận lượt đi, De Bruyne đã trừng phạt MU bởi pha bóng thể hiện đầy đủ tố chất trên (Phil Jones là người mắc lỗi).

Phil Jones không ra sân đêm nay nhưng Daley Blind cũng khiến người hâm mộ MU lo lắng không kém. Khả năng xoay sở rất chậm của cầu thủ này có thể là “tử huyệt” của Quỷ đỏ. Nếu Eric Bailly không bọc lót kịp thời, MU có thể ôm hận.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,221,730
  • Tổng lượt truy cập155,257,334
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây