HOICHOTHUONGMAI

Những điểm nhấn ở trận đấu U23 Việt Nam hạ U23 Qatar

Thứ tư - 24/01/2018 01:36
U23 Việt Nam đã gây chấn động châu Á khi hạ ứng viên vô địch U23 Qatar để giành vé vào chung kết U23 châu Á. Và có thể rút ra năm điểm nhấn nổi bật nhất từ chiến thắng tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo...

1 - Sai sót của trọng tài Muhammad Taqi

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà người hâm mộ bóng đá nói chung đều khá không hài lòng với vị trọng tài Christopher Beath bắt ở trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq. Chưa đến mức bóp méo tiếng còi, song những nhận định sai lầm của vị trọng tài người Australia khiến U23 Việt Nam đánh mất đi cơ hội giành chiến thắng trong 90 phút. Những tưởng điều đó sẽ không lặp lại, song U23 Việt Nam một lần nữa lại gặp bất lợi về trọng tài tại trận bán kết gặp U23 Qatar.

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, vị trọng tài người Singapore - Muhammad Taqi đã trở thành tâm điểm khi mắc nhiều sai sót trong hiệp đấu thứ nhất. Nổi bật là tình huống tặng cho U23 Qatar quả phạt đền ở phút 39, giúp đội bóng này có bàn thắng mở tỉ số đẩy U23 Việt Nam vào thế rượt đuổi.

Những điểm nhấn ở trận đấu U23 Việt Nam hạ U23 Qatar

Trọng tài Muhammad Taqi mắc nhiều sai sót trong hiệp một trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar

Điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên vị trọng tài người Singapore ưu ái với U23 Qatar, trước đó ở trận đấu tại vòng bảng Muhammad Taqi cũng bị cổ động viên Trung Quốc chỉ trích thậm tệ vì những sự ưu ái cho đội bóng Tây Á. Cho tới lúc này, không ai có thể phủ nhận nỗ lực của AFC trong công tác tổ chức giải U23 châu Á, nhưng quả thật giải đấu này vẫn còn những hạt sạn to đùng ở công tác trọng tài.

2- U23 Qatar vẫn còn "non xanh"

U23 Qatar được xem là những hạt mầm vàng. Vì thế hệ tham dự U23 châu Á sẽ là hạt nhân cho đội tuyển quốc gia của Qatar dự World Cup 202, giải đấu họ đăng cai. Các học viện bóng đá trẻ ở Qatar cũng rất phát triển, như học viên Aspire có danh tiếng vang xa cả châu lục. Tuy nhiên, những gì U23 Qatar thể hiện trước U23 Việt Nam cho thấy cũng... bình thường. Từ chiến thuật chung tới từng cá nhân của U23 Qatar chưa tương xứng với danh tiếng đã tạo dựng, bản lĩnh thi đấu còn chưa vững vàng.

Nếu so sánh giữa U23 Iraq, đối thủ bại trận trước U23 Việt Nam ở tứ kết thì thấy rằng U23 Qatar cũng không có nhiều sự vượt trội. Thất bại trước U23 Việt Nam chỉ ra rằng U23 Qatar còn quá nhiều việc phải làm để có thể tạo dựng nên một đội tuyển quốc gia đủ mạnh để tham dự World Cup 2022. Nếu không tiến bộ mạnh mẽ hơn, Qatar khó lòng vượt qua vòng bảng dù họ là nước chủ nhà ở World Cup 2022.

Những điểm nhấn ở trận đấu U23 Việt Nam hạ U23 Qatar - Ảnh minh hoạ 2

U23 Qatar chưa thể hiện được sức mạnh tương xứng với kỳ vọng

3 - Bộ óc tuyệt vời của HLV Park Hang Seo

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chinh phục người hâm mộ Việt Nam không chỉ bằng thành tích của U23 Việt Nam qua từng trận đấu mà còn bằng dấu ấn cá nhân. HLV Park Hang Seo luôn có những tuyên bố đôi khi khiến người hâm mộ chưa dám tin, nhưng cho tới thời điểm này, ông chưa một lần huênh hoang. Park Hang Seo đang cho thấy ông nói được sẽ làm được.

HLV Park Hang Seo có khả năng bố trí chiến thuật khá ấn tượng. U23 Việt Nam luôn ở thế cửa dưới của mọi đối thủ phải đương đầu ở giải U23 châu Á, vì thế rất hợp lý khi sử dụng chiến thuật phòng thủ phản công. Điều đó không mới, song dưới thời HLV Park Hang Seo, cách U23 Việt Nam chuyển hóa từ phòng thủ thành công rất ấn tượng, mượt mà hơn hẳn các thời HLV dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam trước đây. Vì thế U23 Việt Nam đã tạo được cơ hội ghi bàn trước các đối thủ được đánh giá cao hơn.

Khả năng đọc trận đấu, thay người của HLV Park Hang Seo cũng vô cùng ấn tượng. Sau năm trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa một lần thay người sai, những sự thay đổi người của ông luôn giúp U23 Việt Nam củng cố sức mạnh tốt hơn.

Những điểm nhấn ở trận đấu U23 Việt Nam hạ U23 Qatar - Ảnh minh hoạ 3

Quang Hải (trái) vẫn giữ được nhịp thăng hoa

4- Quang Hải vẫn giữ được nhịp thăng hoa

Trước trận đấu bán kết, rất nhiều nhà chuyên môn và cả giới truyền thông châu lục so sánh Quang Hải và Ali Almoez. Và kết quả như thế nào thì giờ người hâm mộ cũng đã rõ, Quang Hải tỏa sáng rực rỡ và khiến Ali Almoez lu mờ toàn diện. Tiền đạo trẻ của U23 Việt Nam cho thấy khả năng chớp thời cơ săn bàn tuyệt vời với một cú đúp vào lưới U23 Qatar. Quả thật nhìn cách Quang Hải ghi bàn vào lưới U23 Qatar thì hẳn nhiều người hẳn phải thốt lên rằng đến Cristiano Ronaldo, Messi cũng làm được tới vậy là cùng.

U23 Việt Nam làm nên kỳ tính với tấm vé vào chung kết, trong đó có đóng góp không nhỏ của Quang Hải, anh cũng đã có được bốn bàn thắng ở U23 châu Á 2018.

4- "Người nhện" Tiến Dũng

Quang Hải thăng hoa níu giữ hi vọng đi tiếp cho U23 Việt Nam và Tiến Dũng chính là người đẩy U23 Việt Nam vào chung kết. Cả năm quả đá luân lưu của đối phương, Tiến Dũng đều đoán trúng hướng sút và đẩy được hai quả. Trước đó, trong hiệp một anh cũng đoán đúng hướng cú sút 11m của đối phương, nhưng không cản phá được.

Tiến Dũng quá xuất sắc, anh đã đem đến cho người hâm mộ Việt Nam sự tin tưởng tuyệt đối vào vị trí thủ môn. Rất nhiều năm qua, các đội tuyển Việt Nam luôn yếu ở vị trí thủ môn, thậm chí vị trí này còn được coi là tử huyệt của các đội bóng Việt Nam. Không chỉ xuất sắc ở những tình huống đối diện với đối phương từ chấm 11m, Tiến Dũng còn cho thấy sự ổn định bằng những tình huống ra vào rất hợp lý, bắt bóng chắc gọn.

Nói chung, Tiến Dũng đã tạo ra một cái nhìn mới của người hâm mộ về vị trí thủ môn ở đội bóng Việt Nam.

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập500
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm449
  • Hôm nay112,477
  • Tháng hiện tại4,077,377
  • Tổng lượt truy cập151,797,853
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây