Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017

Thứ sáu - 29/12/2017 05:26
Năm 2017 sắp trôi qua, hãy cùng điểm qua những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 theo sự bình chọn của tờ ESPN…

Trận đấu hấp dẫn nhất: Man City 5-3 Monaco

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017
Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Man City và Monaco đã cống hiến cho khán giả trận đấu vô cùng hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Dù phải làm khách trên sân Etihad nhưng Monaco đã liên tục vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, Man City cũng cho thấy tinh thần quật cường. Bước ngoặt của trận đấu chính là pha đá hỏng phạt đền của Falcao (ở thời điểm Monaco đang dẫn trước 2-1). Ở trận này, Man City đã ngược dòng giành chiến thắng 5-3. Dù vậy, ở lượt về, Monaco đã thắng lại 3-1 và giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Màn trình diễn ấn tượng nhất: Barcelona 6-1 PSG

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 2
Sau thất bại với tỷ số 0-4 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Công viên các Hoàng tử, Barcelona đã lội ngược dòng giành chiến thắng 6-1 ở lượt đi. Đây là màn ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử Champions League.

Cầu thủ xuất sắc nhất: C.Ronaldo (Real Madrid)

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 3
Đây là sự lựa chọn không phải bàn cãi. Trong năm 2017, C.Ronaldo đã thâu tóm hầu hết danh hiệu cá nhân lớn. Tiêu biểu như Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, Quả bóng vàng.

HLV xuất sắc nhất: Zidane (Real Madrid)

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 4
Với việc dẫn dắt Real Madrid giành tới 5 danh hiệu trong năm 2017 (trong đó có cú đúp vô địch Champions League, La Liga), HLV Zidane không có đối thủ ở cuộc đua này.

Bàn thắng đẹp nhất: Wayne Rooney (Everton vs West Ham)

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 5
Theo bình chọn của tờ ESPN, pha lập công của Wayne Rooney vào lưới West Ham ở mùa giải này là bàn thắng đẹp nhất năm 2017. Bàn thắng này được “gã Shrek” thực hiện từ cự ly tới 65 mét.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Mbappe (Monaco/PSG)

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 6
Mbappe thực sự là hiện tượng của bóng đá thế giới năm 2017. Ở tuổi 18, anh đã làm mưa làm gió ở Champions League và giúp Monaco vô địch Ligue 1. Sang PSG, cầu thủ này như “hổ mọc thêm cánh” khi hợp cùng Neymar và Cavani trở thành bộ ba sát thủ lợi hại bậc nhất châu Âu.

Bản hợp đồng thành công nhất: Ederson (Man City)

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 7
Trong những năm qua, Man City luôn gặp vấn đề ở vị trí thủ môn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ederson đã giúp HLV Pep Guardiola có được sự lựa chọn tin cậy. Sự ổn định và chắc chắn của người gác đền này góp công không nhỏ giúp Man City thống trị tuyệt đối ở Premier League. Anh là thủ môn để lọt lưới ít nhất Premier League mùa này với 12 bàn.

Hợp đồng tệ nhất: Joe Hart (West Ham)

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 8
Từ gương mặt kỳ vọng, Joe Hart đã biến thành nỗi thất vọng của West Ham khi mắc nhiều sai lầm. Người gác đền này cũng mất vị trí chính thức ở CLB vào tay Adrian.

Phát biểu ấn tượng nhất: David Moyes

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 9
Sau khi ra mắt West Ham, HLV David Moyes tuyên bố: “Tôi nghĩ mình đủ sức làm việc ở mọi CLB trên thế giới. Đương nhiên, tôi có thể gánh vác được West Ham”.

Quyết định tồi tệ nhất: Công nhận bàn thắng ma của Panama

Bàn thắng ma của Panama

Phút 88 trận đấu thuộc loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF giữa Panama và Costa Rica (thời điểm tỷ số đang là 1-1), trọng tài đã đưa ra quyết định vô cùng tranh cãi, đó là công nhận bàn thắng ma của Panama. Pha quay chậm cho thấy bóng chỉ đập cột dọc và chưa lăn qua vạch vôi. Dù vậy, không hiểu sao, “ông vua áo đen” lại công nhận bàn thắng cho Panama, giúp họ chiến thắng 2-1. Quyết định này đã giúp Panama giành vé dự World Cup 2018. Giả sử không có bàn thắng này Honduras đã giành vé trực tiếp tham dự World Cup, còn Mỹ dự vòng play-off.

Kết quả bất ngờ nhất: Bristol City 2-1 Manchester United

Những cái nhất của bóng đá thế giới năm 2017 - Ảnh minh hoạ 10
Dù không tung sân lực lượng mạnh nhất nhưng MU vẫn quá vượt trội so với đội bóng hạng dưới Bristol City. Dù vậy, thày trò HLV Mourinho đã hứng chịu thất bại cay đắng với tỷ số 1-2 và bị loại khỏi League Cup.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thế giới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay81,551
  • Tháng hiện tại3,158,298
  • Tổng lượt truy cập155,193,902
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây