Những ca khúc mùa hè World Cup, nghe thôi, đã thấy “rực lửa”

Thứ sáu - 15/06/2018 13:38
Ký ức tuổi thơ, tuổi trẻ có thể gắn bó với những kỳ World Cup và những ca khúc rộn ràng, bắt tai, khiến bạn nghe thôi đã thấy phấn chấn và xúc cảm lại ùa về.

Bạn có thể yêu bóng đá hoặc không, nhưng âm nhạc là điều mà ai cũng có thể cảm nhận. Có những mùa hè World Cup, bạn không phải fan túc cầu, bạn không xem bóng đá, nhưng bạn vẫn nhún nhảy và cảm nhận được tinh thần rực lửa của những mùa hè trắng đêm thức cùng World Cup, mùa hè rực lửa của những người yêu bóng đá quanh mình.

Sự cảm nhận ấy đến từ những ca khúc World Cup “đỉnh” nhất. Ký ức tuổi thơ, tuổi trẻ có thể gắn bó với những kỳ World Cup và những ca khúc rộn ràng, khiến bạn nghe thôi đã thấy phấn chấn và xúc cảm lại ùa về.

“Un'estate italiana”

“Un'estate italiana”: Ca khúc tiếng Ý cổ vũ cho World Cup 1990 diễn ra ở Ý được thể hiện bởi hai nghệ sĩ người Ý - Edoardo Bennato và Gianna Nannini. Có nhiều phiên bản với những ngôn ngữ khác nhau nhưng ca khúc với phần lời tiếng Ý - “Mùa hè nước Ý” - vẫn là phiên bản có sức sống lâu bền nhất tới nay, đặc trưng với chất giọng khàn “cháy khét” của Gianna.

“The Cup of Life”

“The Cup of Life”: Qua giọng ca của Ricky Martin, ca khúc này đã mở đầu cho cú bùng nổ của nhạc Latinh. Ca khúc được yêu thích bởi sự sôi động, cuồng nhiệt, đồng hành cùng kỳ World Cup 1998 diễn ra ở Pháp. Cho tới giờ, đây vẫn là ca khúc World Cup sôi động và có tính lan truyền, khuấy động nhất.

“La cour des grands”

“La cour des grands”: Màn song ca giữa Youssou N’Dour và Axelle Red đã tiếp lửa cho World Cup 1998. Ca khúc nhạc nền chính thức này song hành cùng với “The Cup of Life” - một ca khúc sôi động cuồng nhiệt, một ca khúc âm ỉ bão bùng, đã tạo nên cặp bài trùng đẳng cấp cho France '98.

“La Cour des Grands” dịch ra có nghĩa là “Sân chơi lớn” hoặc “Liên minh vĩ đại”. Cảm nhận về chiến thắng và bản lĩnh quật cường của các siêu cầu thủ trên sân bóng được khắc họa trong cả hai nhạc phẩm của kỳ World Cup France '98. “La cour des grands” có giai điệu dịu ngọt, cùng với “The Cup of Life” tựa như hai ca khúc “âm và dương” bổ trợ.

“The Time of Our Lives”

“The Time of Our Lives”: Ca khúc được thể hiện bởi nhóm nhạc nam II Divo và nữ ca sĩ người Mỹ Toni Braxton là ca khúc nhạc nền chính thức tại kỳ World Cup 2006 ở Đức. Với ca từ ý nghĩa, giai điệu da diết, dữ dội và hùng tráng, đây là khúc ca của những anh hùng sân cỏ.

“Waka Waka”

“Waka Waka”: Shakira là nữ hoàng World Cup. Ca khúc “Waka Waka” ra mắt tại kỳ World Cup 2010 được xem là ca khúc thành công nhất trong lịch sử các ca khúc đồng hành cùng giải bóng đá lớn nhất hành tinh, khi ấy, “Waka Waka” đã vươn tới vị trí thứ 38 trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard 100 của Mỹ.

MV của ca khúc đạt tới 1,8 tỷ lượt xem, nhiều hơn bất cứ MV ca khúc World Cup nào khác và lọt top những video có số lượt người xem cao nhất trên YouTube. Cho tới tận hôm nay, 8 năm sau khi ra mắt, mỗi ngày trung bình vẫn có thêm một triệu lượt xem MV này.

“Wavin’ Flag”

“Wavin’ Flag”: Ca sĩ - nhạc sĩ K’naan vốn sáng tác ca khúc này như một nhạc phẩm truyền cảm hứng cho người dân Somalia quê hương anh, sau cùng, đây lại được xem như ca khúc cổ vũ World Cup 2010, khi được một thương hiệu mạnh sử dụng trong đợt quảng cáo World Cup. Thông điệp “máu lửa” và giai điệu bắt tai đã giúp “Wavin' Flag” trở thành bản hit.

“La La La”

“La La La”: Ca khúc này không phải ca khúc chính thức của World Cup 2014 tổ chức tại Brazil, nhưng phần thể hiện của Shakira vẫn in dấu đậm nét và trở thành ca khúc cổ vũ World Cup nổi bật nhất của sự kiện năm ấy. MV có sự xuất hiện của những ngôi sao bóng đá như Messi, Neymar, Rodríguez... đã khiến rất nhiều fan yêu thích tìm xem.

“Live It Up!”

“Live It Up!”: Ca khúc chính thức của mùa World Cup này có sự góp giọng của ba nghệ sĩ Nicky Jam, Will Smith và Era Istrefi. Đặc biệt, Will Smith được biết tới nhiều hơn trong hình ảnh một tài tử Hollywood, vậy nhưng, đã từng có thời anh khởi nghiệp ca sĩ. Sự tái xuất này khiến người ta nhớ rằng Will Smith cũng sở hữu giọng ca “không hề tệ”.

Hiện tại, ca khúc mới đang ở giai đoạn “sơ khai”, sẽ khó để nói về sức sống và độ bền của nó, nhưng đây là một ca khúc bắt tai, liệu sau một tháng liên tục được sử dụng, người yêu túc cầu thế giới có trở nên thuộc lòng giai điệu “Live It Up!” trước khi lễ bế mạc World Cup tới?

Tác giả: Bích Ngọc Theo Billboard

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập573
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm486
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,211,604
  • Tổng lượt truy cập155,247,208
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây