Nhiều hoạt động độc đáo trong Liên hoan nghệ thuật hát Then 2018

Thứ bảy - 05/05/2018 12:08
Liên hoan nghệ thuật hát Then - đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái toàn quốc lần thứ VI năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 14/5 tại tỉnh Hà Giang. Lễ khai mạc vào 19 giờ ngày 13/5/2018, tại sân Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang.

Tham gia các hoạt động tại Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái toàn quốc lần thứ VI năm 2018 có 14 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Đắk Lắk.

Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra một số hoạt động như: Trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm, triển lãm ảnh về chủ đề “Di sản văn hóa Then các dân tộc Tày, Nùng, Thái Việt Nam và tỉnh Hà Giang”, giới thiệu nghề dệt vải truyền thống của các dân tộc Tày - Nùng - Thái, giới thiệu nghề dệt vải truyền thống của các dân tộc Tày - Nùng -Thái; biểu diễn, giới thiệu di sản hát Then, đàn Tính…

Nhiều hoạt động độc đáo trong Liên hoan nghệ thuật hát Then 2018
Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính lần thứ IV sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh: TL.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Giang cho biết, trong khuôn khổ Liên hoan, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức một số hoạt động: Khánh thành giai đoạn I cụm tượng Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc; Hội thi chim hoạ mi; Thi rót nước vào chai, địu nước, tung còn, thi mâm cỗ dâng hương; Thi làm bánh dày và giao lưu ẩm thực các dân tộc; Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà; Hội đua ngựa… Đặc biệt là Lễ hội chợ tình Khâu Vai được tổ chức Thị trấn Mèo Vạc và xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.

Ngoài ra còn có các hoạt động dành cho khách tham quan, trải nghiệm như: Tổ chức tái hiện Nghi lễ Then truyền thống; tổ chức các tour du lịch thăm quan Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; Các tour du lịch đến với ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Xín Mần; các tour du lịch thăm làng Văn hóa du lịch cộng đồng…

Đây là cơ hội để tỉnh Hà Giang quảng bá, giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và mảnh đất Hà Giang; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và dân tộc Tày, Nùng, Thái nói riêng.

Nhiều hoạt động độc đáo trong Liên hoan nghệ thuật hát Then 2018 - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ chủ trì cuộc họp giới thiệu về Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính chiều qua tại VP Bộ VHTT&DL.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân các dân tộc Tày, Nùng, Thái của Hà Giang được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, giới thiệu, phát huy những giá trị, những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc mình với các tỉnh bạn. Bên cạnh đó cũng nhằm giới thiệu và quảng bá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cũng như những tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,368
  • Tổng lượt truy cập155,253,972
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây