HOICHOTHUONGMAI

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: “Đã đến lúc tôi trở lại với trách nhiệm của một nhạc sĩ”

Thứ năm - 25/01/2018 23:58
Nhạc sĩ Phó Đức Phương xúc động đọc “huyết thư” thôi chức Giám đốc tại lễ tổng kết hoạt động năm 2017 của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Tại Lễ tổng kết hoạt động năm 2017 của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) sáng ngày 26/1 tại Hà Nội, nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ về giai đoạn khó khăn mà VCPMC trải qua trong quá trình hoạt động.

Cũng tại buổi lễ, nhạc sĩ Phó Đức Phương xúc động đọc lá đơn xin thôi giữ chức giám đốc VCPMC. Vị nhạc sĩ chia sẻ, đây chính là bức “huyết thư” của mình gửi đến Hội Nhạc sĩ Việt Nam và toàn bộ hội viên của VCPMC.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: “Đã đến lúc tôi trở lại với trách nhiệm của một nhạc sĩ”
Nhạc sĩ Phó Đức Phương đọc "huyết thư" tại buổi tổng kết sáng nay, ngày 26/1 tại Hà Nội.

Trong bức “huyết thư” này có đoạn: “Trong suốt 18 năm hoạt động trong lĩnh vực quyền âm nhạc,tôi đã dành hết tâm huyết và trách nhiệm của mình cho việc xây dựng một tổ chức quản lý tập thể hoạt động sao cho có kết quả tốt nhất trong hoàn cảnh thực tế của đất nước cũng như những điều kiện khó khăn cụ thể của Trung tâm. Đến nay tôi thấy cần phải trở lại với trách nhiệm của một nhạc sĩ trong hoạt động sáng tác âm nhạc của mình và trao lại trách nhiệm cho thế hệ tiếp theo”.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng đề đạt nguyện vọng mong Ban Thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam cân nhắc bổ nhiệm nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam- chi nhánh phía Nam thay ông đảm nhận vị trí Giám đốc VCPMC.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: “Đã đến lúc tôi trở lại với trách nhiệm của một nhạc sĩ” - Ảnh minh hoạ 2
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam tặng hoa và bằng khen cho nhạc sĩ Phó Đức Phương về những cống hiến của ông trong công tác bảo vệ quyền tác giả âm nhạc.

“Tôi xin trân trọng thông báo với Ban thường vụ Hội nhạc sĩ về việc tôi sẽ trao lại trách nhiệm Giám đốc Trung tâm cho nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm đồng thời kiêm Giám đốc chi nhánh phía Nam của Trung tâm”, nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Chia sẻ với phóng viên , nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết mặc dù thôi chức Giám đốc Trung tâm, nhưng nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết ông sẽ vẫn gắn bó với các hoạt động của Trung tâm. Có thể ông sẽ đảm nhận vị trí cố vấn của Trung tâm.

"18 năm qua, tôi đã mất nhiều thời gian sáng tác để phục vụ công việc của Trung tâm. Đáng nhẽ trong thời gian đó, tôi đã có thể sáng tác ra những tác phẩm để đời. Giờ tôi sẽ tập trung vào công việc sáng tác", nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Chia sẻ sau khi nghe bức tâm thư của nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam nói vui: “Đây đúng ra phải gọi là bức huyết thư. Trong suốt 15 năm qua, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã giữ chức vụ giám đốc trung tâm và là người rất quyết liệt trong công việc thực thi bản quyền âm nhạc. Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng quyết định tặng bằng khen cho nhạc sĩ Phó Đức Phương vì có nhiều đóng góp cho việc đòi lại quyền lợi cho các nhạc sĩ”.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay72,670
  • Tháng hiện tại3,930,777
  • Tổng lượt truy cập151,651,253
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây