HOICHOTHUONGMAI

Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay

Thứ hai - 01/10/2018 07:07
Diễn viên Cát Phượng, Ốc Thanh Vân thán phục trước phần đánh đàn của ông Thái Văn Hai, 69 tuổi. “Chú chỉ có một tay mà vừa đánh đàn bằng các ngón tay, vừa bấm phím, đó phải là kì công rất dữ dội mới được”, MC Quyền Linh xúc động nói.

Xuất hiện cuối cùng trong tập 4 chương trình Mãi mãi thanh xuân, ông Thái Văn Hai, 69 tuổi, người con của vùng đất Nam Bộ đã gây chú ý với giọng hát vọng cổ đậm chất miền Tây.

Với 5 gợi ý biểu dàn đàn bằng miệng, đờn ca tài tử, tách sầu riêng nhanh, thêu tranh chữ thập, chặt gạch bằng tay, Ban bình luận loại dần các gợi ý không chính xác vì mọi người đều nhận thấy ông Văn Hai bị khuyết một cánh tay phải vì thế chú không thể làm những công việc “quá sức” như vậy.

Cuối cùng Ốc Thanh Vân, Cát Phượng phán đoán ông sẽ biểu diễn đàn bằng miệng, thì Quyền Linh quyết không đi theo cái đẹp mà chọn đờn ca tài tử.

Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay
Cụ ông đánh đàn một tay khiến khán giả và MC thán phục.

Đến từ Cai Lậy, Tiền Giang ông Văn Hai mang theo cây lục huyền cầm lên sân khấu để biểu diễn tài nghệ của mình trong bài vọng cổ “Em là học sinh”. Xuất hiện trên sân khấu còn có sự hỗ trợ của tài năng nhí Công Tuyển, em đến với chương trình để mang tiếng hát hỗ trợ cho phần biểu diễn đánh đàn lục huyền cầm bằng một tay của ông Văn Hai. Mặc dù bị khuyết một tay nhưng ông luôn cố gắng học hỏi, quyết không để thành một người tàn phế.

Về phần biểu diễn của ông Văn Hai, tuy chỉ có một tay nhưng ông đánh đàn rất thuần thục khiến Quyền Linh, Ốc Thanh Vân, Cát Phượng theo dõi không rời mắt. “Chú chỉ có một tay mà vừa đánh đàn bằng các ngón tay, vừa bấm phím, đó phải là kì công rất dữ dội mới được”, MC Quyền Linh bày tỏ.

Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay - Ảnh minh hoạ 2
MC Quyền Linh ngưỡng mộ sức bền bỉ 10 năm học đánh đàn của ông Hai.

Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay - Ảnh minh hoạ 3
Ban bình luận viên theo dõi phần biểu diễn của ông Hai không rời mắt.

Chia sẻ với khán giả, ông Văn Hai cho biết mình bắt đầu đàn bằng một tay từ sau khi mất đi cánh tay phải. Vì không muốn trở thành một người tàn phế, ông đã cố gắng học đàn và được mọi người yêu quý trao danh xưng “độc thủ lục huyền cầm”.

“Tôi mất cánh tay năm 10 tuổi, rồi năm 16 tuổi tôi mới biết đàn. Có lúc tôi cũng nản chí lắm, muốn bỏ nhưng mà nghĩ lại, mình đã tật nguyền, có tiếng đàn an ủi thành ra tôi ráng miệt mài theo đuổi.

Đôi khi tôi cũng nghĩ rằng mình tàn chứ không phế, phải vượt lên chính bản thân mình chứ đừng để cho phế, vì thế mọi chuyện tôi đều cố gắng hết khả năng mà làm” ông Văn Hai tâm sự.

Ông Hai chia sẻ thêm, tuy sức khỏe không tốt nhưng tinh thần của ông lúc nào cũng phấn đấu, sống tích cực, vui vẻ.

“Mất bao lâu để chú thuần thục được việc đàn bằng một tay?” Trước câu hỏi của MC Quyền Linh, ông Hai tiết lộ: “Phải mất 10 năm tôi mới đánh đàn thành thạo điêu luyện. Mấy năm đầu còn khó khăn lắm! Có nhiều người bảo tôi, họ có hai tay mà còn đánh đàn chưa thành thạo, trong khi tôi chỉ có một tay. Nhưng tôi đã làm được”.

Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay - Ảnh minh hoạ 4
Ông Hai cho biết mình mất một cánh tay vì đạn lạc năm 10 tuổi, năm 16 tuổi ông bắt đầu học đàn...

Ông Hai cũng thẳng thắn cho biết, nhờ khả năng đánh đàn ông cũng có thêm nguồn thu nhập, dù chẳng đáng là bao. Ông đi đánh đàn ở đám cưới, đánh đàn một số nơi, di chuyển bằng xe máy cũng chỉ với... một tay.

Trước sự khổ luyện, tài đánh đàn của cụ ông 69 tuổi, nhiều khán giả thể hiện sự thán phục bằng tràng pháo tay cổ vũ. Ông Hai cũng được bình chọn là Thí sinh được yêu thích nhất với phần thưởng 20 triệu đồng.

Ngoài “độc thủ lục huyền cầm” của miền Tây sông nước, trong tập này khán giả cũng dành nhiều tình cảm, sự ngưỡng mộ cho ông Nguyễn Thành Tâm, 67 tuổi. Người từng đoạt danh hiệu Kỷ lục gia Việt Nam với tiết mục tạo hình từ vỏ trứng.

Trong tiết mục biểu diễn của mình, ông Thành Tâm đã làm một cách chi tiết các bước tạo ra một chú heo con trong vòng 3 phút, thú vị hơn chính là nam MC Quyền Linh cũng được tham gia với “hình phạt” lấy lòng trứng ra khỏi quả trứng theo sự hướng dẫn của ông. Những tạo hình ấy không chỉ phục vụ cho công việc giảng dạy, ông Thành Tâm còn mang những bài thơ, câu danh ngôn ý nghĩa, thậm chí là cả những bài học lịch sử về những câu chuyện hay nhân vật nổi tiếng thêm vào những tác phẩm của mình.

Ngưỡng mộ trước cụ ông đánh đàn lục huyền cầm bằng... một tay - Ảnh minh hoạ 5
Ông Thành tâm khiến khán giả thích thú trước tài tạo hình từ vỏ trứng.

Là một giáo viên dạy tiếng Anh, ông Thành Tâm vì muốn bài giảng của mình thêm sinh động và hấp dẫn từ đó ông nghĩ ra cách tạo ra những tác phẩm làm từ vỏ trứng.

Bắt đầu công việc này từ năm 2002, đến nay đã 16 năm gắn bó với nghề, số lượng tác phẩm mà chú ta ra con số đã lên đến 1000, nhưng tạo hình từ vỏ trứng mãi là niềm đăm mê và sở thích không đổi của ông.

Ông Thành Tâm đã được vinh danh trong sách kỷ lục Việt Nam - Người tạo hình bằng vỏ trứng nhiều nhất, và giờ đây sách kỷ lục Guinness Thế giới sẽ là mục tiêu của ông. Ông Tâm hi vọng có thể mang những tác phẩm của mình vươn ra với bạn bè năm châu...

Cũng trong chương trình, khán giả còn được thưởng thức tài ca hát của bà Băng Sương, ông Văn Minh- họa sĩ tranh tường 76 tuổi và ông Nguyễn Hoài Nam luôn yêu đời và yêu ca hát.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay66,950
  • Tháng hiện tại4,031,850
  • Tổng lượt truy cập151,752,326
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây