Ngôi sao Premier League: “Tuyển Việt Nam tiệm cận đẳng cấp Nhật Bản”

Chủ nhật - 14/06/2020 13:54
(Dân trí) - Trả lời phỏng vấn tờ ESPN, trung vệ của Maya Yoshida của Southampton tin rằng trình độ của đội tuyển Việt Nam đang tiệm cận với Nhật Bản. >> >>

Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã có thăng tiến đáng kể. Thậm chí, giờ đây, chúng ta còn được xem là đối thủ khó chịu với nhiều đội bóng lớn ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ngôi sao Premier League: “Tuyển Việt Nam tiệm cận đẳng cấp Nhật Bản”

Trung vệ Maya Yoshida thừa nhận đội tuyển Việt Nam khó chơi hơn trước rất nhiều

Còn nhớ, ở Asian Cup 2019, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tiến vào tứ kết và chỉ chịu thua sát nút trước đội tuyển Nhật Bản với đầy đủ hảo thủ.

Chia sẻ trên tờ ESPN, trung vệ của Maya Yoshida của Southampton tin rằng trình độ của các đội tuyển như Việt Nam đang xích lại gần như với những đội bóng mạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Tuyển thủ quốc gia Nhật Bản chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng sự khác biệt về trình độ của các đội bóng ở khu vực châu Á ngày càng nhỏ hơn. Còn nhớ, ở Asian Cup 2019, chúng tôi đã thắng chật vật trước đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0.

Thực sự, giờ đây, khi gặp Việt Nam, chúng tôi không còn thắng được dễ dàng như thời điểm cách đây 7,8 năm. Giờ đây, để làm được điều đó là vô cùng khó khăn.

Như đội tuyển Thái Lan cũng sẵn sàng chi ra nhiều tiền để mời gọi HLV của đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 là Akira Nishino. Họ đang rất muốn thu hẹp trình độ với các đội bóng mạnh ở châu Á”.

Ngôi sao Premier League: “Tuyển Việt Nam tiệm cận đẳng cấp Nhật Bản” - Ảnh minh hoạ 2

Bóng đá Việt Nam tiến bộ rõ rệt trong những năm qua và là đối thủ khó chịu với các đội tuyển mạnh như Hàn Quốc hay Nhật Bản

Ngoài ra, Maya Yoshida cũng tin rằng đội tuyển Nhật Bản đang sở hữu thế hệ trẻ vô cùng tài năng với Takumi Minamino, Ritsu Doan, Takehiro Tomiyasu hay đặc biệt là Takefusa Kubo, người đang thuộc biên chế Real Madrid.

Maya Yoshida chia sẻ thêm: “Họ là tương lai của bóng đá Nhật Bản cũng như châu Á. Đặc biệt Takefusa Kubo đang có lợi thế rất lớn khi được thi đấu ở giải đấu bóng đá số 1 Tây Ban Nha. Chúng tôi đang sở hữu thế hệ mới đáng kỳ vọng.

Sẽ có nhiều kỳ vọng đặc lên vai Takefusa Kubo hay những ngôi sao trẻ mới nổi khác. Với áp lực này, họ sẽ trưởng thành hơn cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia”.

Sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam gắn liền với HLV Park Hang Seo. Ông đã sử dụng rất tốt thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam để gây tiếng vang ở châu lục. Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm và đứng trước cơ hội lớn lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup.

Vào tháng 10 và 11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận quyết định ở vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia (sân khách), Indonesia (sân nhà) và UAE (sân khách).

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,220,996
  • Tổng lượt truy cập155,256,600
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây