Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ

Thứ bảy - 09/03/2019 01:39
(Dân trí) - Nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng - thành viên của nhóm nhạc nam Exo - đã vừa thắng kiện trong vụ việc anh bị xúc phạm danh dự. Dù vậy, anh từ chối khoản tiền bồi thường.
Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ

Nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng

Sau khi thắng kiện, nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng đã từ chối khoản tiền bồi thường bởi biết hoàn cảnh gia đình của người đã xúc phạm mình cũng không dư dả gì.

Vụ kiện giữa nam ca sĩ người Trung Quốc - Trương Nghệ Hưng (27 tuổi) và một cô gái tên Yang có tài khoản trên mạng xã hội Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) đã vừa đi tới kết thúc.

Tòa án quận Hải Điến, Bắc Kinh, Trung Quốc đã kết luận cô Yang phạm tội xúc phạm danh dự người khác. Kết luận vừa được đưa ra vào ngày 5/3 vừa qua: “Những ngôn từ sử dụng trong những đăng tải của bị cáo rất nặng nề, đã xúc phạm, nguyền rủa, miệt thị anh Trương Nghệ Hưng. Mức độ nghiêm trọng của những đăng tải này vượt ngoài khả năng chấp nhận để một người của công chúng có thể bỏ qua”.

Tòa án yêu cầu Yang phải trả số tiền bồi thường danh dự 50.000 tệ (173 triệu đồng) cho nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng. Nhưng nam ca sĩ đã từ chối số tiền này sau khi cân nhắc tới hoàn cảnh của Yang. Theo luật sư của nam ca sĩ 27 tuổi, anh quyết định dừng vụ việc lại sau khi Yang đã đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Trong đời sống cá nhân, cô gái trẻ tên Yang cũng có nhiều khó khăn tài chính. Trương Nghệ Hưng nhấn mạnh rằng anh hy vọng sự việc lần này sẽ khiến Yang có được một bài học về cách hành xử trên mạng và không bao giờ để sự việc như vậy xảy ra lần nữa.

Trước đó, cô gái tên Yang đã liên tục có những đăng tải với lời lẽ khó chấp nhận về ca sĩ Trương Nghệ Hưng trên tài khoản mạng xã hội của cá nhân trong khoảng thời gian từ tháng 7/2016 tới tháng 9/2017. Trong đó, có cả những lời nguyền rủa rất độc địa về sức khỏe, tính mạng của nam ca sĩ này.

Sau khi nhận được thư của luật sư gửi đến thông báo về việc khởi kiện hồi tháng 1/2019, Yang đã xóa tất cả những đăng tải liên quan tới Trương Nghệ Hưng và viết một lời xin lỗi chính thức:

“Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất vì đã xúc phạm danh dự của Trương Nghệ Hưng. Những lời chỉ trích không suy nghĩ của tôi, những lời lẽ xúc phạm, những lời nguyền rủa... đã gây ảnh hưởng tới danh dự của anh ấy, vì những điều này, tôi chân thành xin lỗi”.

Bích Ngọc
Theo Asia One

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm204
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay74,728
  • Tháng hiện tại2,146,759
  • Tổng lượt truy cập154,182,363
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây