Monchengladbach - Man City: Đại chiến tại nước Đức

Thứ tư - 23/11/2016 01:58
Đang có được phong độ tốt, nhưng Man City hứa hẹn sẽ có trận đấu không hề dễ dàng khi làm khách đến sân Borussia Park, nơi mà đội chủ nhà Monchengladbach quyết thắng nhằm cạnh tranh ngôi nhì bảng C Champions League.

*Trận đấu diễn ra vào lúc 2h45 ngày 24/11, sân Borusia Park, Monchengladbach

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City đang chơi khá hay ở đấu trường châu lục. Kinh nghiệm của chiến lược gia người Tây Ban Nha là yếu tố giúp Man City giữ được sự lỳ lợm, chắc chắn và luôn biết bùng nổ ở thời điểm quan trọng.

Ở lượt đấu trước, Man City đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Barcelona 3-1 đầy thuyết phục tại Etihad. Chiến thắng này không chỉ là sự khẳng định của Man “xanh” ở đấu trường danh giá nhất châu lục, mà họ đang tiến những bước quan trọng trong việc giành vé đi tiếp.

 

 Aguero tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Monchengladbach ở lượt đi

Aguero tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Monchengladbach ở lượt đi

 

Sau 4 lượt trận bảng C, Barcelona đang dẫn đầu với 9 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Man City (7 điểm), Monchengladbach (4 điểm) và Celtic (2 điểm). Hai vòng đấu còn lại là cơ hội để các đội bóng cải thiện vị trí, nên Man City hiểu rằng họ không được phép sảy chân.

Do đó, đoàn quân HLV Pep Guardiola cần giữ được sự tập trung cao độ ở trận đấu với Monchengladbach đêm nay. Những cuộc đấu với các đội bóng Bundesliga tại nước Đức luôn vô cùng khó khăn và những thất bại của Man City trước Bayern Munich càng khiến đội bóng Anh thận trọng.

Monchengladbach xác định dồn sức cho cuộc đấu với Man City, nên cuối tuần qua họ sử dụng đội hình dự bị và chấp nhận thua Koln 1-2. Khi không chịu quá nhiều sức ép lo xuống hạng, Monchengladbach muốn dốc sức cho Champions League với mục tiêu ít nhất là phải giành vị trí thứ 3 (cùng suất dự Europa League).

Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Etihad, Man City đã giành chiến thắng 4-0 nhờ sự tỏa sáng của Aguero. Nhưng cuộc tái đấu tại nước Đức hoàn toàn khác, bởi Monchengladbach quyết chiến vì danh dự và những mục tiêu sắp tới của mình.

Man City đang có được sự ổn định tương đối, khi họ vừa thắng Crystal Palace 2-1 để bảo toàn vị trí thứ 3 tại Premier League. Yaya Toure tỏa sáng với cú đúp nhưng rõ ràng, anh khó có suất được ra sân trước Monchengladbach bởi trong tay HLV Guardiola đang có khá nhiều ngôi sao.

 

 Monchengladbach quyết tâm phục hận Man City trên sân nhà

Monchengladbach quyết tâm phục hận Man City trên sân nhà

 

HLV Pep Guardiola ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba Silva-Navas-De Bruyne đá phía sau Aguero. Ngoài ra, cặp tiền vệ trung tâm Gundogan-Fernandinho được đánh giá là công thủ toàn diện bậc nhất châu Âu hiện nay, nên Man City luôn chiếm thế chủ động ở tuyến giữa.

Lối chơi của Monchengladbach khá đơn giản, họ sử dụng nhiều các đường chuyền dài và tận dụng khả năng dứt điểm chớp nhoáng của Raffael ở tuyến đầu. Ngoài ra, Man City cũng phải hết sức dè chừng Kramer, người luôn biết cách tạo nên đột biến nhờ khả năng dứt điểm tầm xa.

Monchengladbach chỉ kém Man City có 3 điểm nên nếu chiến thắng, họ sẽ đuổi kịp đội bóng Anh và chờ đợi thời cơ ở lượt cuối. Man City chỉ cần một kết quả hòa là đi tiếp (nhờ tỷ số đối đầu) nên chắc chắn, đoàn quân HLV Pep Guardiola sẽ dốc hết sức vì mục tiêu của mình.

Man City được đánh giá nhỉnh hơn về đẳng cấp, nhưng Monchengladbach luôn đầy khó chơi trên sân nhà. Do đó 90 phút tại Borussia Park hứa hẹn đầy khó khăn với Pep Guardiola, trong lần trở lại nước Đức lần đầu tiên kể từ ngày ông rời Bayern Munich.

Thùy Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay67,585
  • Tháng hiện tại3,254,509
  • Tổng lượt truy cập155,290,113
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây