HOICHOTHUONGMAI

Messi và Mbappe lập công giúp PSG thắng kịch tính Nice

Chủ nhật - 02/10/2022 02:55

(Dân trí) - Bộ đôi ngôi sao Messi và Mbappe cùng tỏa sáng để giúp PSG giành chiến thắng sát nút trước Nice với tỷ số 2-1, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu Ligue 1.

Ở trận đấu với CLB Nice thuộc vòng 9 Ligue 1, HLV Galtier quyết định để Mbappe lên ghế dự bị và thay bằng tiền đạo trẻ Ekitike, trong khi Mukiele được giao đá trung vệ lệch phải bên cạnh Ramos và Marquinhos trong hàng thủ 3 người. Hàng công vẫn là bộ đôi ngôi sao Messi và Neymar đóng vai trò chính.

Trong khi đó Nice (CLB cũ của HLV Gatier) đặt quyết tâm lớn trước PSG, nhất là khi họ được tăng cường đội hình ở mùa này với các ngôi sao như Kasper Schmeichel, Aaron Ramsey và Ross Barkley. Dù vậy đẳng cấp chênh lệch buộc đội chủ nhà phải chơi phòng ngự lùi sâu.

Messi và Mbappe lập công giúp PSG thắng kịch tính Nice - 1

Messi đá phạt tuyệt đẹp giúp PSG mở tỷ số ở phút 28 (Ảnh: Leparisien).

Messi và Mbappe lập công giúp PSG thắng kịch tính Nice - 2

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Nice (Ảnh: Getty).

Lối chơi của Nice chỉ phát huy hiệu quả trong khoảng nửa giờ đồng hồ đầu tiên của trận đấu, nhưng mảnh lưới của thủ thành Schmeichel vẫn bị rung lên trước màn đá phạt siêu phẩm của Lionel Messi. Phút 28, từ chấm đá phạt trước vòng cấm địa, Messi cứa lòng đưa bóng vào góc xa khiến cựu thủ thành của Leicester City chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Bàn mở tỷ số giúp PSG có thế trận tốt hơn và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Nice nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

Messi và Mbappe lập công giúp PSG thắng kịch tính Nice - 3

Đội chủ nhà Nice có bàn gỡ hòa ở phút 47 sau pha dứt điểm ở cự ly gần của Laborde (Ảnh: Getty).

Bước sang hiệp 2, Nice đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa chỉ sau 2 phút bóng lăn. Từ đường chuyền bên cánh phải của Atal, Laborde đã nhanh chân ghi bàn chớp thời cơ ở cự ly gần. Bàn gỡ hòa giúp Nice chơi đầy hưng phấn trong những phút tiếp theo và khiến PSG bế tắc trong các tình huống tấn công.

Messi và Mbappe lập công giúp PSG thắng kịch tính Nice - 4

Mbappe tạo ra sự khác biệt khi vào sân ở hiệp 2 (Ảnh: Leparisien).

HLV Gatier buộc phải tung Mbappe và sau đó là Renato Sanches vào sân nhằm củng cố hàng công lẫn tuyến giữa. Sau vài pha bóng dứt điểm thiếu chính xác, PSG cuối cùng cũng ghi bàn và chính là Mbappe lập công, nhưng công lớn thuộc về Mukiele.

Hậu vệ này đã chủ động lên cao và cắt một đợt triển khai bên sân nhà của Nice, phối hợp bật tường với Vitinha bên cánh phải trước khi căng ngang cho Mbappe dứt điểm trong vòng cấm.

Messi và Mbappe lập công giúp PSG thắng kịch tính Nice - 5

Mbappe ăn mừng bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước Nice (Ảnh: Reuters).

Thắng 2-1, PSG tiếp tục giữ ngôi đầu Ligue 1 với 2 điểm nhiều hơn Marseille. Đây cũng sẽ là động lực tốt cho đội bóng thủ đô Paris ở chuyến làm khách trước Benfica thuộc vòng bảng Champions League vào giữa tuần này.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay87,982
  • Tháng hiện tại4,052,882
  • Tổng lượt truy cập151,773,358
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây