Messi lập công, Barcelona toàn thắng tại Champions League

Thứ năm - 19/10/2017 02:57
Barcelona đã có chiến thắng thứ ba ở bảng D Champions League khi hạ Olympiakos 3-1 tại Nou Camp. Messi để lại dấu ấn với 1 bàn thắng, trong khi Pique nhận thẻ đỏ đáng tiếc ở cuối hiệp 1.

Sau hai trận mở màn bảng D đầy ấn tượng, Barcelona tiếp đón đội yếu nhất bảng Olympiakos ở Nou Camp với mục tiêu chiến thắng để cầm chắc ngôi đầu. Đây là nhiệm vụ không quá khó, khi Olympiakos dễ dàng để thua hai trận đầu trước Juventus, Sporting Lisbon.

Messi lập công, Barcelona toàn thắng tại Champions League

Barcelona có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm

Barcelona không khó khăn để áp đặt thế trận và họ có bàn mở tỷ số sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Nikolaou. Điều đáng tiếc đã đến với Barca ở cuối hiệp 1 khi Pique bị đuổi khỏi sân và đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân.

Việc thiếu người không khiến sức mạnh của Barca suy giảm, họ liên tục ghi thêm hai bàn nữa nhờ công Messi, Digne, còn Botia ghi bàn danh dự cho Olympiakos. Đây là trận đấu đáng nhớ với Messi, khi anh đạt cột mốc 100 bàn thắng ở Champions League.

Ở trận đấu còn lại bảng D, Juventus thắng Sporting Lisbon 2-1. Sau ba lượt trận, Barca dẫn đầu với 9 điểm, tiếp theo là Juventus (6 điểm), Sporting Lisbon (3 điểm) và Olympiakos (0 điểm). Nếu thắng Olympiakos ở cuộc tái đấu tại Hy Lạp, nhiều khả năng Barceona sẽ sớm giành vé có mặt tại vòng sau.

HLV Valverde tung ra sân đội hình mạnh nhất với Iniesta, Busquets, Paulinho ở giữa sân, bộ ba tấn công là Messi, Luis Suarez và Deulofeu. Barcelona chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Cơ hội đầu tiên đến với Barca ở phút thứ 5, khi Luis Suarez có tính huống đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó, Deulofeu tạt bóng để Samuel Umtiti đánh đầu, tiếc là bóng không đi trúng khung thành Olympiakos.

Messi lập công, Barcelona toàn thắng tại Champions League - Ảnh minh hoạ 2

Pique nhận thẻ đỏ khá vô duyên

Sức ép liên tục của Barcelona cũng được cụ thể hóa ở phút 18 khi Deulofeu đi bóng tốc độ rồi căng ngang vào trong, hậu vệ Nikolaou nỗ lực cản phá đã đưa bóng về lưới nhà, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Bàn thắng giúp Barcelona càng chơi càng hưng phấn hơn. Phút 24 Iniesta có đường bấm bóng tinh tế vào trong cho Paulinho đánh đầu khiến thủ thành Proto đành bó tay, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của Messi.

9 phút sau, Luis Suarez có cơ hội ghi bàn khá rõ rệt, nhưng anh không hạ được Proto ở tình huống đối mặt. Messi cũng có tình huống dứt điểm tầm xa khá táo bạo, nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 43, Deulofeu tạt bóng vào trong và Pique dùng tay đưa bóng vào lưới Olympiakos. Trọng tài rất tinh ý khi phát hiện ra tình huống này và rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ người Tây Ban Nha ra khỏi sân.

Tình thế buộc HLV Valverde phải rút Deulofeu ra nghỉ để đưa Javier Mascherano vào đá cặp trung vệ với Umtiti. Barca vẫn chơi hay dù thiếu người và Luis Suarez tung cú vô lê đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Messi lập công, Barcelona toàn thắng tại Champions League - Ảnh minh hoạ 3

Messi đá phạt ghi bàn cho Barca và đạt cột mốc 100 bàn ở Champions League

Sau đó, Digne xâm nhập vào vòng cấm nhưng cú ra chân của anh chưa đủ khó để hạ Proto. Messi để lại dấu ấn ở phút 61 khi thực hiện cú sút phạt đẹp mắt không cho Proto cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona.

Messi chính thức đạt cột mốc 100 bàn thắng ở Champions League. Ba phút sau, Messi đột phá khéo léo bên cánh phải rồi chuyền ngang để Digne đệm lòng chính xác, đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona.

Barca còn có vài cơ hội nhưng Messi, Luis Suarez đều dứt điểm không thành công. Đến phút cuối cùng của trận đấu, Konstantinos Fortounis đá phạt góc để Nikolaou dứt điểm gọn gàng, rút ngắn tỷ số 1-3 cho Olympiakos và đây là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu

Barcelona: ter Stegen,Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Digne, Paulinho, Busquets (Andre Gomes 80), Iniesta (Rakitic 67), Messi, Luis Suarez, Deulofeu (Mascherano 46).

Thẻ đỏ: Pique (43).

Bàn thắng: Nikolaou 18 og,Messi 61,Digne 64.

Olympiacos: Proto, Elabdellaoui, Botia, Nikolaou, Koutris, Gillet (Djurdjevic 54), Romao,Zdjelar, Carcela-Gonzalez (Pardo 65), Odjidja-Ofoe (Fortounis 72), Androutsos.

Bàn thắng: Botia 90.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay85,775
  • Tháng hiện tại3,162,522
  • Tổng lượt truy cập155,198,126
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây