HOICHOTHUONGMAI

Messi không gánh nổi sự xuống dốc của Barcelona?

Thứ ba - 30/06/2020 03:20
(Dân trí) - Messi có thể đứng đầu về mọi chỉ số ở La Liga mùa này nhưng anh cũng đang bất lực trong việc giúp Barcelona cạnh tranh chức vô địch với Real Madrid. >> >>

“Messi vẫn là chính mình nhưng Barcelona không còn là Barcelona nữa rồi” - tờ El Pais bình luận sau màn trình diễn kém thuyết phục của Barcelona sau trận đấu với Celta Vigo. Trận hòa tai hại ở Balaídos đã khiến đội bóng xứ Catalan thất thế trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch trong bối cảnh La Liga còn 6 vòng đấu nữa.

Messi không gánh nổi sự xuống dốc của Barcelona?

Messi như ngôi sao cô đơn ở Barcelona

Thực tế, những con số của Messi trong trận đấu với Celta Vigo vẫn đẹp mỹ miều. Cầu thủ này tung ra 7 cú dứt điểm, có 5 đường kiến tạo cơ hội (2 đường chuyền thành bàn), 4 lần rê bóng qua người. Đặc biệt, anh được tờ Whoscored chấp 9.77 điểm, cao hơn cả người lập cú đúp là Luis Suarez.

Messi vẫn là thiên tài. Thiên tài trong chính cái cách anh dàn xếp đá phạt để Luis Suarez đánh đầu ghi bàn. Đó là tình huống mà El Pulga thực hiện quả đá phạt ở cự ly hơn 20 mét. Celta Vigo đã sử dụng tới 3 “thủ môn” (2 cầu thủ Celta Vigo đứng chắn 2 cột) nhưng bộ óc thiên tài của Messi đã thực hiện ý tưởng khó tin. Anh tạt bóng cho Luis Suarez đánh đầu ghi bàn, trong bối cảnh mà nhiều người đang chờ đợi cú sút thẳng.

Nhưng có lẽ, cũng như dòng viết của tờ El Pais ở trên. Messi không thể cứu nổi Barcelona ở thời điểm này bởi đó là tập thể đang trên đà xuống dốc. Cách đây vài ngày, Messi đón sinh nhật lần thứ 33 trong lặng lẽ. Và dù El Pulga đang cố gắng khẳng định tuổi 33 chỉ là con số thì anh vẫn không thể hưởng niềm vui trọn vẹn.

Messi không gánh nổi sự xuống dốc của Barcelona? - Ảnh minh hoạ 2

Messi vẫn xuất sắc nhưng Barcelona không còn là Barcelona

Trái lại, sau trận đấu, những tờ báo thân của Barcelona đã quên mất sự tỏa sáng của Messi trong trận đấu vừa qua, mà thay vào đó, họ hướng tới việc đả kích El Pulga “không nghe lời” trợ lý HLV. Đúng là bi kịch nối tiếp bi kịch.

Thống kê chỉ ra rằng Messi xuất sắc hơn bất kỳ ai ở mùa giải này. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga (21 bàn), kiến tạo thành bàn nhiều nhất (17 lần), tạo ra nhiều cơ hội nhất (72 lần), qua người nhiều nhất (151 lần), ghi nhiều cú hat-trick nhất (3 lần).

Nhưng tất cả con số ấy sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa nếu như Barcelona mất chức vô địch La Liga mùa này. Và đương nhiên, nó cũng chẳng thể che đậy nổi những sai lầm của các đồng đội. Đơn cử như ở bàn thua đầu tiên trận gặp Celta Vigo, hàng thủ của Los Blaugrana quá tệ hại. Còn tới bàn thua thứ 2, Griezmann thực sự đáng chỉ trích bởi sai lầm khi đứng trong hàng rào.

Người ta đã ví Messi như “ngôi sao cô đơn” bởi anh dường như đang lạc lõng trong tập thể Barcelona. Messi đã thực hiện đồng thời quá nhiều nhiệm vụ (từ kiến tạo, ghi bàn đến dẫn dắt lối chơi), còn lại CLB lại quá thiếu đột biến.

Messi không gánh nổi sự xuống dốc của Barcelona? - Ảnh minh hoạ 3

Griezmann mắc sai lầm khi nhảy xoay người trong tình huống Aspas đá phạt

Thế nhưng, những kết quả thi đấu chỉ là bề nổi bởi thực tế, sự bất ổn của Barcelona còn lớn hơn thế rất nhiều. Những chóp bu của CLB dường như đang quan tâm tới cuộc bầu cử ghế Chủ tịch vào năm sau, hơn là kết quả hiện tại. Trong đó, phe Bartomeu đang thất thế vì những bất ổn. Đơn cử như mới đây, 6 thành viên trong Ban lãnh đạo của Barcelona đã nộp đơn từ chức vì không chịu nổi cách làm việc của Bartomeu.

Trong khi đó, phe của cựu Chủ tịch Joan Laporta đã sẵn sàng trở lại với kế hoạch mới, trong đó có việc đưa cựu danh thủ Xavi ngồi vào ghế huấn luyện và giúp lò La Masia sống lại thời hoàng kim.

Đối lập với bất ổn cả thượng tầng lẫn nội bộ cầu thủ, Messi vẫn miệt mài cày ải trên sân, vẫn đặt dấu ấn trong mỗi trận đấu. Nhưng nó chẳng cứu nổi tập thể đang xuống dốc.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay63,589
  • Tháng hiện tại4,028,489
  • Tổng lượt truy cập151,748,965
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây