Megan Fox lên tiếng “lấy lại công bằng” cho đạo diễn bị “mắng oan”

Thứ năm - 25/06/2020 03:55
(Dân trí) - Nữ diễn viên Megan Fox đã vừa lên tiếng trước sự phản ứng của công chúng, khi nhiều người tỏ ra giận dữ xung quanh buổi thử vai mà cô từng thực hiện với đạo diễn Michael Bay năm cô 15 tuổi.
Megan Fox lên tiếng “lấy lại công bằng” cho đạo diễn bị “mắng oan”

Nữ diễn viên Megan Fox 

Mới đây, đoạn clip ghi lại sự xuất hiện của Megan Fox trong chương trình talkshow trên truyền hình “Jimmy Kimmel Live” hồi năm 2009 bất ngờ xuất hiện trở lại, trong đó, Megan Fox chia sẻ về giai đoạn đầu khởi động sự nghiệp diễn xuất của mình.

Trong cuộc phỏng vấn, Fox vui vẻ chia sẻ rằng năm cô 15 tuổi, trong một buổi thử vai, đạo diễn Michael Bay đã yêu cầu cô mặc một bộ bikini và nhảy múa dưới một thác nước, đó là hoạt động thử vai cho bộ phim “Bad Boys II” (Cớm siêu quậy 2 - 2003). Trong phim, Megan Fox đóng một vai phụ nhỏ, cô sẽ xuất hiện trong một cảnh quay tại hộp đêm.

Khi đoạn clip phỏng vấn này xuất hiện trở lại trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã trở nên giận dữ bởi cho rằng hoạt động thử vai này không phù hợp với một nữ diễn viên mới 15 tuổi. Đã có những tranh cãi xung quanh cách thức tiến hành buổi thử vai, cũng như việc đạo diễn giao vai diễn gợi cảm cho Megan Fox ở thời điểm ấy, khi cô còn ở một lứa tuổi quá trẻ.

Megan Fox lên tiếng “lấy lại công bằng” cho đạo diễn bị “mắng oan” - Ảnh minh hoạ 2

Đạo diễn Michael Bay

Trước những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, nữ diễn viên Megan Fox đã vừa chính thức lên tiếng để dập tắt mọi sự chỉ trích gay gắt hướng vào vị đạo diễn nổi tiếng: “Tôi chưa từng bị đạo diễn Michael Bay lạm dụng hay hành xử thiếu tôn trọng”.

Đăng tải của Megan Fox trên tài khoản mạng xã hội khá dài, nhưng có thể hiểu là một sự bênh vực dành cho đạo diễn Michael Bay, bởi dư luận đang hướng sự chỉ trích vào vị đạo diễn này khi rõ ràng ông đã đặt sự gợi cảm, gợi tình vào vai diễn của Fox, trong khi cô còn ít tuổi. Hơn thế, đây chỉ là một vai diễn phụ xuất hiện thoáng qua, không có tầm quan trọng, nên sẽ có nhiều giải pháp thay thế.

Một bài báo từng được đăng tải bởi tờ tin tức Observer hồi năm 2009 còn cho biết rằng Megan Fox đã phải rửa xe cho đạo diễn Michael Bay và đó được xem là một phần trong những thử thách trước khi Megan Fox được nhận vai trong “Transformers”. Những thông tin này xuất hiện trở lại bỗng gây nên những sự chỉ trích căng thẳng hướng vào đạo diễn Michael Bay.

Nữ diễn viên Megan Fox viết trong đăng tải của mình: “Mặc dù tôi rất trân trọng sự quan tâm ủng hộ mà cộng đồng mạng đang dành cho tôi, tôi vẫn cảm thấy mình cần phải làm rõ một số thông tin”.

Trailer phim "Transformers" (2007)

Megan Fox bác bỏ những ý kiến cho rằng buổi thử vai chuẩn bị cho dự án điện ảnh “Transformers” (2007) của cô là một sự bóc lột, chỉ bởi cô được yêu cầu... rửa xe. Megan Fox khẳng định rằng khi ấy cô đã 19-20 tuổi và khi phải thực hiện nhiệm vụ này để thử vai, cô không hề phải cởi đồ hay làm bất cứ điều gì mang yếu tố gợi tình.

“Khi ấy, tôi không phải một cô gái còn nhỏ tuổi, tôi cũng không bị cưỡng ép phải đi ra rửa xe theo một cách thức không phù hợp hoặc không sát với kịch bản. Theo một số khía cạnh, nhiệm vụ đó có phần liên quan tới vai diễn của tôi.

“Khi nói về những trải nghiệm của tôi lúc tham gia những dự án điện ảnh của đạo diễn Michael Bay hay Steven Spielberg, không bao giờ có chuyện tôi bị lạm dụng tình dục hay những điều gì gần gần như thế, tôi khẳng định mình không bao giờ bị săn đón hoặc bị hành xử thiếu tôn trọng bởi họ”.

Việc Megan Fox lên tiếng bênh vực cho đạo diễn Michael Bay là một điều rất... đáng quý. Bởi thực ra mối quan hệ giữa cô và đạo diễn Bay cũng từng có lúc không thực sự tốt đẹp. Fox đã bị loại ra khỏi loạt phim “Transformers” sau khi tham gia hai phần phim đầu - “Transformers” (2007) và “Transformers: Revenge of the Fallen” (2009).

Trailer phim "Transformers: Revenge of the Fallen" (2009)

Nguyên nhân là bởi khi ấy cô đã lên tiếng chỉ trích đạo diễn Bay trong một cuộc phỏng vấn, cô nói rằng “đạo diễn Bay là một cơn ác mộng”, rằng “ông ấy là một kẻ độc tài trên phim trường”.

Về sau đạo diễn Michael Bay chia sẻ rằng giám đốc sản xuất của sê-ri “Transformer” khi ấy - đạo diễn Steven Spielberg đã đưa ra ý kiến rằng nên loại bỏ nữ diễn viên Megan Fox ra khỏi sê-ri. Qua thời gian, mối quan hệ giữa Fox và đạo diễn Bay dường như đã tốt đẹp hơn, bởi về sau ông mời cô tham gia vào bộ phim “Teenage Mutant Ninja Turtles” (Thiếu niên Ninja Rùa đột biến) hồi năm 2014.

Fox cũng chia sẻ thêm về nền công nghiệp làm phim nói chung: “Việc mọi người lên án đạo diễn Michael Bay là không đúng và quá nhỏ nhặt so với một chặng hành trình dài và khó khăn mà tôi đã trải qua, thực sự có những trải nghiệm khác rất đau lòng mà tôi đã từng nếm trải trong nền công nghiệp làm phim nhiều phũ phàng này.

“Có nhiều cái tên xứng đáng phải bị bêu ra ngay bây giờ, nhưng họ có thể yên tâm bởi những cái tên ấy đã an toàn nằm trong ngăn lãng quên của tâm hồn tôi”.

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay97,956
  • Tháng hiện tại3,174,703
  • Tổng lượt truy cập155,210,307
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây