MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình”

Thứ sáu - 14/09/2018 15:02
MC Tuấn Tú từng là gương mặt dẫn ấn tượng và duyên dáng của chương trình “Chiếc nón kỳ diệu” trên VTV. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang phát triển thì nam MC này chuyển sang làm công chức ở một cơ quan nhà nước và lập gia đình. Từ đó đến nay, mọi thông tin về cuộc sống cũng khá kín tiếng.

Vì sao bạn lại quyết định nhận lời dẫn chương trình Chung kết Hoa hậu Việt Nam khi đã yên phận với vai trò công chức?

Thực ra tôi đã chuyển sang công tác ở một đơn vị nghệ thuật được mấy năm nay vì thế tôi có thể thu xếp được thời gian để trở lại với nghề dẫn. Ngày xưa làm giờ hành chính nên có nhớ nghề cũng chịu vì thời gian không cho phép.

MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình”
Tuấn Tú sau nhiều năm rời bỏ nghiệp dẫn vẫn luôn đau đáu tình yêu với nghề.

Còn về Hoa hậu Việt Nam 2018 thì tôi đã nhận được lời mời của BTC cách đây mấy tháng nhưng do không thu xếp được nên chỉ dám nhận lời dẫn đêm Chung kết. Đáng ra tôi mà thu xếp được thời gian thì đã dẫn vòng Chung khảo phía Bắc của Hoa hậu Việt Nam ở Nghệ An hồi tháng 7 cơ nhưng do thời điểm đó tôi đang có chuyến công tác nước ngoài.

Lâu không dẫn chương trình, bây giờ quay lại dẫn một chương trình lớn lại được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, bạn có cảm thấy áp lực không?

Có chứ, tất nhiên tôi cảm thấy rất áp lực. Đây là một chương trình lớn lại được truyền hình trực tiếp mà lâu lắm rồi tôi lại không dẫn trên sóng trực tiếp nên lo lắng là đương nhiên. Tôi phải đang tập để làm sao bắt nhịp được với bạn dẫn và có thể xử lý những tình huống bất ngờ trên sân khấu trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.

Ngoài ra, tôi cũng đang phải tìm hiểu thêm về thị hiếu của khán giả bởi khán giả bây giờ khác rất nhiều so với trước đây. Tôi cũng hy vọng sau chương trình Hoa hậu Việt Nam sẽ nhận được một số lời mời nữa để tôi thực sự có cơ hội trở lại với nghề dẫn.

Đang là một MC sáng giá thì bỗng nhiên bạn bỏ để chuyển sang làm công chức nhà nước. Bạn có nghĩ, quyết định này đã đánh mất đi của bạn rất nhiều cơ hội?

Thực ra, quyết định từ bỏ công việc dẫn truyền hình là một quyết định vô cùng khó khăn đối với tôi bởi lúc đó tôi đã có hơn 10 năm gắn bó với truyền hình, mọi thứ đã ngấm sâu vào máu. Tôi nhớ hồi mới nghỉ dẫn, sáng ngủ dậy còn quay sang bảo vợ: “Em không ủi quần áo cho anh đi dẫn à?”, rồi vội vàng chuẩn bị vào Đài nhưng rồi chợt nhớ ra mình đã nghỉ. Phải nói là tôi hụt hẫng mất một thời gian dài vì cảm giác như thiếu đi một đứa con tinh thần.

Khi chuyển sang làm cho một cơ quan nhà nước dù thỉnh thoảng tôi vẫn muốn lên sóng nhưng không thể thu xếp được bởi có rất nhiều yếu tố không tiện nói ra. Tuy vậy, trong ngần đấy năm, tình yêu nghề dẫn vẫn đau đáu trong tôi. Nhiều lần nhìn thấy tôi say mê xem các bạn dẫn dẫn trên truyền hình hình, anh trai tôi là ca sĩ Phan Anh và bà xã đã rất nhiều lần động viên tôi nên quay lại với nghề.

Chính vì thế khi có cơ hội chuyển sang một đơn vị nghệ thuật tôi đã nhận ngay. Về đơn vị nghệ thuật này tôi thấy mình có đủ điều kiện để vừa hoạt động nghệ thuật, vừa có thể quay trở lại với nghề dẫn như ngày xưa.

Còn có hối tiếc với những quyết định của mình không thì tôi không hối tiếc vì khi đưa ra quyết định ở thời điểm nào cũng có lí do cả chứ không phải tự nhiên mình làm thế. Và đó là quyết định của cá nhân tôi chứ không phải do ai tác động như lời đồn đại cả.

Lí do tôi đưa ra quyết định lúc đó là vì tôi gắn bó với nghiệp dẫn truyền hình đã quá lâu nên khi có một cơ hội để bước đi và khám phá những khả năng mới của mình thì tôi rất thích. Qua môi trường mới tôi thấy cũng thích hợp với mình. Những thứ mới đã mở ra cho tôi rất nhiều thứ về kiến thức, kinh nghiệm và sự trải nghiệm.

MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình” - Ảnh minh hoạ 2

Nhưng việc bỏ nghiệp dẫn truyền hình một thời gian dài rồi quay trở lại quả là điều không hề dễ?

Đúng là bây giờ công nghệ làm truyền hình khác hơn trước rất nhiều lần so với thời chúng tôi trước đây. Tôi không thể hình dung được mọi thứ lại có thể thay đổi nhiều tới vậy. Bây giờ xem các chương trình ca nhạc và game show của Việt Nam không thua kém gì của Hàn, Mỹ, Trung… cả.

Nhưng cũng chính vì thế mà niềm yêu thích và ước mơ được quay trở lại dẫn truyền hình của tôi càng lớn mạnh hơn. Và khi chị Trúc Quỳnh - người chị đã gắn bó với tôi suốt nhiều năm ở chương trình “Chiếc nón kỳ diệu” gọi điện mời tôi dẫn một series các chương trình về sức khỏe, tôi đã nhận lời.

Khi nhận dẫn chương trình đầu tiên, tôi đã phải dành thời gian để luyện tập cho cho thon gọn hơn. Chỉ số cân nặng của tôi ngày xưa cũng kha khá nhưng bây giờ chỉ giữ ở mức 80 – 81kg. Ngoài ra, tôi cũng xem lại những băng ghi hình trước đây để nhớ lại phong cách dẫn. Tôi dành nhiều thời gian để đứng trước gương tập luyện mỗi ngày vì tôi nghĩ việc quay trở lại với công việc MC cũng không khác gì với việc bắt đầu đi dẫn.

Tôi phải thú nhận, tôi thấy khán giả bây giờ thông thái, nhanh nhạy và có sự nhìn nhận mọi việc tốt hơn ngày xưa. Ngày xưa rất ít chương trình để họ xem nên sự lựa chọn của họ không nhiều nhưng bây giờ khán giả xem cái gì cũng có sự chắt lọc.

Có lẽ vì thế mà nhiều nghệ sĩ dù đã có gia đình hoặc sau một thời gian không làm nghề khi quay trở lại vẫn được đón nhận. Ngày xưa, một ca sĩ hoặc người dẫn chương trình mà lấy vợ là không còn thị trường nữa nhưng bây giờ thì cơ hội mở luôn dành cho mọi người. Khán giả mến mộ bởi tài năng chứ không phải bởi chuyện riêng của người đó.

Có thể hình dung cuộc sống của một “công chức Tuấn Tuấn” trong thời qua như thế nào?

Sau khi lập gia đình tôi an phận với công việc của một công chức nhà nước kiểu “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về”. Tôi đã có một cậu con trai lên 3 tuổi. Vì bé đã đi học mẫu giáo nên tôi không quá bận bịu với việc chăm bé như trước đây mà chỉ có sáng dẫn con ra đầu ngõ để xe đưa con đến trường, chiều ra ngõ đón con về.

Công việc ở cơ quan cũng không đến nỗi quá bận rộn nên tôi dành thời gian cho gia đình là chủ yếu. Thỉnh thoảng, buổi tôi thì ngồi cà phê với một vài người bạn thân. Cuộc sống cứ đều đặn và lặp đi lặp lại như thế thôi, không có gì khác biệt so với những công chức đương thời cả (cười).

Chính vì cuộc sống như thế nên tôi mới cảm thấy trước đây mình đã từng có quãng thời gian rất tuyệt vời khi làm truyền hình, nó giúp tôi bay bổng và phiêu linh hơn. Nhưng mọi người có thể hình dung là khi quay trở lại làm quản lý của một đơn vị nghệ thuật, tôi đã sống cởi mở hơn và đúng chất nghệ sĩ hơn rồi.

Môi trường làm việc cộng với chuyện đã có gia đình hẳn cũng đã khiến bạn sẽ không còn “non” như cái biệt danh mà bạn từng nhận trước đây?

Tất nhiên, con người ta càng ngày càng thêm tuổi thì không ai có thể non mãi được (cười). Có vợ con, có gia đình riêng thì buộc mình phải chín chắn hơn, làm việc gì cũng phải suy nghĩ hơn và cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn.

Bây giờ mỗi năm thêm một tuổi, tôi lại thấy mình trưởng thành hơn bởi va vấp trong công việc và trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn cũng đồng nghĩa mình có được nhiều vốn sống, sự từng trải để đối nhân xử thế khéo léo hơn. Và đó cũng là một thuận lợi để tôi quay trở lại với nghiệp dẫn.

Vì như mọi người đều biết, MC không hẳn là công việc đòi hỏi phải có sự trẻ trung hoặc quá đẹp mã mà quan trọng là phải có nhiều kiến thức và vốn sống. Minh chứng cho việc này đó là có nhiều MC dù lớn tuổi rồi nhưng vẫn được rất nhiều người yêu thích vì cách dẫn của họ có phong cách riêng của người từng trải. Các anh chị lớn tuổi không cần phải gào thét theo kiểu hoạt náo viên mà dẫn rất nhẹ nhàng theo đúng tuổi của mình nhưng mọi người vẫn rất thích.

MC Tuấn Tú: “Tôi hụt hẫng mất một thời gian dài khi bỏ nghiệp dẫn truyền hình” - Ảnh minh hoạ 3
Tuấn Tú đã có một cậu con trai lên 3 tuổi kháu khỉnh và tinh nghịch.

Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng thế, nhiều MC đã lớn tuổi nhưng vẫn dẫn các chương trình hoa hậu, chương trình truyền hình thực tế… rất duyên dáng và có một lượng fan hâm mộ khổng lồ. Đó cũng là hình mẫu mà tôi muốn hướng tới chứ không phải hình mẫu ngày xưa là một Tuấn Tú ăn mặc bảnh bao rồi hút các fan hâm mộ bằng vẻ ngoài của mình.

Thời điểm Tuấn Tú lập gia đình cũng có không ít lời vào ra bàn tán. Những ý kiến đó có làm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng bạn ở thời điểm đó?

Nói thật là tôi cũng không lấy làm vui cho lắm với những thông tin trái chiều ở thời điểm đó vì cứ đề cập đến nhan sắc phụ nữ là tôi đã thấy có gì đó bất nhẫn rồi. Quan trọng là mỗi người sẽ có một cách nhìn khác nhau. Bản thân tôi thấy vợ tôi đẹp nhưng mọi người không thấy đẹp thì cũng không nên bàn tán như thế. Đó là chưa kể, đôi khi ở ngoài khác nhưng lên hình nó cũng sẽ khác.

Điều mà mọi người có thể nhìn thấy đó là sau những lời bàn tán chúng tôi vẫn sống hạnh phúc với nhau và đó cũng là minh chứng cho sự hòa hợp của chúng tôi rồi.

Với tôi, bà xã là một người chu đáo, yêu thương chồng con và đối tốt với bố mẹ hai bên. Nói chung là tôi hài lòng với cuộc sống gia đình hiện tại. Chính vì cuộc sống hiện tại tốt nên tôi mới muốn quay trở lại với nghề dẫn ngày xưa chứ nếu không tốt chắc tôi đã suy nghĩ khác rồi.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay135,013
  • Tháng hiện tại2,207,044
  • Tổng lượt truy cập154,242,648
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây