Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa

Thứ bảy - 02/03/2019 19:25
(Dân trí) - Với cú đúp của Lukaku, trong đó bàn quyết định được ghi ở phút 89, Man Utd đã giành chiến thắng ngoạn mục trên sân nhà ở vòng 29 Premier League trước Southampton. Chiến thắng này giúp thầy trò Solskjaer vươn lên giành vị trí thứ tư. >> >>
Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa

Cách đây ba ngày Lukaku đã tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Man Utd trước Crystal Palace. Đêm nay, tiền đạo người Bỉ tiếp tục thăng hoa khi được huấn luyện viên Solskjaer tin tưởng trao suất đá chính ở trận đấu tiếp Southampton trên sân nhà, anh góp cú đúp để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-2 khá nhọc nhằn.

Man Utd khởi đầu không tệ, đáng tiếc họ bị thủng lưới ở phút 26 sau tình huống ghi bàn tuyệt đẹp của Valery, đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước một bàn. Quá thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn của Sanchez, huấn luyện viên Solskjaer quyết định đưa Dalot vào thay tiền đạo người Chile ở phút 52.

 

Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa

Lukaku ghi bốn bàn trong hai trận liên tiếp của Man Utd

Chỉ hai phút có mặt trên sân cầu thủ người Bồ Đào Nha kiến tạo cho Pereira giúp Man Utd gỡ hòa. Thoải mái tinh thần sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Man Utd tiếp tục vượt lên chỉ sáu phút sau đó. Phút 59, Lukaku ghi bàn được Man Utd vượt lên dẫn trước 2-1.

Southampton bị đẩy ngược vào tình thế chẳng còn gì để mất, đội khách vùng lên và bất ngờ gỡ hòa 2-2 ở phút 74, bàn thắng do công của Ward-Prowse. Đứng trước nguy cơ phải chia điểm, Man Utd quyết chí không hòa, Lukaku đã không phụ sự tin tưởng bằng việc tỏa sáng cá nhân đem về bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 89. Trong phút bù giờ, Man Utd được hưởng phạt đền, nhưng Pogba đá hỏng.

Chiến thắng trên sân nhà với tỉ số sát nút, lại còn thủng lưới tới hai bàn, Man Utd quả thật đã vất vả. Tuy nhiên cũng chẳng thể đòi hỏi nhiều hơn ở “Quỷ đỏ”, thầy trò Solskjaer giờ lắp một đội hình ra sân cũng đầy khó khăn do chấn thương quá nhiề. Quan trọng nhất Man Utd vẫn thắng Chiến thắng đưa Man Utd lên điểm số 58, đứng vị trí thứ tư, họ kém đội xếp thứ ba Tottenham có ba điểm.

Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa - Ảnh minh hoạ 2

Các cầu thủ Southampton đã khiến Man Utd phải trả qua một trận đấu thót tim

Man Utd khởi đầu trận đấu với sự nhỉnh hơn đối thủ trong cả kiểm soát bóng và tạo cơ hội ghi bàn. Khi các cầu thủ chủ nhà vẫn loay hoay chưa thể xuyên thủng mành lưới đội khách, họ bất ngờ bị thủng lưới ở phút 26.

Tuyệt phẩm của Valery vào lưới Man Utd

Valery băng lên nhận bóng, đẩy bóng một nhịp, cầu thủ của Southampton tung ra cú sút trái phá từ cự ly 21m, bóng găm thẳng vào góc cao bên phải cầu môn. Một cú dứt điểm đúng như một cú nã đại bác, dù rất tài năng nhưng De Gea chẳng còn cơ hội để ngăn cản một cú sút như vậy.

Man Utd rất khó khăn trong tấn công trong hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà bế tắc trong tấn công khi bộ ba Rashford - Sanchez - Lukaku lạc nhịp. Tới phút 52, huấn luyện viên Solskjaer đưa Dalot vào thay Sanchez, điều đó đồng nghĩa Rashford được đưa sang trái, nơi cũng là sở trường của tiền đạo trẻ người Anh.

Pereira lập siêu phẩm vào lưới Southampton
Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa - Ảnh minh hoạ 3

Pha ghi bàn đẳng cấp của Pereira vào lưới Southampton

Chỉ hai phút sau khi vào sân, Dalot đã xâm nhập trung lộ rồi chuyền bóng cho Pereira, tiền vệ người Brazil cũng chứng tỏ phẩm chất của một ngôi sao với việc tung ra cú sút xa ở trung lộ. Pereira tạo nên một tuyệt phẩm, bóng xoáy vào góc cao bên phải cầu môn khiến thủ thành Gunn chẳng thể cản phá.

 

Lukaku ghi bàn vào lưới Southampton ở phút 59

Tới phút 59, Pereira chuyền bóng tinh tế cho Lukaku phá bẫy việt vị băng xuống. Tiền đạo người Bỉ xoay trở rất linh hoạt và dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Gunn đưa Man Utd vượt lên. Cách xử lý bóng của Lukaku cho thấy sự thoải mái của cầu thủ người Bỉ, rõ ràng phong độ của anh đang hồi phục mạnh mẽ.

Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa - Ảnh minh hoạ 4

Cú sút phạt hiểm hóc của James Ward-Prowse ở phút 75

 

Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa - Ảnh minh hoạ 5

De Gea không thể cản phá cú sút hiểm của đối thủ

Siêu phẩm đá phạt vào lưới Man Utd của Ward-Prowse

Việc xác định không phải đối diện với áp lực tại Old Trafford cũng giúp các cầu thủ Southampton thoải mái. Phút 75, Ward-Prowse đứng trước quả phạt ở bên trái, cách khung thành của De Gea chừng 21m, tiền vệ của Southampton nhắm vào góc cao bên trái. Một cú sút uy lực, chính xác khiến De Gea lần thứ hai bị khuất phục.

Man Utd xông lên tấn công sau khi bị đối thủ gỡ hòa, họ vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội khách. Phút 89, Lukaku ra chân nhanh sau khi đường chuyền của Fred đập chân cầu thủ Southampton nhưng vẫn tới vị trí của anh ở đầu vòng cấm địa. Bóng đi sát cột dọc nên thủ thành Gunn cũng không thể cản phá., thêm một pha bóng cho thấy sự tinh tế trong khâu ghi bàn của Lukaku.

Lukaku lập cú đúp vào lưới Southampton
Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa - Ảnh minh hoạ 6

Pha cởi áo ăn mừng của Lukaku

Southampton xông lên mang tới cơ hội phản công cho Man Utd, phút bù giờ thứ ba trọng tài xác định Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và ông cho Man Utd hưởng phạt đền. Cơ hội được trao cho Pogba, tiếc rằng anh sút hỏng, bóng đập trúng chân thủ thành của Southampton nảy ra ngoài. Tiền vệ người Pháp có trận đấu đáng thất vọng, thậm chí anh còn phải nhận thẻ vàng trước khi hết giờ.

Pogba sút phạt đền hỏng ở phút bù giờ
Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa - Ảnh minh hoạ 7

Sự tiếc nuối của Pogba sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

 

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-3-3): De Gea 5.5: Young 5.5, Smalling 6, Lindelof 6, Shaw 6.5; Pereira 7.5 (Fred 82 6.5), McTominay 6.5, Pogba 6; Lukaku 8, Rashford 6 (Chong 90), Sanchez 5.5 (Dalot 52 6)

Southampton (3-4-3: Gunn 7.5; Bednarek 6, Yoshida 6 (Gallagher 90), Vestergaard 6; Valery 7, Romeu 6, Hojberg 6, Bertrand 7; Ward-Prowse 7, Austin 6.5 (Armstrong 63 6.5), Redmond 6

Man Utd 3-2 Southampton: Lukaku tiếp đà thăng hoa - Ảnh minh hoạ 8

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay67,048
  • Tháng hiện tại3,253,972
  • Tổng lượt truy cập155,289,576
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây