Man City đứng trước cơ hội thắng liên tiếp "nửa mùa giải"

Chủ nhật - 31/12/2017 00:34
Nếu giành chiến thắng trên sân của Crystal Palace vào đêm nay, Man City sẽ nâng chuỗi thành tích toàn thắng lên con số 19, đúng bằng số trận đấu của một nửa mùa giải. Tuy nhiên, Crystal Palace cũng đang rất khát điểm...

Man City đang bay cao ở Premier League, đoàn quân của Guardiola đang nắm giữ kỷ lục toàn thắng 18 trận tại Premier League. Đoàn quân của Guardiola đang đứng trước cơ hội thắng tới một nửa mùa giải khi họ làm khách trên sân của Crystal Palace vào đêm nay thuộc khuôn khổ vòng 21 Premier League.

Cho tới lúc này, Man City đang có được 58 điểm, họ đang hơn đội nhì bảng Chelsea tới 13 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu. Nhìn chung, Man City giờ không phải lo lắng nhiều về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, bởi họ đang bỏ khá xa các đối thủ bám đuổi. Bên cạnh đó, Chelsea hay MU đều không thi đấu ổn định và không đủ sức để bám đuổi Man City.

Man City đứng trước cơ hội thắng liên tiếp

Sức ép về các đối thủ bám đuổi là không có, nên thầy trò Guardiola sẽ thi đấu vô cùng thoải mái để hướng tới những kỷ lục mới. Rất nhiều những kỷ lục đang chờ đón Man City, trước mắt đoàn quân của Guardiola đang hướng tới chuỗi trận thắng 19 trận liên tiếp.

Crystal Palace đang đứng ở gần nhóm phải xuống hạng. Rõ ràng dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đoàn quân của Roy Hodgson không được đánh giá cao trước Man City. Nếu đội khách thi đấu đúng sức, họ hoàn toàn có thể giành một chiến thắng đậm trên sân của đối phương. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa Crystal Palace cần chắc phần thua.

Đối với đội bóng đua trụ hạng, họ thường đá rất máu lửa ở trên sân nhà đặc biệt trước các đội bóng lớn. Crystal Palace có những cầu thủ chất lượng, đủ tố chất để tạo nên những cuộc lật đổ ngoạn mục, vì thế cũng không thể xem nhẹ đội bóng này. Trong quá khứ, từng ghi nhận Crystal Palace nhiều lần hạ gục các ông lớn của Premier League khi họ bung sức chiến đấu.

Man City đứng trước cơ hội thắng liên tiếp

Man City đang có 18 trận thắng liên tiếp

Man City cũng không thể bung toàn bộ sức lực ở trận đấu này. Lịch thi đấu dày đặc trong thời gian qua khiến Guardiola cũng sẽ phải xoay tua đội hình, do sau trận đấu này hai ngày Man City cũng sẽ tiếp tục phải thi đấu. Mặc dù vẫn biết chất lượng đội hình Man City khá đồng đều, song việc phải thi đấu vào ngày cuối cùng của năm luôn khiến các cầu thủ uể oải. So sánh về khát khao chiến thắng thì Crystal Palace đang có nhiều hơn Man City chút ít.

HLV Pep Guardiola chia sẻ về trận đấu ở giai đoạn khó khăn: "Thật không dễ dàng để duy trì sự tập trung của các cầu thủ rong giai đoạn nghỉ lễ, mọi người đang đi nghỉ, mọi người đều đang có những bữa tiệc ở nhà. Để tập trung sau 17 trận thắng liên tiếp là không dễ dàng, nhưng chúng tôi đã làm được điều đó với Newcastle. Chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng trước Newcastel và giờ chỉ nghĩ đến Selhurst Park".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định mục tiêu lớn nhất của Man City ở các trận đấu vẫn là ba điểm, không phải các kỷ lục. Ông nói: "Tất nhiên chúng tôi rất vui khi tạo nên những kỷ lục, bởi vì chúng tôi muốn tiếp tục có thêm lần nữa. Nhưng khi chúng tôi chuẩn bị cho các trận đấu, chúng tôi không nói về việc lưu trong hồ sơ, chúng tôi chỉ nói về những gì cần phải làm để giành chiến thắng".

Man City đứng trước cơ hội thắng liên tiếp

Guardiola đang giúp Man City thi đấu vững vàng

Man City sẽ không có Fabian Delph, Vincent Kompany và John Stones do ba cầu thủ này dính chấn thương. Điều đó khiến cho vị trí hậu vệ trái của Man City đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi mà Guardiola lại phải chắp vá, nhiều khả năng Danilo sẽ được điều chuyển sang cánh trái. Khả năng ra sân của Silva còn để ngỏ. Trong khi đó khả năng ra sân của Yohan Cabaye cũng bỏ ngỏ do dính chấn thương từ trận gặp Arsenal vừa qua.

Mọi con số thống kê đều đang nghiêng về Man City, họ thắng tới 14/15 trận đối đầu với "Đại bàng". Cho nên dù phải xoay tua đội hình thì có thể đêm nay Man City sẽ tiếp tục thắng, nhưng cách biệt tỉ số sẽ không cao.

Man City đứng trước cơ hội thắng liên tiếp

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập503
  • Máy chủ tìm kiếm156
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay100,932
  • Tháng hiện tại2,172,963
  • Tổng lượt truy cập154,208,567
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây