Man City bị cấm tham dự sân chơi châu Âu hai mùa giải

Thứ sáu - 14/02/2020 23:44
(Dân trí) - Theo thông tin từ Talksport, Man City vừa bị UEFA cấm thi đấu ở sân chơi châu Âu hai mùa giải liên tiếp do vi phạm luật công bằng tài chính dành cho các câu lạc bộ. >> >>

Theo UEFA, Man City vi phạm luật công bằng tài chính dành cho các câu lạc bộ nên đội bóng thành Manchester sẽ không được thi đấu tại đấu trường châu Âu bao gồm Champions League và Europa League trong hai mùa giải liên tiếp.

Bản thông cáo của UEFA có viết: “Phòng xét xử đã xem xét tất cả các bằng chứng và phát hiện ra rằng CLB Man City vi phạm nghiêm trọng Quy định công bằng tài chính và cấp phép cho CLB của UEFA bằng cách khai khống doanh thu tài trợ để có thể hòa vốn trong các báo cáo gửi tới UEFA từ năm 2012 tới 2016”.

“Phòng xét xử sẽ áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với Câu lạc bộ bóng đá Man City, theo đó họ sẽ không được tham gia các cuộc thi của câu lạc bộ trong hai mùa tiếp theo được tổ chức bởi UEFA (ví dụ: mùa giải 2020/21 và 2021/22) và phải nộp phạt 30 triệu euro”.

Man City bị cấm tham dự sân chơi châu Âu hai mùa giải

Đội bóng của Guardiola đối diện với án phạt cấm thi đấu ở sân chơi châu Âu hai mùa giải

Phán quyết của UEFA đồng nghĩa Man City sẽ tiếp tục được thi đấu ở Champions League mùa giải năm nay. Man City sẽ đối đầu với Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League và vẫn được đánh giá rất khó khăn để tìm kiếm chức vô địch đầu tiên tại sân chơi số 1 châu lục. Tuy nhiên cho dù có vô địch thì thầy trò Pep Guardiola sẽ không được tham dự sân chơi châu Âu mùa giải sang năm.

Man City tỏ ra thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước phán quyết của UEFA. Đội chủ sân Etihad thông báo sẽ kháng cáo hình phạt của UEFA lên Tòa án Trọng tài cho Thể thao sớm nhất.

Man City bị cấm tham dự sân chơi châu Âu hai mùa giải - Ảnh minh hoạ 2

Man City cho biết sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao 

Trang chủ đội bóng Man City có viết: “Manchester City thất vọng nhưng không bất ngờ trước thông báo ngày hôm nay của Phòng xét xử của UEFA. Câu lạc bộ luôn sẽ tìm một cơ quan độc lập để xem xét vấn đề một cách vô tư, toàn diện trước các bằng chứng để hỗ trợ cho vị trí hiện tại”.

“Nói một cách đơn giản, đây là trường hợp do UEFA khởi xướng, bị UEFA truy tố và đánh giá bởi UEFA. Với quy trình định kiến ​​nghị, câu lạc bộ sẽ theo đuổi một bản án công tâm càng sớm càng tốt. Do đó, Man City sẽ bắt đầu các thủ tục tố tụng với Tòa án Trọng tài Thể thao trong thời gian sớm nhất”.

Trong trường hợp không kháng cáo thành công, đội bóng của Pep Guardiola sẽ không thể tham dự sân chơi châu Âu cho đến mùa giải 2022/23.

Các phát hiện được UEFA công bố cũng cho biết Man City đã không hợp tác trong cuộc điều tra vụ việc này cùng với Ban kiểm soát tài chính CLB của UEFA.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay120,987
  • Tháng hiện tại2,193,018
  • Tổng lượt truy cập154,228,622
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây