Man City 2-1 Newcastle: Walker cứu nhà đương kim vô địch

Chủ nhật - 02/09/2018 03:36
Man City đã thi đấu đầy vất vả trước Newcastle dù đoàn quân của Pep Guardiola được thi đấu trên sân nhà. Đội chủ sân Etihad chỉ giành được chiến thắng với tỉ số 2-1 nhờ bàn thắng quyết định của hậu vệ Walker.

Ở vòng đấu trước Man City đã không thể giành chiến thắng và bị đánh bật khỏi tốp đầu bảng xếp hạng. Vì thế nhà đương kim vô địch rất nỗ lực thi đấu để có thể thắng được trận đấu ở vòng bốn khi được thi đấu trên sân nhà tiếp Newcastle. Tuy đã có chiến thắng, nhưng trận thắng này của Man City chưa tốt như trông đợi.

Sterling giúp đội chủ nhà vượt lên ở phút thứ 8. Có được bàn thắng sớm nhưng Man City không thể định đoạt được trận đấu khi mãi vẫn không thể ghi được bàn thắng thứ hai, không những vậy phút thứ 30 đội chủ nhà còn bị Yedlin xuyên thủng mành lưới để đem về bàn gỡ hòa cho Newcastle.

Man City 2-1 Newcastle: Walker cứu nhà đương kim vô địch

Bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa, Man City có chút lo lắng. Tuy nhiên, họ sớm được giải tỏa sức ép, chỉ bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu, đội chủ nhà tiếp tục vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Walker. Áp lực được giải tỏa song các đôi chân của cầu thủ chủ nhà vẫn rất nặng nề, họ khiến cổ động viên phấp phỏng trong suốt quãng thời gian còn lại khi cách biệt đôi bên chỉ là một bàn.

Ở trận đấu này, Man City có tới 24 lần dứt điểm, tám lần bóng trúng khung thành. Tất nhiên chiến thắng của họ xứng đáng vì khả năng phản kháng của thầy trò Benitez không cao, đội khách chỉ có ba lần dứt điểm về phía cầu môn Man City, trong đó hai lần bóng trúng khung gỗ.

Với chiến thắng ở vòng bốn, Man City tạm thời vươn lên ở trị vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, trên thực tế dù có thể sẽ bị đánh bật khỏi tốp 4 sau khi vòng bốn thi đấu đầy đủ, nhưng dù sao Man City cũng không cần phải lo lắng vì khoảng cách giữa họ với vị trí đầu bảng chỉ là hai điểm.

Man City 2-1 Newcastle: Walker cứu nhà đương kim vô địch - Ảnh minh hoạ 2

Hàng công của Man City thi đấu không hiệu quả ở vòng bốn Premier League

Với lợi thế sân nhà, sở hữu một lối chơi nhuần nhuyễn, không ngạc nhiên khi Man City bắt nhịp nhanh với trận đấu ở vòng bốn Premier League. Phút thứ 8, Sterling nhận bóng ở bên trái khu vực đầu vòng cấm địa, tiền đạo người Anh ngoặt bóng đi vào trong rồi cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa. Một bàn thắng thể hiện phẩm chất kỹ thuật và sự nhanh nhẹn tuyệt vời của Sterling.

Bàn thắng của Sterling giúp các cầu thủ Man City thoải mái hơn, họ liên tục bắn phá khung thành của Newcastle, đáng tiếc không đủ sắc nét để có bàn thắng thứ hai. Đội khách gần như chịu trận trong suốt quãng thời gian nửa đầu hiệp một, nhưng họ bất ngờ có đợt phản công sắc nét ở phút 30, đồng đội đã căng ngang để Yedlin băng lên đệm bóng vào lưới ở phía phải.

Sau khi bế tắc trong thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ hai, Man City tiếp cố gắng gia tăng áp lực sau giờ nghỉ. Bất ngờ xảy ra ở phút 52, Walker với một cú sút từ khá xa bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi chéo vào góc trái cầu môn không cho thủ thành Dubravka cơ hội cản phá. Hệ thống phòng thủ của Newcastle mắc sai lầm nghiêm trọng khi không che chắn cho cầu môn ở tình huống này.

Man City 2-1 Newcastle: Walker cứu nhà đương kim vô địch - Ảnh minh hoạ 3

Newcalstle gây ra nhiều khó khăn cho Man City

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Man City lập lức lùi xuống để nhử đội hình đối thủ dâng cao để họ chơi phòng thủ phản công. Ở phút 65, với một pha phản công mẫu mực, Man City đã gây sóng gió cho khung thành của Dubravka, nhưng điều đó chỉ làm nổi bật tài năng của thủ môn người Slovakia khi anh có tới ba cú cản phá liên tiếp trước các pha dứt điểm của Fernandinho và Silva.

Thủ thành Dubravka còn có một tình huống cản phá xuất sắc nữa ở phút bù giờ thứ nhất, anh đã băng ra kịp thời và tung người chính xác để cản Aguero, tiền đạo người Argentina đã lỡ mất cơ hội ghi bàn thắng cho riêng anh ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Man City (4-4-2): Ederson 6.5; Walker 7, Stones 7, Laporte 6, Mendy 6.5; Mahrez 5.5 (Gundogan 76), Fernandinho 7, D Silva 7.5 (Kompany 89), Sterling 7; Aguero 6.5, Jesus 6 (B Silva 58, 7)

Newcastle (5-4-1): Dubravka 7; Yedlin 6.5, Lascelles 5.5, Fernandez 7, Clark 6.5 (Murphy 81), Dummett 6; Kenedy 7 (Atsu 54, 6), Diame 5.5, Ki 6, Perez 5.5; Rondon 6.5 (Joselu 73, 6)

Man City 2-1 Newcastle: Walker cứu nhà đương kim vô địch - Ảnh minh hoạ 4

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay63,509
  • Tháng hiện tại3,140,256
  • Tổng lượt truy cập155,175,860
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây